Liều thuốc chuyển giới và phận người sau những mũi tiêm

Khi nam dùng hormone nữ thì các khối cơ thay đổi, thân hình, khung xương, cơ bắp nhỏ hơn, cơ quan sinh dục teo lại… Ngược lại nữ dùng hormone nam khiến khung xương to hơn, cơ bắp nở ra, râu mọc, cơ quan sinh dục cũng thay đổi…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Liều thuốc chuyển giới và phận người sau những mũi tiêm
Liều thuốc chuyển giới và phận người sau những mũi tiêm

Không có tiền đi Thái, phải mua hormone “chui”

“Tôi buồn vì không phải nó muốn thành con gái mà vì nhà nghèo không có tiền để nó sang Thái Lan chuyển đổi giới tính. Nó phải dùng hormone rẻ tiền nên mới ra hình hài đàn ông chẳng phải đàn ông mà đàn bà cũng chẳng phải đàn bà như thế”, bà T. – một người mẹ có cậu con trai muốn chuyển đổi giới tính, đã bộc bạch với chúng tôi như thế.

Đó cũng là tình cảnh của nhiều gia đình có con đồng tính nhưng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể giúp con chuyển đổi giới tính một cách toàn vẹn.

Tiếp xúc với chúng tôi, con của bà T. là Trần Thanh Tuấn (30 tuổi, hiện ngụ ở quận 7, TP.HCM) không ngần ngại bày tỏ nỗi niềm của mình: “Người ta có tiền đi nước ngoài phẫu thuật nên đẹp rực rỡ còn mình nhà nghèo nên phải mua hormone rẻ tiền thôi chứ biết làm sao”.

Chúng tôi thắc mắc, hormone chuyển giới hiện nay ở Việt Nam chưa cho phép bán, vậy mua ở đâu? Tuấn cười: “Người ta nói cấm thế thôi chứ mua ở đâu chẳng có. Ở Sài Gòn này, anh muốn mua bao nhiêu cũng được”. Nói rồi, Tuấn cho chúng tôi địa chỉ một số điểm bán hormone ở quận 10, quận 11, nơi Tuấn và nhóm bạn đồng giới của anh hay mua để sử dụng.

Từ địa chỉ Tuấn cung cấp, chúng tôi tìm đến một con hẻm trên đường Bình Thới (quận 11) tìm mua hormone chuyển giới. Thật bất ngờ, nơi bán chỉ là một tiệm tạp hóa nhỏ và người dân xung quanh hầu như ai cũng biết điểm này bán hormone chuyển giới.

Tuy nhiên, khi chúng tôi vào hỏi mua thì người phụ nữ bán hàng tỏ ra dè dặt, hỏi: “Sao biết chỗ này mà tới? Có ai giới thiệu không biết? Đã mua lần nào chưa?”. Chúng tôi nói do T. giới thiệu bà mới yên tâm. Theo lời của chủ tiệm tạp hóa, tiệm có bán hai loại thuốc chuyển giới từ nam sang nữ có xuất xứ từ Thái Lan và Đức.

Thuốc của Thái Lan (Prolutin Depot) giá 140 nghìn đồng/hộp, của Đức (Estradiol) 150 nghìn đồng/hộp. “Nếu như em mới dùng thì nên mua thuốc của Thái Lan vì loại này nhanh lên ngực và đẹp da lắm. Mua về tiêm thử nếu thấy ok (được) thì đến chỗ chị mua ủng hộ”, bà chủ tiệm giới thiệu thêm.

Bà chủ tiệm khoe rằng, bà đã bán cho không biết bao nhiêu người chuyển giới và trường hợp nào cũng thành công(!?). Thế nhưng khi chúng tôi thắc mắc nếu thuốc kém chất lượng hoặc không biết cách sử dụng thì có thể nguy hiểm đến tính mạng, bà chủ tiệm mới tặc lưỡi, thừa nhận: “Đúng rồi, phải ba, bốn ngày thì tiêm thuốc một lần chứ nóng ruột muốn hiệu quả ngay ngày nào cũng tiêm là chết đó”.

“Hormone” chuyển giới do chúng tôi mua ở một tiệm tạp hóa
“Hormone” chuyển giới do chúng tôi mua ở một tiệm tạp hóa

Theo giới thiệu của một nhóm đồng giới ở khu vực gần Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5), chúng tôi tìm đến một hiệu thuốc trên đường Nguyễn Chí Thanh để hỏi mua hormone chuyển giới. Ở đây, nhân viên bán hàng không e dè mà giới thiệu luôn có bán hormone do Hà Lan sản xuất, giá mỗi hộp chỉ 115.000 đồng.

Chúng tôi hỏi muốn mua số lượng nhiều để bán lại kiếm chút tiền lời có được không, nhân viên tiệm thuốc Tây nói không có vấn đề gì. “Nếu mua khoảng 30 hộp trở lên thì sẽ được giảm giá 5.000 đồng. Cứ lấy số lượng càng lớn thì tiền giảm càng nhiều. Mà chỗ này là giá rẻ nhất rồi, bán lại thế nào cũng có lời”, cô nhân viên nói thêm.

Dù bán với số lượng nhiều như thế nhưng khi chúng tôi hỏi liều lượng sử dụng loại hormone này ra sao thì nhân viên tiệm thuốc chỉ giải thích lấy lệ: “Mấy loại hormone kia dùng thế nào thì loại này cũng dùng thế thôi. Mày dùng rồi, hổng biết sao còn hỏi”.

Không chỉ bán ở hiệu thuốc Tây, tiệm tạp hóa, theo thông tin được đăng tải trên nhiều trang mạng của người đồng giới, các các loại hormone hiệu Sustanon, Estradiol, Andriol Testocaps… được quảng cáo là “xách tay” bán tận nhà, cũng rất nhiều.

