Thật may mắn vì cuộc đời này còn có đôi bàn tay thô kệch của bố…

Ai bảo kiếp trước bố mắc nợ “tình nhân” quá nhiều để rồi kiếp này phải trả cho bằng hết?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Quan niệm mẹ chăm con “xịn” hơn bố có lẽ không còn phù hợp với xã hội ngày nay, khi càng ngày, các ông bố trẻ với tư tưởng hiện đại, sẵn sàng chia sẻ việc nhà và con cái với vợ mình, càng “lên tay” trong chuyện chăm sóc con nhỏ. Hay tại vì kiếp trước các ông bố đã trót “nợ ân tình” của “tình nhân” quá nhiều, để rồi giờ đây phải dành hết phần đời của mình để bù đắp?

Phải chăng kiếp trước ông bố trẻ này "mắc nợ tình nhân" quá nhiều mà chưa kịp trả? (Ảnh: Internet)
Phải chăng kiếp trước ông bố trẻ này “mắc nợ tình nhân” quá nhiều mà chưa kịp trả? (Ảnh: Internet)

Đôi bàn tay của bố thì tất nhiên không mềm mại, nhỏ nhắn như bàn tay mẹ rồi, nhưng đôi bàn tay ấy vẫn cầm chiếc bấm móng tay nhỏ xíu cặm cụi chăm chút từng chiếc móng chân bé xíu của “tình nhân nhỏ bé”. Chưa hết nhé, đôi bàn tay ấy lại còn nhẹ nhàng tắm cho con, như sợ rằng bàn tay thô ráp của mình có thể làm tổn thương làn da mỏng manh ấy bất cứ lúc nào. Ừ thì bố lúc nào cũng vậy, có con gái thì nâng niu như báu vật, cứ sợ rằng sơ hở một tí thì xã hội ngoài kia sẽ có người cướp mất con, hoặc tệ hơn là làm vỡ báu vật mỏng manh của bố.

Ông bố xăm trổ tỉ mỉ chăm sóc cho công chúa nhỏ. (Ảnh: Internet)
Ông bố xăm trổ tỉ mỉ chăm sóc cho công chúa nhỏ. (Ảnh: Internet)

“Trăm hay không bằng tay quen” – có ông bố nào mới làm bố lần đầu mà đã thuần thục đâu? Cũng phải qua hàng chục (có khi đến hàng trăm) lần lóng ngóng không biết đóng bỉm cho con thế nào, pha sữa canh liều lượng bột với nước ra sao, “vật lộn” với chiếc bấm móng tay nhỏ xíu cứ chực chờ trượt khỏi đôi bàn tay “quá khổ” lại không mấy khéo léo của mình, thì những ông bố trẻ mới được… “cấp tạm bằng Cử Nhân Làm Cha”.

Nói vui là thế, chứ bố có mong gì bằng cấp hay một ai đó chứng nhận kĩ năng chăm trẻ thuần thục! Vì bố làm tất cả những điều ấy với tất cả tình yêu thương, tất cả sự tập trung và quan tâm trên đời này, chỉ để “tình nhân nhỏ bé” của bố được sạch sẽ, khỏe mạnh và xinh đẹp nhất có thể.

Cộng đồng mạng có lẽ đến giờ vẫn còn ấn tượng bởi những hình ảnh của cha con anh Trình Tuấn (sinh năm 1984, Tân Bình, TP.HCM) - một ông bố đơn thân một tay chăm lo cho con gái nhỏ sau khi vợ anh qua đời. (Ảnh: Internet)
Cộng đồng mạng có lẽ đến giờ vẫn còn ấn tượng bởi những hình ảnh của cha con anh Trình Tuấn (sinh năm 1984, Tân Bình, TP.HCM) – một ông bố đơn thân một tay chăm lo cho con gái nhỏ sau khi vợ anh qua đời. (Ảnh: Internet)

Vẫn đôi bàn tay thô kệch ấy, bố dìu dắt, nâng đỡ con gái từng bước nhỏ cho đến khi con ngày một cứng cáp hơn. Dẫu đôi tay ấy không thể mềm mại hơn, ngược lại còn có phần thô ráp hơn mỗi ngày vì tảo tần sương gió, nhưng với tình yêu thương, đôi bàn tay ấy khi thì ân cần, ấm áp không thua gì bàn tay mẹ, khi thì vững chãi, cứng cáp để bảo vệ con trước bao sóng gió.

… Rồi một ngày nào đó “tình nhân nhỏ bé” cũng phải đến lúc bước ra đời…

Hình ảnh gây xúc động nhất mùa tuyển sinh Đại học - Cao đẳng 2012: ông Nguyễn Xuân Lữ (48 tuổi) quạt bằng xấp giấy cho con gái ngủ suốt buổi trưa để chuẩn bị vào môn thi thứ hai. (Ảnh: Internet)
Hình ảnh gây xúc động nhất mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2012: ông Nguyễn Xuân Lữ (48 tuổi) quạt bằng xấp giấy cho con gái ngủ suốt buổi trưa để chuẩn bị vào môn thi thứ hai. (Ảnh: Internet)

Dấu mốc đầu tiên là xa nhà để chinh phục hành trình tri thức và bắt đầu những bài học làm người không một trường lớp nào có thể dạy được. Ở ngưỡng cửa đầu tiên của sự trưởng thành, vẫn có bàn tay bố nâng đỡ con, quạt cho con chợp mắt một chút trước khi vào ca thi thứ hai. Đâu đó, trên từng chặng đường của con, dẫu không còn đôi tay bố dẫn dắt, chở che nữa, nhưng lòng bố vẫn luôn hướng về con. Bởi với bố, con gái mãi là “tình nhân nhỏ bé” có bao giờ lớn đâu…

Cô dâu Lan Anh trong cặp đôi nữ tiếp viên hàng không - "ông trùm" hoa hậu Mã Siêu từng gây xôn xao cộng đồng mạng khoảng tháng 9/2015 - được cha dẫn vào lễ đường. (Ảnh: Internet)
Cô dâu Lan Anh trong cặp đôi nữ tiếp viên hàng không – “ông trùm” hoa hậu Mã Siêu từng gây xôn xao cộng đồng mạng khoảng tháng 9/2015 – được cha dẫn vào lễ đường. (Ảnh: Internet)

Thật may mắn cho những cô gái nhỏ nào được đôi bàn tay thô kệch của bố dắt dìu qua những cột mốc quan trọng của cuộc đời, và biết rằng đằng sau mình luôn có một cái bóng lớn lao, âm thầm theo dõi, không bao giờ thôi lo lắng và thương yêu…

Theo TTVH

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…