Lối sống của cụ ông tuổi cửu tuần mà giới trẻ nên học tập

Tính ngăn nắp, cẩn thận, giản dị và quan điểm sống tích cực của cụ ông Đặng Ngọc Đột là tấm gương sáng đáng để noi theo.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của bạn Mai Phương Nhiên có đăng tải một loạt hình về ông ngoại với những chia sẻ thú vị về lối sống hằng ngày của ông.

Những hình ảnh về lối sống của ông ngoại Mai Phương Nhiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Khá nhiều bạn trẻ tỏ ra hào hứng và ngưỡng mộ ông.
Liên hệ trực tiếp với bạn Mai Phương Nhiên, Thế giới trẻ được biết ông ngoại của bạn tên là Đặng Ngọc Đột. Hiện ông đang sinh sống tại làng Lạc Vệ, Tiên Du, Bắc Ninh. Ngày xưa, ông là hiệu trưởng của một trường tiểu học ở Bắc Ninh.

Phương Nhiên chia sẻ về ông ngoại của mình: “Ông năm nay gần 87 xuân. Ông đã 55 tuổi Đảng và là thầy giáo về hưu. Ông lãng tai nhưng mắt rất tinh. Ông thích đọc sách, báo, nghe đài. Ông hay quên nhưng rất ngăn nắp, gọn gàng nên bất cứ thứ gì cũng ghi ghi, chép chép… Trong nhà ông đồ gì cũng nhỏ xinh. Ông cực kỳ ngăn nắp và cẩn thận. Tính tiết kiệm và chi li với chính bản thân. Nhưng đối với con cháu, ông không bao giờ tiếc bất cứ thứ gì.
Các cháu ông đi học Hà Nội, đi thăm quan xa, khi đã đi làm kiếm ra tiền, muốn mua quà cho ông thường sẽ mua sách. Ông hay nghe đài, đọc báo thấy cuốn nào hay hay sẽ ghi vào 1 tờ giấy con con. Khi bọn mình đến chơi, ông sẽ nhờ đi mua giúp ông. Mua về, ông sẽ luôn luôn ghi cẩn thận ngày, giờ mua. Ai mua, mua cho hay mua tặng…, rồi bọc bìa cẩn thận.

Những bức ảnh mình chụp giấy ông ghi chỉ là những thứ rõ ràng và tô màu đẹp thôi, còn ti tỉ những chỗ khác trong nhà ông đều ghi hết. Chỗ nào để dao, kéo, nạo, rổ, rá… Chỗ để quạt của ông, thuốc của bà, vỏ chăn, vỏ gối… Mọi thứ đều được quy định rõ ràng vị trí và hầu như tuyệt đối không ai được để sai chỗ ông ghi. Vậy nên bọn mình ở đâu lôi thôi, bừa bộn thì ở chứ đã đến nhà ông chơi, dùng gì là tự động để lại chỗ cũ. Chính vì vậy, ông đã giúp mình có thói quen ngăn nắp, gọn gàng. Ngoài ra ông còn dạy cho con cháu nhiều bài học bổ ích về cách ứng xử trong cuộc sống”.

Nguồn Thegioitre

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…