Mài răng, đục mũi… là cách mà phụ nữ đã làm để tránh bị xâm hại…

Tự biến mình xấu xí như quỷ là phương cách mà những phụ nữ ở bộ tộc thiểu số này thực hiện nhằm tránh bị bắt cóc và xâm hại.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong những ngày qua, dư luận trở nên “dậy sóng” về những vụ việc có liên quan đến tình trạng xâm phạm tình dục trẻ em.

Nếu như trước đây, tình trạng xâm phạm tình dục đối với trẻ em chủ yếu xảy ra ở vùng sâu, vùng xa thì hiện nay ngày càng nhiều vụ xâm hại ở khu đô thị lớn. Điều này dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh với các bậc phụ huynh có con em nhỏ, đặc biệt là em bé gái.

Trên thế giới có khá nhiều quy tắc nhằm giúp trẻ em tránh bị xâm hại tình dục – như “quy tắc đồ lót”, “quy tắc 5 ngón tay”. Nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít phụ nư đã tự biến mình từ xinh đẹp thành “xấu lạ” để không bị bắt cóc hay rơi vào tay của “yêu râu xanh”. Bạn có tò mò xem những phụ nữ này đã làm gì không? Đọc ngay nhé!

1. Đục mũi để biến mình thành những con cóc xấu xí, trông như quỷ

Được mệnh danh là cô nàng thiên nga xinh đẹp nhất cao nguyên Apatani và bang Arunachal của Ấn Độ nhưng phụ nữ bộ tộc Apatani lại tìm cách biến mình thành những con cóc xấu xí.

Cụ thể, phụ nữ nơi đây biến chiếc mũi của mình trở nên dị dạng bằng cách đục thủng mũi và đeo những chiếc nút to vào đó.

Ảnh Internet

Không chỉ vậy, họ còn xăm một đường chạy dọc từ trán xuống mũi và năm đường kẻ trên cằm, khiến cho gương mặt trở nên lem luốc hơn.

Được biết, phong tục kỳ lạ này xuất hiện là do vào thời xưa, các ngôi làng của người Apatani thường xuyên bị bộ tộc khác cướp bóc và hiện tượng bắt cóc phụ nữ xảy ra thường xuyên.

Ảnh Internet

Để làm giảm sức hút trước đàn ông bộ tộc khác, phụ nữ Apatani bắt đầu đeo những chiếc nút mũi kỳ dị và xăm lên mặt từ khi còn nhỏ để khiến cho gương mặt xấu xí đi, không bị người khác chú ý nữa.

2. Mài răng giống ma cà rồng

Ở đảo Mindanao, hòn đảo xa xôi bậc nhất của Philippines, có một bộ tộc kỳ lạ mang tên Bagobo. Phụ nữ của bộ tộc này có cách bảo vệ mình và làm đẹp khá kinh dị – đó là mài răng cho nhọn hoắt.

Người quan trọng nhất trong bộ tộc sẽ đảm nhiệm việc mài răng cho các bé gái khi đến tuổi dậy thì.

Các bé gái bước vào tuổi dậy thì sẽ phải trải qua nỗi đau đớn khủng khiếp. Người “thợ mài răng” sẽ dùng thiết bị chuyên dụng và dũa mài để mài răng một cách hoàn toàn thủ công.

Quy trình mài răng này sẽ diễn ra trong nhiều ngày, mỗi ngày vài tiếng. Chỉ đến khi nào, những chiếc răng trở nên nhọn hoắt, như thể ma cà rồng thì công việc mài răng mới hoàn tất.

Ảnh Internet

Kể từ đây, các cô nàng bộ tộc Bagobo không còn sợ mình bị “bắt nạt” khi gặp những chàng trai bộ tộc lạ bởi chỉ nhe răng ra thôi, không ít chàng đã “chạy mất dép” rồi.

3. Xăm mặt để cho xấu “ma chê quỷ hờn”

Cũng giống với bộ tộc Apatani, phụ nữ ở bộ tộc Chin (Myanmar), đặc biệt là các em gái 12 – 14 tuổi tự nguyện xăm kín mặt mình để khiến mình trở nên xấu xí đi.

Ảnh Internet

Theo tập quán, việc xăm mình “giúp” các em xấu đi và tránh bị bắt cóc làm tì thiếp cho vua. Ngay từ khi bước vào tuổi dậy thì, các bé gái sẽ “được” xăm những nốt tròn hoặc vuông nhỏ trên mặt.

Những chiếc que nhọn chấm vào hỗn hợp của mật bò, mỡ động vật và cây rừng rồi dần dần xiên vào da thịt của các em.

Ảnh Internet

Quá trình xăm rất đau đớn, đặc biệt quanh vùng mí mắt và những “thợ xăm” sẽ mất một ngày để hoàn thành. Để lành vết thương, các em gái phải cần ít nhất 2 tuần.

Tạm kết:

Có thể nói, ngay cả những bộ tộc thiểu số ít người – trú ngụ ở một góc nhỏ của Trái đất, phụ nữ, đặc biệt là em bé gái xưa cũng đã được trang bị những phương cách để tự bảo vệ chính mình trước sự quấy rối, xâm hại của người khác giới.

Chẳng nhẽ, sống ở nền văn minh tiên tiến, chúng ta lại để nạn xâm hại tình dục trẻ con này “lộng hành” sao? Nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng này, người lớn – đặc biệt là các bậc phụ huynh nên có nhiều hơn sự quan tâm, trách nhiệm với con cái mình để những bé gái không bao giờ phải chịu những vết thương cả tinh thần, thể xác – đeo đẳng mãi đến suốt cuộc đời.

Theo Kenh14

Xem thêm: Anh em mình cùng giảm mỡ nào!!!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…