Chúng tôi liên lạc qua điện thoại với một người bán hàng thì anh ta nói muốn mua loại nào cũng có. “Chỗ anh bán hàng uy tín, chất lượng, hầu hết mấy đứa có nhu cầu chuyển giới đều đến chỗ anh mua đó. Em cứ mua dùng thử nếu không hiệu quả anh đền tiền cho, có gì mà phải lo” – anh này quảng cáo.

Chúng tôi nói sẽ đến tận nơi để mua hàng thì anh này từ chối và nói chỉ giao hàng ở quán cà phê hoặc mang đến tận nơi. Anh ta giải thích: “Thuốc này là anh nhờ nhiều người mang về nên không có hóa đơn chứng từ gì. Lỡ dẫn khách về nhà giao hàng chẳng may cơ quan chức năng vào kiểm tra thì phiền phức lắm”.

Sử dụng tùy tiện, mất mạng có ngày

Một bác sĩ am tường về lĩnh vực chuyển đổi giới tính cho biết, hiện nay, ở TPHCM, người đồng tính chuyển giới thường dùng hai loại thuốc là Sustanon (đối với nữ) và Estradiol (đối với nam).

Sustanon thường dùng để trị các bệnh như bất lực do thiếu hormone, triệu chứng tắc dục ở nam giới như giảm khoái cảm sinh dục và các hoạt động tâm sinh lý, một vài dạng vô sinh do các rối loạn tạo tinh trùng. Tuy nhiên, những người đồng tính nữ vẫn thường sử dụng loại hormone này để chuyển đổi giới tính thành nam.

Còn Estradiol thực chất là một dạng của hormone estrogen, loại này thường dùng để chữa một số bệnh ở nữ như: Phát triển và duy trì bộ máy sinh sản và những tính dục phụ của nữ, đề phòng loãng xương, điều trị viêm âm đạo… Nhưng trên thực tế nhiều người đồng tính nam thường dùng thuốc này để chuyển giới thành nữ.

“Theo quy định thì cả hai loại thuốc trên đều phải được bán và sử dụng theo toa của bác sĩ. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều người đồng tính vẫn hàng ngày bất chấp những nguy hiểm về tính mạng của mình để sử dụng loại thuốc này.

Việc sử dụng thuốc không đúng cách, không hợp lý cũng dễ dẫn đến tình trạng chuyển đổi giới tính không hết. Nhiều người nhìn không ra nam cũng không giống nữ là thế”, vị bác sĩ giải thích thêm.

Trần A.V. (chuyển giới từ nam sang nữ) – một nhân vật cũng khá nổi tiếng trong giới đồng tính ở TPCHM không ngần ngại chia sẻ, trước đây cô cũng từng sử dụng hormone bán trôi nổi trên thị trường.

“Tụi chuyển giới từ nam sang nữ như em phải bơm silicon tại nhà và đi tìm mua hormone bán chui trên thị trường để chuyển giới. Làm như vậy là rất nguy hiểm, thực tế có một đứa bạn của em đã chết vì tiêm thuốc chui rồi. Tuy nhiên, do không có công việc ổn định và ở nước mình chưa có dịch vụ y tế nào dành cho người chuyển giới nên tụi em không có cách nào khác”, V. chia sẻ.

“Hormone” chuyển giới được bán khắp nơi, ai cũng dễ dàng mua được
“Hormone” chuyển giới được bán khắp nơi, ai cũng dễ dàng mua được

Theo bác sĩ Đỗ Quang Hùng (Trưởng khoa Thẩm mĩ – Bệnh viện Chợ Rẫy), trung bình mỗi năm khoa Thẩm mĩ của bệnh viện này tiếp nhận khoảng 30 trường hợp là người chuyển giới hoặc muốn chuyển giới đến tư vấn và chữa trị do các biến chứng khi tự ý tiêm hormone và silicon gây ra.

Cũng theo bác sĩ Hùng, hiện nay luật đã chấp nhận người chuyển giới nhưng Bộ Y tế vẫn đang trong quá trình chuẩn bị các khâu cần thiết để đưa các dịch vụ y tế vào phục vụ người chuyển giới và phải cần thêm một thời gian.

Do đó, đến nay đại đa số người chuyển giới hoặc mong muốn chuyển giới đều tự ý mua silicon, hormone về tiêm hoặc nhờ người khác tiêm hộ. Việc tiêm thuốc không rõ nguồn gốc, sử dụng không đúng liều lượng, không được vô trùng khi thao tác… sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe người tiêm.

Bác sĩ Hùng giải thích thêm, các trường hợp tự ý mua hormone không rõ nguồn gốc, chất lượng lại dùng không đúng liều lượng, không có bác sĩ theo dõi cũng gây ra những hệ lụy khó lường.

Khi nam dùng hormone nữ thì các khối cơ thay đổi, thân hình, khung xương, cơ bắp nhỏ hơn, cơ quan sinh dục teo lại… Ngược lại nữ dùng hormone nam khiến khung xương to hơn, cơ bắp nở ra, râu mọc, cơ quan sinh dục cũng thay đổi…o

Thế nhưng những kết quả bên ngoài không thể giúp người chuyển giới đạt được như y muốn nên họ thường lạm dụng và tìm đủ mọi cách để đạt được mục đích. Mà càng lạm dụng thì càng nguy hiểm, dễ gây các biến chứng về tim, mạch, vô sinh…

Theo An Nhiên – Vinh Quảng
(Tuổi Trẻ & Đời Sống)

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…