Mộ con trai vừa xanh cỏ, con dâu báo tin mang thai, cả nhà chồng đuổi đi và đoạn kết bất ngờ sau 40 tuần…

Nhìn tướng Hạ, ai cũng nói sau này Hạ sẽ sung sướng, có cuộc sống an nhàn. Nhưng nếu cứ nhìn tướng mà nói ra trước được tương lai thì chắc đã không có người phải đau khổ. Hạ đã yêu và có một tình yêu rất đẹp.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khánh, chồng Hạ là chàng trai trong mơ của rất nhiều cô gái. Và Hạ, đã cho rằng mình là cô gái may mắn nhất trên đời này. Không phải chỉ có Hạ nghĩ mà hình như ai cũng nghĩ như Hạ khi Hạ mặc chiếc váy cô dâu trắng tinh khôi cùng Khánh tiến vào lễ đường.

Khánh là con trai một, độc đinh nên Hạ phải sống cùng bố mẹ chồng là chuyện tất lẽ dĩ ngẫu rồi. Nhưng chẳng vì thế mà Hạ cảm thấy lo lắng. Một cô gái thông minh, khéo léo như Hạ chắc chắn thừa sức chiều lòng được bố mẹ chồng. Và đó là sự thật. Tròn 1 năm Hạ về làm dâu là từng ấy quãng ngày căn nhà luôn đầy ắp tiếng cười của mọi lứa tuổi.

Bố mẹ chồng Hạ thì vui mừng vì có được người con dâu dịu dàng, giỏi giang, ngoan ngoãn. Chồng Hạ thì mừng vì mình lấy được người phụ nữ đa tài, lại biết quan tâm, chia sẻ. Còn Hạ, Hạ ngẫm thấy lời mọi người nhận xét về mình khá đúng đắn. Hạ thật may mắn khi lấy được người chồng tốt như Khánh, có được gia đình chồng tuyệt vời. Nhưng sự đời này có mấy ai biết trước được chữ ngờ đâu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khánh thấy trong người dạo này vô cùng mệt mỏi, ăn không ngon miệng. Hạ cũng nhận thấy rõ điều đó nên lo lắng vô cùng. Hạ hối thúc Khánh đi kiểm tra. Cầm kết quả xét nghiệm trên tay, bầu trời tươi sáng trước mắt như sụp đổ hoàn toàn dưới chân Hạ và Khánh. Khánh bị xác nhận ung thư gan.

Nhận tin này, bố mẹ Khánh cùng nhau đổ bệnh luôn vì không chịu nổi đả kích quá lớn ấy. Còn Hạ, sau một đêm dài nước mắt ướt đẫm gối, lại nhìn Khánh ngồi thất thần như một cái xác không hồn vì bao nhiêu tương lai, dự định chưa thực hiện được, Hạ đã quyết định tất cả mọi người có thể gục ngã còn Hạ thì không. Hạ phải mạnh mẽ vì bây giờ, Hạ phải thay Khánh trở thành trụ cột trong gia đình. Và còn giúp Khánh hoàn thành tâm nguyện lớn nhất cuối cùng nữa. Cả hai đã ôm chặt nhau mà khóc trọn cả một đêm.

Những ngày sau đó dù lâm trọng bệnh nhưng Khánh lại có tinh thần vô cùng lạc quan, yêu đời. Bố mẹ Khánh cũng đã dần dần học cách chấp nhận sự thật nghiệt ngã này, cố gượng nụ cười vui để Khánh có được những tháng ngày vui vẻ cuối đời. Đặc biệt là Hạ, sự mạnh mẽ của Hạ khiến cho mọi người bội phần thán phục. Ngày Khánh trút hơi thở cuối cùng, Hạ không hề khóc. Hạ sợ những giọt nước mắt của Hạ sẽ khiến Khánh không thể yên tâm ra đi. Hơn nữa, Hạ còn phải giữ sức khỏe để chuẩn bị cho kế hoạch lớn kia nữa.

Thời gian nhanh chóng trôi đi, mộ của Khánh vừa xanh cỏ thì tin động trời ấy đến. Hạ thông báo mình mang thai. Hình ảnh người con dâu ngoan hiền, tốt nết nhanh chóng bị sụp đổ. Hạ giờ trở thành tội nhân của dòng họ nhà Khánh. Bố mẹ chồng bây giờ một mực muốn đuổi Hạ ra khỏi nhà. Bên ngoại cũng không muốn đón Hạ về vì danh dự gia đình đã bị Hạ bôi xấu. Hạ biết, giờ Hạ có nói gì thì cũng vô ích mà thôi. Nhưng chắc chắn sẽ có một ngày mọi người hiểu cho tấm lòng của Hạ, hiểu những gì mà Hạ đã phải chịu đựng nó cao quý đến nhường nào.

40 tuần sau đó…

Hạ trở dạ sinh con trong viện chỉ có một mình bởi Hạ là kẻ tội nhân khiến hai họ xấu mặt thì còn ai vào cho được cơ chứ. Cho đến khi có chính xác kết quả xét nghiệm của con trai, Hạ mới gửi kèm nó cùng với bức thư mà Khánh để lại. Giờ Hạ nghĩ nó mới có giá trị vì đưa từ đầu, mọi người sẽ nghĩ ngay nó là giả tạo. Cầm kết quả xét nghiệm trên tay, mẹ chồng Hạ rưng rưng nước mắt.

Ai có mặt khi ấy cũng đều tự trách mình đã không chịu thấu hiểu Hạ, nghe Hạ, tin vào con người Hạ. Thì ra sau khi biết mình bệnh nặng, Khánh đã gửi tinh trùng của mình ở bệnh viện để đợi thời gian thích hợp sau đó, Hạ sẽ làm thụ tinh trong ống nghiệm. Bởi Hạ và Khánh chưa kịp có với nhau một đứa con. Đứa con có theo cách đặc biệt này sẽ càng chứng tỏ rằng tình yêu của Hạ và Khánh mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Nhìn con được cả nhà chào đón, Hạ mừng rơi nước mắt. Khổ ải qua rồi, sau cơn mưa trời lại sáng. Hạ biết trên trời, Khánh đang mỉm cười dõi theo và bảo vệ, che chở cho mẹ con Hạ.

The daikynguyen

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…