Lý do khiến người Việt tới tuổi 30 vẫn chưa giàu – Đảm bảo đúng

Không chỉ một vài mà rất nhiều người đàn ông đến tuổi 30 vẫn chưa có nổi cho mình một chiếc xe hơi chứ đừng nói đến cơ ngơi hoành tráng, có vợ rồi vẫn sống trong căn nhà thuê chật hẹp.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa

Chị em phụ nữ mình thì hay gán cho họ vô số những thú vui như là: game, ăn chơi, nhậu nhẹt, cờ bạc…, không lo chí thú làm ăn. Thật ra đó cũng là một trong những nguyên do thôi, uẩn khúc của nó nằm ở đây. Hy vọng đọc xong chị em mình sẽ thông cảm hơn cho các anh nhé, họ không giàu nổi một phần cũng vì chúng ta đó.

Trước hết, chúng ta hãy cùng điểm qua những chi phí mà họ phải tiêu tốn trong một ngày:

Lúc còn độc thân:

– Ăn sáng ( cà phê, thuốc lá): 30k/ngày => 30 ngày = 900k

– Ăn trưa + tối: 50k/ ngày => 30 ngày = 1tr5

– Xăng xe 50/tuần => 4 tuần = 200k

– Card điện thoại 50k/tuần => 4 tuần = 200k

– Điện + nước + net + cáp + ga + vệ sinh…= 400k

– Tiệc tùng ma chay cưới hỏi + chi phí phát sinh ( kem đánh răng, xà phòng , giàu gội …) 1 triệu.

Tổng chi phí: 4 triệu 2

– Chưa kể những tháng có đám cưới, tiệc tùng, sinh nhật, thôi nôi, đầy tháng… thì ngủm hết 1 triệu 2 triệu nữa cũng là chuyện bình thường.

– Rồi cả những lúc bệnh tật, đau ốm, tốn tiền thuốc men… Phải sắm sửa thêm cái áo, cái quần, cái vớ…

Đàn ông phải kiếm được ít nhất tầm 5 triệu/tháng mới tạm gọi là có cuộc sống cá nhân ổn định. Nhưng liệu trong 100 đàn ông thì được bao nhiêu người kiếm ra được mức đó ở tuổi đời dưới 30?

Khi có bạn gái thì kèm theo vô số những chi phí phát sinh:

Lúc quen rồi còn đỡ, khi đang tán tỉnh thì phải nói là khoảng thời gian tốn kém nhiều nhất. Trung bình mỗi tuần hẹn hò hai lần. Đơn giản chỉ là ngồi quán nước vỉa hè, tính trung bình hai ly nước mía ( có hôm nước dừa hay sinh tố ) với đĩa hạt hướng dương, hay khô bò ngồi nhâm nhi là khoảng 80k. Lâu lâu đổi món sang ăn ốc thì 100k. Bữa nào sang sang thì gà nướng, lẩu, pizza… cũng mất nhẹ 250k rồi.

Chưa kể những dịp lễ Tết, 20/10, 8/3 , Valentine, sinh nhật… Tháng nào không có thì cũng phải bày ra cho có. Bèo nhất cũng phải một bó hoa hoặc em gấu bông nhỏ xinh 100k. Lúc lãnh lương thì tặng em đôi giày, chiếc túi xách hay bộ quần áo… Tóm gọn là khoảng 600k đi.

Rồi tới giai đoạn yêu đương thắm thiết rồi sẽ không thể thiếu khoản nhà nghỉ. Nhiều anh có tiền thuê nhà riêng thì đỡ khoản đó, còn ở chung với bạn bè thì thôi xác định là phải tốn ít nhất 400k, một tuần một lần.

Chẳng người đàn ông đích thực nào muốn cưa đôi với bạn gái cả. Không có tiền thì thôi em ơi ta ở nhà, đàn ông không như phụ nữ, rỗng túi vẫn tung tăng ra đường. Và khi có người yêu rồi, đàn ông phải suy nghĩ về chuyện tương lai, cưới hỏi, con cái, trừ những người không có ý định lâu dài. Vậy là phải bắt đầu chắt bóp dành dụm.

Phụ nữ chúng ta có nhiều bạn cũng rất hồn nhiên vô tư, thích những quán cà phê sang trọng, lãng mạn. Nhiều khi đi ngang shop quần áo hay túi xách là làm bộ chỉ trỏ, khen ngợi, mà đàn ông cũng tư hiểu là mình cần phải mua cái đó. rồi chưa kể lúc mới gặp lần đầu tiên, chị em nào nhút nhát lại rủ bạn bè đi cùng. Vậy là đi tong cả tháng lương.

Những lúc như vậy là phải:

– Ăn mì tôm cả tháng

– Nghỉ mua giày dép, quần áo

– Thôi gửi tiền về quê, nhậu nhẹt, cà phê cà phéo, banh bóng với mấy thằng bạn.

Tiền không phải của mình mình không thấy tiếc, nhưng là cả mạng sống của người khác và phải đánh đổi bằng mồ hôi nước mắt mới có được.

Khi sắp – đã lấy vợ:

Mỗi tháng phải để dành ít nhất 1 triệu 5 – 2 triệu, trong 6 năm thì may ra đủ tiền cưới vợ. Có thiếu thốn chút đỉnh thì nhờ gia đình hỗ trợ được, chứ thiếu nhiều quá mà gặp hoàn cảnh khó khăn thì xác định là khỏi cưới. Mà theo những gì đã nói ở trên thì lấy đâu ra khoản dư để làm điều đó. Nên chúng ta hay gặp nhiều trường hợp các anh không dám có người yêu vì còn phải lo cho sự nghiệp.

Đã cưới vợ, thêm người thì tiền ăn uống, điện, nước, nhà cửa cũng tăng. Rồi có con: thêm tiền tã, sữa, quần áo, đồ chơi. thuốc men…, tệ nhất cũng 2 – 3 triệu/tháng nữa. Vợ chia sẻ được thì còn đỡ nha, nhiều chị em không đi làm, ở nhà nội trợ thì gánh nặng đổ hết lên đầu các anh. Loay hoay mấy khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày cũng đủ mệt rồi, lấy đâu ra tiền mà sắm sửa nhà cửa, xe cộ.

Đọc xong liệu chị em mình có nên suy nghĩ lại về bản thân và biết yêu thương, thông cảm hơn cho các anh không? Phụ nữ còn tốn kém nhiều hơn đàn ông trong những khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày, rồi làm đẹp các thứ, nhưng trọng trách lại không nhiều như họ. Nếu muốn cùng họ về chung sống dưới một mái nhà thì cả hai nên tiết kiệm lại và chi tiêu hợp lý hơn nhé, như vậy cả hai mới dư dả và có cuộc sống sung túc hơn.

Theo webtretho

Xem thêm video linh hồn là có thật

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…