Lý giải ‘hiện tượng’ đàn ông cặp bồ nhưng không muốn bỏ vợ

Đàn ông thường ngoại tình vì do ham “của lạ”, đó chính là bản năng của họ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khi phát hiện ra chồng ngoại tình, hoặc chỉ là nghi ngờ chồng ngoại tình, các bà vợ thường gào lên rằng:“Đã đi được thì đi luôn đi, cứ ký vào đơn ly hôn thì thoải mái mà lấy thêm vợ nữa”. Thế nhưng chẳng mấy ông chồng dại dột nào lại làm cái việc ấy. Thường thì chúng tôi sẽ xin vợ tha thứ để không bị vợ “khai đao”.

Chẳng ông chồng nào dại dột bỏ vợ để cưới bồ
Chẳng ông chồng nào dại dột bỏ vợ để cưới bồ

Lý do vì sao? Cũng như phụ nữ, đàn ông chúng tôi cũng hiểu được giá trị của gia đình do bàn tay mình đóng góp xây dựng bấy lâu nay. Trong phần quan trọng nhất phải nói đến đó là con cái. Con cái là “tài sản” vô giá mà không có ông chồng nào lại đánh đổi chỉ vì những phút trăng hoa. Chính vì vậy, nếu bị vợ dọa bỏ hoặc định bỏ, đàn ông sẽ ở tình huống đứng giữa ngã ba đường.

Nếu phụ nữ không tạo áp lực để ép chúng tôi ký vào đơn ly hôn, thì chắc chắn chẳng ông nào dại dột bỏ vợ, bỏ con để theo nhân tình. Thậm chí, chúng tôi sẵn sàng cắt đứt mối quan hệ “mặn mà” với người tình để làm lại từ đầu, giữ lại cái hạnh phúc mà mình suýt đánh rơi, trong đó con cái là nhân tố quan trọng nhất níu giữ chúng tôi ở lại, và vợ là người đáng được cánh đàn ông mang ơn vì đã sinh cho họ những đứa con và nuôi nấng chúng.

Còn có một lý do nữa mà đàn ông không bao giờ bỏ vợ lấy bồ, bởi vợ là người phụ nữ chu toàn nhất đối với gia đình chồng, nơi mà chúng tôi nâng niu trân trọng nhất. Vợ chồng rất dễ chia lìa vì lý do ngoại tình nếu như người vợ đối xử với gia đình chồng như “người dưng nước lã”, thậm chí anh ta còn được bố mẹ “bênh” hoặc xúi giục bỏ vợ, nếu như cô vợ không biết cách cư xử. Thế nhưng, nếu là một người vợ tốt, chăm lo cho gia đình chồng, chu toàn cho cả gia đình nhỏ lẫn gia đình lớn thì đó là niềm hãnh diện của người chồng. Chúng tôi sẵn sàng từ bỏ cô bồ nhí hấp dẫn, xinh đẹp hơn vợ, chứ không đời nào từ bỏ một người phụ nữ mà bố mẹ mình đã thật sự gọi là con.

Đàn ông chẳng dại gì bỏ vợ lấy bồ
Đàn ông chẳng dại gì bỏ vợ lấy bồ

Thường thì người đàn ông khi cặp bồ với những cô gái trẻ trung hơn vợ. Ban đầu thì chúng tôi rất háo hức với những điều mới lạ do bồ mang lại, thậm chí nhiều người còn “say nắng” đến nỗi tưởng rằng bồ mới là tình yêu đích thực của đời mình. Thế nhưng sau một thời gian tiếp xúc mới thấy nhân tình có nhiều điểm không bằng vợ được. Bồ thì ưa mật ngọt, hay nũng nịu, đòi chiều chuộng, còn vợ thì đảm đang, chân thành, chiều chồng và cư xử rất người lớn, sức chịu đựng lại không giới hạn.

Rất nhiều người sau một thời gian ngoại tình lại nhận ra rằng, bồ thì chỉ yêu được thôi chứ không thể làm vợ được. Đến với bồ bởi sự đam mê, còn đến với vợ bởi tình yêu bền vững bắt nguồn từ sự ngưỡng mộ. Danh nhân nào đó có nói một câu rằng: “Tình yêu giống như vì sao, ánh sáng của nó tuy yếu ớt nhưng vĩnh hằng. Đam mê chỉ như ngọn lửa, cháy dữ dội nhưng mau lụi tàn”.

Hằng ngày chúng tôi đều nhìn thấy một vì sao mờ nhạt bên cạnh mình, thậm chí còn không cảm thấy ánh sáng hay sức nóng của nó, nhưng ngày này qua ngày khác, nó mang lại sự tin tưởng cho chúng tôi. Dù ở đâu hay làm bất cứ việc gì, chúng tôi đều tin rằng, tối đến khi bước chân về nhà, chúng tôi vẫn nhìn thấy vì sao ấy. Còn với bồ, khi ngọn lửa đã cháy hết thì chẳng còn gì ngoài đống tro tàn.

Bởi vậy, đàn ông chúng tôi có thể ngoại tình vì nhiều lý do, nhưng chẳng ai dại gì bỏ vợ lấy bồ.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…