Lương dưới 10tr có thể làm 1 cách để có 380tr trong 5 năm, không cần quá vất vả nè

Thu nhập dưới 10 triệu như mình không bao giờ nghĩ có dư đâu, mà tự nhiên bắt chước một chị đồng nghiệp. Sau 5 năm em có 500 triệu rồi các mẹ

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa

Không hề cực khổ ép mình tiêu tiền thiệt là keo kiệt đâu. Em vẫn sống và sinh hoạt bình thường với mức lương 9 triệu của mình, trừ bảo hiểm này nọ chắc còn 8.3tr

– Tiền nhà: 1 triệu đồng

– Tiền điện, nước, internet: 150.000-200.000 đồng

– Ăn uống + giải trí: 2.8 triệu (80k tiền ăn mỗi ngày + xem phim/mua sách/ăn vặt…400k)

– Tiệc tùng + phát sinh: 500k

– Điện thoại, xăng xe: 350k

Tổng cộng là 4.3triệu/tháng. Còn dư lại khoảng 4 triệu. Em chia ra như vầy các mẹ ạ:

1. Gửi tiết kiệm tích lũy 5 năm: Tiết kiệm 60 triệu

Em gửi 1triệu/tháng vào tài khoản tiết kiệm tích lũy và chọn kỳ hạn gửi là 5 năm (có sổ đàng hoàng và có cả bảo hiểm. Sau 5 năm, số tiền em nhận được là chắc chắn hơn 60 triệu và có chết trong thời gian gửi tiền dù chưa đóng đủ 5 năm thì mẹ em vẫn được nhận luôn 1 cục 60 triệu).

Em thì không phải tham lãi suất cao mà chọn kỳ hạn dài vậy đâu. Hì, vì lãi suất kỳ hạn 1 năm, 2 năm hay 5 năm cũng không chênh lệch nhiều lắm. Vì bản chất mình gửi cục tiền nhỏ mà, lãi nó thì từ 5-7%/năm là cùng, Tính 7% luôn đi thì cũng chả có nhiêu cả, 0.58%/tháng hen. chừng nào gửi 100tr mỗi tháng thì mới ham lãi, còn lương tháng bèo bèo gửi 1tr, lãi chư tới 10 ngàn mỗi tháng.

Nhưng em chọn 5 năm là để em quyết tâm tiết kiệm. Thường thì em hay bị tật xài lố, cứ có việc là rút ra xài, hứa tháng sau bù nhưng tháng nào cũng có việc bù có được đâu. Cứ thế, xài tiết kiệm mà nguyên năm mới ra trường lương 7 triệu không dư 1 đồng.

Em áp dụng gửi tiền 5 năm kiểu này xong giờ khỏe NH tự trích tiền, em muốn xài lố cũng không được, thiếu hụt thì vay mượn gì đó tháng sau bù. Thực hiện 3 năm ngon lành, đóng dấu vô sổ tiết kiệm đều đặn, nay đã được 36 triệu nhe, ahihi.

2. Mua gói BHYT cho ba mẹ: Tiết kiệm 20tr

Em không có trù ba mẹ bệnh. Nhưng dưới quê, người ta hay lao động và nghĩ là mình khỏe không hà. Thực tế ít ai chịu đi khám, tới chừng nặng mới phát hiện, quá muộn. Không có BH trả tiền thấy mồ

Em mua gói BHYT cho ba mẹ, nhớ không lầm là tầm 500k/năm. Để ép ba mẹ đi khám bệnh, kiểm tra sức khỏe thường hơn.

Người lớn người ta lười khám, sợ khám lại rầu vì có bệnh. Nhưng mua BH xong họ lại thấy nếu không đi sẽ phí tiền. Từ đó ba mẹ em đi khám đều đặn, bệnh nhẹ nhẹ đi lấy thuốc về uống, không bệnh cũng kiểm tra.

Tự nhiên 3 năm qua em thấy đỡ phí lắm các mẹ. Hồi xưa, ba mẹ ít khi đi khám mà mỗi lần khám là vài triệu, giờ tốn 1 triệu thôi, tiết kiệm 3-4triệu/năm. Tính ra mỗi tháng tốn 42 ngàn mà duy trì trong 5 năm, em lời được 20 triệu.

3. Mua BHNT: Lợi cả 200 triệu

Em sợ BHNT lắm nhưng không mua không được. Cuối cùng em mua gói nhỏ nhất (6triệu/năm, đóng nửa năm 1 lần) để có bị lừa cũng không hụt hẫng. Vì lừa gì ả lại, nếu có lừa cũng có nhiêu đâu 6 triệu/năm tức là 500k/tháng, chia ra chưa tới 20 ngàn/ngày. Em ăn cái bánh ngọt, uống ly trà sữa, gửi xe,…vặt vặt cũng hết thay vì vậy mua BH có lừa cũng chả gì.

Đóng 15 năm, trị giá 90 triệu. Nếu có vấn đề sức khỏe như bệnh hiểm nghèo thì dc nhận tiền BH bồi thường cao hơn , còn không thì sau này cũng được nhận tiền đã đóng + lãi của cty BH.

Không tính là chuộc lợi BH mà mình chỉ xét khía cạnh quyền lợi tối đa, giả như có mệnh hệ, mình được trả tới hơn 200tr thì chả phải mình tiết kiệm dc 200tr rồi còn gì.

4. Mua hàng kinh doanh online: tiết kiệm 100triệu

Mấy khoản kia là cố định hết ha. Còn khoản này là khoản em đầu tư nè. Chi hết mấy khoản kia rồi còn dư tầm 1.5triệu/tháng em đi thu mua sách báo cũ.

Kể ra sẽ hơi mắc cười. Nhưng em ôm cục tiền đó khi thì ghé mấy chỗ vựa ve chai, khi ghé mấy sạp báo, khi thì mấy chỗ lề đường, hội chợ sách,…để gom sách về. Em tính là em thích đọc sách, cỡ nào cũng mua mà đọc lần thì phí nên kinh doanh luôn. Sách mua về phân loại, chụp hình và đăng bán hoặc cho thuê.

Ai mua thì mua, thuê thì thuê, không bao giờ ế vì có ế thì em đọc. Mỗi tháng thông thường đi mua sách cũng vài trăm ngàn, giờ đầu tư hẳn 1.5 triệu mà kiếm tiền luôn.

Tính ra nếu sau 5 năm, gia tài em tiết kiệm (kề cả tiền lời bán/chothuê + sách tồn) không dưới 100 triệu

Em mới hoàn thành 60% chặng đường để dành 380 triệu nhưng cũng tranh thủ chia sẻ niềm vui với mọi người ấy. Vì nó vô cùng đơn giản, 3 năm qua làm được thì 2 năm sau nhẹ nhàng hoàn thành thôi.

Nguồn WTT

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…