Mẹo trồng nấm kim châm, hành lá, tỏi siêu tiết kiệm thu hoạch cả rổ, cứ hết lại ra chỉ sau một tuần

Chỉ với vài nguyên liệu sẵn có, tiện lợi chị em đã có nguyên một vườn rau sạch mini trong nhà nhờ cách làm đơn giản này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Với những giống cây ngắn ngày và cách làm đơn giản này chị em có thể tận dụng triệt để tiết kiệm hàng đống tiền mua thức ăn. Rau sạch tại nhà đảm bảo an tâm hết nấc ngại gì mà không thử. Dưới đây chính là cách được nhiều chị em áp dụng và chia sẻ nhất:

1. Trồng nấm trong hộp nhựa, hộp giấy

Nấm kim châm vô cùng được ưa chuộng trong các món lẩu, nướng. Tuy nhiên khi đi mua ở ngoài chợ thì chẳng thể đảm bảo được chất lượng của chúng. Trong khi chị em hoàn toàn có thể trồng tại nhà được vậy thì sao phải đi mua nhỉ?

Nguyên liệu

  • Bã cà phê
  • Xô hoặc thùng nhựa : 1 thùng
  • Khóm nấm kim châm còn nguyên thân và rễ: 1 túi
  • Túi nhựa, hộp nhựa
  • Nước cất. Nếu sử dụng nước máy thì phải để ngoài ít nhất 48 tiếng để bay hết hơi clo.
Nguyên liệu

Chú ý: Bạn có thể thay bã cà phê bằng mùn cưa cao su, mùn cưa tạp, rơm rạ, bông phế loại, bã mía, cùi dừa… theo tỉ lệ 77% mùn cưa, 20% cám gạo. 1% bột thạch cao, 1% đường, 1% super lân trong độ ẩm 60-70%.

Cách làm:

Bước 1: Bạn dồn bã cà phê vào hộp nhựa rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Trước khi dùng để trồng nấm 1 ngày thì bỏ ra ngoài để cân bằng độ ẩm.

Bã cà phê

Bước 2: Dùng dùi, chọc những lỗ nhỏ ở đáy thùng nhựa hoặc chai, cốc nhựa.

Chọc những lỗ nhỏ ở đáy thùng nhựa hoặc chai

Bước 3: Lấy dao cắt riêng phần thân của nấm ra. Phần thân dùng để nấu ăn, phần rễ giữ lại để trồng nấm. Sau đó tách rễ thành phần nhỏ.

Lấy dao cắt riêng phần thân của nấm ra

Bước 4: Nhẹ tay đặt phần rễ nấm vào xô rồi dùng bã cà phê phủ ngập gốc. Phủ cà phê cách miệng thùng khoảng 2,5cm. Dùng túi nhựa, có lỗ thông khí bọc lại rồi để nấm ở nơi ẩm, ít ánh sáng. Khi nấm phát triển thì bỏ túi ra.

Đặt rễ trong chai

Bước 5: Phun sương 2 lần/ ngày để nấm nhanh lớn hơn. Sau 1-2 tuần nấm sẽ lớn nhanh và có thể thu hoạch.

Nấm phát triển
Nấm phát triển

2. Cách trồng hành, tỏi củ to thủy canh

Thật đáng tiếc nếu không biết cách tận dụng những củ tỏi đã mọc mầm, phần rễ hành là mà đem vứt bỏ chúng đi. Đây chính là cách các mẹ thông thái áp dụng để mang rau sạch đến cho gia đình.

Chuẩn bị:

  • Hành lá (tỏi)
  • Cốc thủy tinh (hộp nhựa)
  • Dung dịch thủy canh
  • Dao, kéo

Cách làm:

Bước 1: Bạn rửa sạch hành lá, tách nhánh tỏi đã mọc mầm. Dùng dao cắt phần rễ hành khoảng 5cm, phần thân dùng để nấu ăn như bình thường.

Cắt hành

Bước 2: Lấy cốc, thêm dung dịch thủy canh ngập 2/3 cốc. Thêm hành, tỏi và cốc rồi để ở nơi thoáng mát. Cứ 2 ngày thay nước một lần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bước 3: Sau 1 tuần, hành bắt đầu lên xanh và ra ngọn mới. Bạn đợi lá ra dài thì cắt hành sử dụng. Có thể thu hoạch khoảng 2-3 vụ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

3. Trồng tỏi trong đất ẩm

Trồng tỏi trong đất ẩm

Bạn có thể thu hoạch tỏi nhiều hơn bằng cách trồng tỏi trong đất ẩm và để nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng. Quan sát phần lá tỏi để biết khi nào lá héo là lúc thu hoạch tỏi. Nếu chưa dùng hết số tỏi, bạn nên phơi khô tỏi rất cất trong các túi lưới ở nơi thoáng mát.

Nguồn: Myeva

Xem thêm: Người đàn ông vứt ảnh, ném tượng Bác Hồ bị cả làng bắt xuống mò và đạp văng xuống mương

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…