Mẹ và vợ cùng chăm 3 đứa bé, vợ thường xuyên than mệt khiến chồng khó chịu, một hôm thấy cảnh này, chồng chủ động ‘Xin lỗi vợ!’

Sinh ba là một trường hợp khá hiếm, vì thế khi có cặp gia đình nào đó sinh ba, người ta rất ngưỡng mộ. Nhưng đôi khi chúng ta chỉ thấy được sự hạnh phúc của gia đình đó khi làm nên điều kỳ tích và niềm vui nhân 3, mà không biết rằng chăm sóc một đứa bé đã mệt, chăm sóc đến tận 3 đứa bé thì không biết sẽ mệt đến như thế nào.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Anh Hác là bố của 3 đứa trẻ sinh ba, vốn đã 4 đời độc đinh nên khi vợ anh sinh một lúc 3 cậu con trai khỏe mạnh, cả nhà đã vô cùng vui mừng. Tuy nhiên áp lực cuộc sống khiến anh mệt mỏi, cùng với việc anh thường xuyên phải đi công tác xa nhà để kiếm thêm tiền lo cho các con. Anh nghĩ, các con bây giờ cũng đã hơn 1 tuổi, mẹ và vợ ở nhà trông con cũng đỡ vất vả hơn nên khá yên tâm đi công tác.

Không ngờ vợ anh rất hay phàn nàn rằng, cô cảm thấy quá mệt mỏi và không thể chịu đựng được áp lực trong khi mẹ anh chưa từng phàn nàn lấy một tiếng. Anh Hác nghĩ rằng vợ chưa quen với việc làm mẹ nên cũng chẳng để ý đến nhiều, cho đến một ngày anh trở về nhà sớm hơn dự định thì bất chợt nhìn thấy cảnh làm anh rơi nước mắt vì thương vợ.

8 giờ tối về đến nhà, anh thấy vợ đang ngồi cùng 3 đứa con nhỏ trong phòng khách. Một đứa con trai ôm cổ, còn vợ anh thì hai tay đẩy không ngừng hai chiếc cũi có hai đứa con trai khác. Vợ anh nhìn có vẻ rất mệt mỏi và cần phải được nghỉ ngơi. Khi vợ anh nghe tiếng mở cửa, cô chỉ ngẩng đầu quay ra nhìn một cách thờ ơ.

Sau này, anh Hác mới biết hóa ra mẹ anh không than phiền vì mỗi sáng cứ 8 giờ bà thức dậy tập thể dục, khoảng giờ nấu ăn trưa mới quay về nhà nấu ăn, tối đến ba đứa trẻ không ngủ cùng bà mà chỉ bám vào mẹ chúng. Đấy cũng là lý do tại sao vợ anh phải chăm sóc cả ba đứa trẻ cả ngày và mệt mỏi đến mức kiệt sức.

Một đứa trẻ hằng đêm có thể thức dậy vài lần, nếu 3 đứa bé thức dậy vào các khoảng thời gian khác nhau thì mẹ chúng chắc hẳn chẳng thể ngủ ngon giấc, thậm chí là chẳng được ngủ chút nào. Hy vọng khi những đứa trẻ lớn lên, chúng sẽ biết ơn và báo hiếu bố mẹ nhiều hơn, chăm sóc họ như những gì mà bố mẹ chăm sóc chúng khi còn nhỏ.

Một tiểu thuyết gia tên là Sương Tiểu từng viết:

Làm mẹ rất khó, bạn chỉ vì công việc mà không chăm con là không đúng, mà chỉ chăm con mà không làm việc cũng không đúng. Bạn để người nhà chăm con hộ bạn cũng không đúng, bạn vừa chăm con vừa làm việc cũng không đúng, nói chung là bạn làm cái gì, như thế nào cũng đều không đúng hết. Một bà mẹ của xã hội là vừa phải kiếm cả triệu đồng hàng tháng vừa phải chăm con chăm chồng tốt, vừa phải chăm sóc bản thân để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Nhưng những bà mẹ cũng là người, họ đâu phải là siêu nhân hay những vị thần, xin hãy cho họ chút bao dung. Mẹ chăm sóc con, cơ thể vừa suy nhược mà phải chịu rất nhiều loại áp lực.

Đàn ông thường không hiểu trầm cảm sau sinh là gì, họ cho rằng, tại sao những người phụ nữ khác có thể làm được tại sao vợ mình không làm được, chỉ ở nhà chăm con thôi có gì đâu mà to tát, rồi tại sao vợ luôn dùng gương mặt mệt mỏi, cau có với mình, tại sao vợ chẳng biết tự chăm sóc bản thân, lúc nào cũng đầu bù, tóc rối.

Nhưng có người phụ nữ nào mà không muốn mình đẹp, chỉ là họ yêu gia đình và muốn chăm lo cho gia đình nhiều hơn là chăm chút cho sắc đẹp bản thân.

Thứ tình yêu tốt nhất mà một người đàn ông có thể dành cho một người phụ nữ là giúp cô ấy gánh vác, nếu một người đàn ông thực sự yêu vợ, anh ta sẽ có thể giúp cô ấy quét nhà, thay tã, chăm con để cô ấy được nghỉ ngơi dù chỉ một chút.

Đằng sau mỗi người vợ không được ổn định về mặt cảm xúc, thì sẽ có một người chồng hoàn toàn không hành động gì cả.

Những người phụ nữ sau khi làm mẹ rồi mới biết làm mẹ cực khổ như thế nào.

Hy vọng những người đàn ông có thể hiểu được nỗi vất vả của vợ mình và hiểu được sự hy sinh lớn lao của cô ấy dành cho gia đình.

Theo DKN

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…