Ấm lòng với nụ cười giòn tan xua đi mọi giá rét của em bé “theo mẹ ra chợ”

Giữa tiết trời lạnh giá của mùa đông, chỉ cần một nụ cười ngây thơ, hồn nhiên của em bé này thôi cũng đủ khiến lòng người như được sưởi ấm một cách lạ kỳ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Được lớn lên trong vòng tay và sự yêu thương của mẹ, đó là niềm hạnh phúc ngọt ngào nhất của bất cứ đứa trẻ nào. Và có lẽ với em bé trong bức hình đang được cư dân mạng truyền tay nhau cũng vậy. Dù theo mẹ ra chợ trong ngày đông giá rét, thế nhưng em bé vẫn cười vô tư, hồn nhiên và hạnh phúc.

Bức ảnh em bé
Bức ảnh em bé “theo mẹ ra chợ” khiến nhiều người thích thú

Có lẽ, nhìn bức ảnh này, không ít người sẽ cảm thấy thương cho bé vì không được ngồi trong căn phòng ấm cúng với chiếc giường đệm thật êm ái trong cái thời tiết mà người lớn cũng ngại ra đường, chỉ muốn nằm mãi trong chiếc chăn ấm áp. Thế nhưng, với em bé thì có lẽ đó chẳng phải là điều gì to tát, chỉ cần được ở cạnh mẹ là em đã cảm thấy mình được sưởi ấm.

Chính vì thế mà trên khuôn mặt nhỏ bé này luôn nở nụ cười thật tươi, ngồi chơi một mình trong chiếc thùng các tông, chẳng hề làm khó mẹ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chàng trai 9X Đào Công, người chụp tấm hình này chia sẻ, bức ảnh “theo mẹ ra chợ” được chụp vào một buổi chiều đông tại cổng chợ Quảng Thanh, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

“Đi công trình gặp cô bán mía ở cổng chợ, thấy cô cho đứa con đi ra chợ cùng nên mình đem máy ảnh ra bấm luôn”, Đào công tâm sự.

Vì thấy em bé trong ảnh quá dễ thương nên sau khi chụp xong, chàng trai trẻ liền đăng lên một diễn đàn ảnh. Và thật bất ngờ là bức ảnh đã thu hút được 2.500 lượt thích, cùng với nhiều bình luận thể hiện sự thích thú của cư dân mạng dành cho em bé vô cùng đáng yêu, khiến Đào Công cảm thấy rất vui.

“Vì bức ảnh được nhiều người ủng hộ nên mình bị “tăng động” từ khi đăng ảnh tới giờ”, chàng trai cười nói.

Nụ cười giòn tan, trong trẻo của em bé xua tan đi cái lạnh của mùa đông
Nụ cười giòn tan, trong trẻo của em bé xua tan đi cái lạnh của mùa đông

Đặc biệt, với bức ảnh này, chàng trai còn nhận được cả lời khen của người thầy dạy mìnhnhiếp ảnh. “Bức ảnh của em chụp khá tốt, ánh sáng tốt, vừa mắt, đúng khoảnh khắc cả mẹ lẫn con đều cười. Tiêu đề bức ảnh rất phù hợp với ảnh và hoàn cảnh”, đó là những lời khen chân thành từ người thầy giúp Đào Công có thêm niềm yêu nhiếp ảnh.

Công vốn là anh chàng kỹ sư xây dựng nhưng lại có niềm đam mê với chụp ảnh, nhất là chụp ảnh trẻ con. Vì theo anh, chụp ảnh con trẻ thường rất đẹp, trẻ con không ngại khi bị chụp ảnh nên nụ cười rất đẹp, ngây thơ và trong sáng.

Dù bận rộn với công việc, thế nhưng, mỗi tuần, Công vẫn dành ra khoảng 10 tiếng đồng hồ để sống với niềm đam mê của riêng mình.

“Mình đi công trình nên khá là bận, bên chủ đầu tư ép tiến độ thi công rất gắt, nhiều khi làm tới 11h đêm mới nghỉ nhưng lúc nào rảnh một chút thôi là mình lại cầm máy ra chụp và chụp. Đi chợ hay mua đồ gì đó, hay chỉ là di chuyển trên đường, mình đều cầm máy ảnh”, Công tâm sự.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nói về tình yêu dành cho nhiếp ảnh, Công chia sẻ, bắt đầu từ năm 3 đại học, Công đã bắt đầu có niềm đam mê với ảnh. Công luôn ao ước rằng mình sẽ có những bức ảnh đẹp và để đời như những nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

“Khi xem những bức ảnh đẹp, mình luôn hào hứng và “tăng động”, đặc biệt là với những bức ảnh về trẻ con và cuộc sống thường nhật của mọi người”, chàng trai thú nhận.

Và lý do khác nữa khiến chàng 9X tìm đến với nhiếp ảnh là vì luôn muốn giữ lại nhiều khoảnh khắc đẹp với bạn bè: “Ban đầu chỉ là chụp ảnh tự sướng bằng điện thoại, sau dần mình nhận ra những thứ mình đã chụp còn có cả đam mê cũng như lưu giữ những thứ mình từng thấy, mình từng cảm nhận được. Hơn nữa, việc cầm máy ảnh lên và bấm giúp mình khám phá được nhiều cái hay ho của cuộc sống, làm tâm trạng mình được thư thái hơn”.

Với Công, việc chụp người hay chụp cảnh thì điều cuối cùng mà chàng trai này muốn bao giờ cũng là cả mình và người xem hiểu được câu chuyện của nhân vật sau bức ảnh.

Như biết mẹ vất vả nên em bé rất ngoan, ngồi chơi một mình cho mẹ bán hàng
Như biết mẹ vất vả nên em bé rất ngoan, ngồi chơi một mình cho mẹ bán hàng

Công nói, mẹ của em bé trong bức ảnh ngồi bán mía ngoài chợ có hoàn cảnh khá khó khăn. “Cô đã đến tuổi trung niên, mới có thêm một đứa con, em bé trong ảnh mới còn rất nhỏ (hơn 1 tuổi), gia đình cô chỉ làm nông và buôn bán nhỏ. Vì không có ai trông bé nên cô phải cho bé đi cùng dù thời tiết đã sang đông rất lạnh”, chàng trai chia sẻ.

Và câu chuyện mà Đào Công muốn mọi người cảm nhận sau bức ảnh em bé theo mẹ ra chợ là dù là ai đi nữa thì cũng có niềm vui riêng. Hạnh phúc là những điều giản dị, gần gũi xung quanh ta, vì vậy, hãy cố gắng cảm nhận từng giây phút hạnh phúc.

Theo webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…