Mặc vợ con nóng ruột chờ cơm, 2 người đàn ông quyết đục bỏ khối bê tông giữa đường mới chịu về

Thấy khối bê tông lớn nằm chắn ngang trên đường phố Đà Nẵng, hai người đàn ông dù đã chạy quá 500 mét vẫn quyết định dừng lại để ‘xử lý’ chướng ngại vật, tránh tai nạn cho người đi đường.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tuy hành động này không ‘đao to búa lớn’ nhưng thật nhân văn và ý nghĩa! Ước gì xã hội của chúng ta có thật nhiều những con người tốt như thế này các mẹ nhỉ!

 

Cũng theo tìm hiểu, người đàn ông trong ảnh trên là anh Mai Xuân Hùng (SN 1981), trú tổ 7, Thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Sự việc diễn ra vào chiều 24-5, lúc này anh Hùng cùng đồng nghiệp là anh Doãn Văn Cảnh (gần nhà anh Hùng) trên đường đi làm về thì xe máy của hai người loạng choạng, suýt ngã vì cán lên cục bê tông trên đường.

Anh Hùng lập tức quay đầu xe, dùng dụng cụ của mình có sẵn trong giỏ đồ nghề ngồi đục cục bê tông rộng khoảng 80 cm, cao gần 15 cm.

“Trời còn sáng nên tui kịp thấy và lách được, chứ tối thêm chút nữa chắc cũng nằm ‘xè’ ra đó. Nghĩ mình sẵn có đồ nghề nên tôi quay lại làm, chứ để chập choạng chắc chắn có tai nạn chết người. Thà về nhà trễ hơn chút, chứ nhỡ ai gặp tai nạn thì ân hận cả đời” – anh Hùng chia sẻ.

Hình ảnh người đàn ông hì hục đục bê tông trên đường phố Đà Nẵng được chia sẻ trên MXH.

Với suy nghĩ nhân văn như thế nên dù lúc đó đã gần 18h và vẫn còn quãng đường xa hơn 50km về nhà, nhưng anh Hùng và bạn đồng nghiệp vẫn vui vẻ đục khối bê tông.

Cứ thế, một người đứng ra làm dấu cho người đi đường, một người ngồi đục suốt 20 phút khối bê tông đông cứng mới bong hết khỏi mặt đường.

Mặc vợ chờ cơm đến tối, 2 người đàn ông vẫn hì hục đục bê tông.

Qua trò chuyện được biết, hằng ngày anh Hùng vượt gần 40 km từ tỉnh Quảng Nam ra TP.Đà Nẵng để đến công trình thi công lắp đá.

Công việc khá nặng nhọc, thường xuyên đối mặt với khói bụi đá khiến ai nấy làm nghề này sau một ngày lao động đều rất mệt mỏi.

Anh tâm sự, chứng kiến rồi nghe nhiều cảnh đau thương do tai nạn giao thông khiến anh nghĩ nếu thẳng tiến chạy về nhà, được ăn cơm với gia đình đúng giờ.

Thế nhưng, những người đi đường đáng tuổi con, em hay cha mẹ mình tông phải mảng bê tông vào ban đêm thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Dù biết vợ cơm chờ cơm nhưng anh Hùng vẫn cố gắng hoàn thành công việc.

“Khi đục xong mảng bê tông, tôi về nhà cũng hơn 7 giờ tối. Vợ tôi làm công nhân nên về sớm, hai đứa con đứa lớp 4 và đứa lớp 1 vẫn ngồi đó chờ cơm tôi. Chuyện đục bê tông đối với tôi xuất phát từ lương tâm, tôi vui vì mình đã làm được việc có ích”, anh Hùng nói.

Lúc anh Hùng đục cục bê tông thì anh Cảnh chụp lại và đưa cho anh Hùng đăng lên trang cá nhân của mình.
Anh Hùng và anh Cảnh đều chỉ nghĩ đăng cho vui không ngờ hình ảnh này được nhiều trang cá nhân, FanPage chia sẻ chóng mặt, kèm bình luận khen ngợi.

“Chúng tôi chỉ đăng lên để các xe bê tông chú ý hơn khi chở đến công trình. Cũng để nhắc mọi người ai có tiện tay thì lượm những vật có thể gây nguy hiểm cho người đi đường không ngờ lại được chia sẻ nhiều như vậy”, anh Cảnh nói.

Nhiều cư dân mạng cảm phục trước hành động của hai anh.

Hiện tại, những hình ảnh đẹp này gây “sốt” cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều dành nhiều lời khen ngợi cho việc làm tử tế của 2 người đàn ông này.

Bên cạnh đó, một số người còn mong muốn cơ quan chức năng tuyên dương, khen thưởng hành động đẹp này và có biện pháp xử lý những trường hợp làm rơi vãi bê tông xuống đường, gây nguy hiểm cho người khác.

Theo WTT

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…