Lấy chồng IT vừa khô khan, vừa thiếu lãng mạn thế nhưng vợ vẫn hạnh phúc tràn trề

Vợ chồng mới cưới nên em cũng muốn tạo không khí lãng mạn nên mua vé xem phim cuối tuần rủ chồng đi xem. Ai ngờ sắp đến giờ chiếu phim mà chồng vẫn chưa đi làm về, làm kỹ thuật nên ngoài giờ hoặc cuối tuần chồng vẫn hay đi làm thêm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Em gọi thì bảo anh còn đang bận chưa xong việc em cứ đi xem một mình đi. Vào rạp phần vì bực, phần vì lịch sự, em khóa máy điện thoại. Đến lúc chuẩn bị ra về, mở máy lên thấy mấy cuộc gọi nhỡ và tin nhắn “giận chồng hả, sao khóa máy vậy. Chồng làm xong dự án, nhận tiền công rồi tranh thủ đi mua cái máy giặt luôn rồi, từ mai vợ khỏi lo giặt đồ mỏi tay”.

Sống với bạn ấy được cái em khỏi phải lo nghĩ gì cả. Cái gì cũng lồ lộ ra mặt nên rất dễ biết ý. Chỉ ngặt nỗi bạn ấy “luôn luôn lắng nghe nhưng lâu lâu mới hiểu” cái nết đỏng đảnh của phụ nữ chúng mình. Đêm nằm ngủ em giả vờ buột miệng than lạnh, thế là chồng nhường đắp nguyên cái chăn cho em ngay và luôn. Cho nên muốn gì thì cứ phải nói thẳng, khổ thế chứ. Riết rồi em cũng phải học cái tính thẳng thắn, bỏ phéng cái sự tế nhị của đàn bà con gái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hôm rồi tự nhiên chồng bảo biết vợ mê cái xe Vespa từ lâu rồi, nên chồng tự nhủ lòng là bao giờ tiền bạc dư dả một chút thì sẽ tặng vợ một chiếc, nếu vợ thích thì mua mà đi. Hóa ra gần chục năm rồi mà bạn ấy vẫn nhớ chuyện cái hồi mới cưới vợ muốn mua chiếc xe Vespa để đi làm nhưng chồng bàn lùi bảo để dành tiền lo sắm sửa vật dụng trong nhà, rồi có dư thì gửi tiết kiệm để phòng khi đau ốm, rồi sinh con đẻ cái nên bảo em mua tạm chiếc Honda Wave, ra đường kẹt xe thì dắt vừa nhẹ, đi làm xa lại vừa đỡ hao xăng, chi phí bảo dưỡng sửa chữa cũng thấp hơn rất nhiều so với dòng xe tay ga thời trang đỏng đảnh kia.

Hóa ra bạn ấy không vô tâm như em nghĩ các chị ạ. 10 năm nay ở với nhau em phát hiện ra nhiều điều. Yêu một người thật thà, thẳng tính thì khi yêu và khi kết hôn là cùng một người, nên mình sẽ không bị thất vọng như nhiều chị khi yêu là một người mà khi lấy về lại là thành ra một người khác. Khi yêu thì cái gì cũng hay, cũng đẹp. Khi cưới nhau về phải đối mặt với cơm áo gạo tiền bè bộn của cuộc đời thực nên lộ ra bao nhiêu là bất cập.

Người ta thường hay nói “là phụ nữ đã khổ, là phụ nữ lấy nhầm chồng thì càng khổ hơn”. Làm sao để không nhầm khi mà lấy chồng cũng giống như đặt cược cuộc đời vào một canh bạc, hay không bằng hên. Sự thực trên sòng bài, có những tay chơi giỏi, rất nhiều lần có thể tự quyết định được ván bài của mình. Cho nên phụ nữ nên dùng trái tim để yêu và dùng lý trí để quyết định, vì hôn nhân là chọn một người đàn ông cùng đồng hành trên cả quãng đường dài không chỉ có hoa hồng mà còn đầy gai nhọn. Phụ nữ nếu muốn sự lãng mạn, kích thích, không thích an phận, không thích bình yên thì không nên chọn những mẫu đàn ông sau:

Khô khan, ít nói

Kết hôn với một anh chàng khô khan, ít nói thì xác định là bạn sẽ không có những lẵng hoa rực rỡ vào ngày sinh nhật hay lễ lộc này nọ. Cũng đừng có mà mơ được nghe chàng ngọt ngào thủ thỉ “Anh yêu em” như trong những bộ phim thần tượng Hàn Quốc hay các câu chuyện ngôn tình thơ mộng nhé. Bạn lỡ tay nhắn tin “Em yêu anh” thì sẽ nhận ngay được câu trả lời cụt lủn “Nhắn nhầm cho ai à”.

Anh chàng chai ít nói thường chỉ thể hiện tình cảm bằng hành động. Nấu cơm cho bạn ăn, lau nhà và rửa bát giúp bạn nữa. Nhưng khi bạn giận dỗi thì chàng chẳng biết nói lời an ủi thế nào đâu. Ngay cả khi bạn tức đến phát khóc lên thì nước mắt của bạn chỉ càng làm cho chàng lúng túng thêm mà thôi. Cuối cùng là anh ấy chỉ còn biết ôm bạn vào lòng.

Thẳng tính, thật thà

Anh chàng thẳng tính, thật thà sẽ không biết cách che giấu cảm xúc của mình. Bạn lỡ tay nêm canh hơi mặn chàng sẽ nhăn mặt chê dở ngay. Thậm chí chàng còn vô tư “khoe” với mẹ là vợ mình khá giống Vợ Thằng Đậu, khâu giúp chồng cái quần đùi toạc chỉ thế nào không biết mà chồng vừa xỏ vào bữa trước thì bữa sau đã thấy rách toạc lỗ rộng hơn. Ngược lại nếu nghe bạn nói bóng gió xa xôi về một điều gì đó chàng sẽ không hiểu được đúng ý bạn muốn nói.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chàng thích gì thì nói là thích, không thích thì bộc lộ ra ngay nên sống với chàng bạn sẽ không phải đau đầu nhức óc chơi trò “nhìn hình đoán chữ”. Bạn cũng được thoải mái bộc lộ chính mình không cần phải che đậy, diễn kịch. Sống bên cạnh một người như vậy luôn mang lại cho bạn cảm giác an toàn.

Yêu thích máy móc, kỹ thuật

Lấy một anh chàng mê máy móc, kỹ thuật bạn sẽ không ít lần phải gato với chiếc máy tính của chàng. Chắc chắn sẽ có cảnh bữa cơm tối dọn lên rồi, bạn ngồi chờ bụng kêu dạ réo mà chàng vẫn còn hì hục cắm mặt vào ốc vít, mainboard, ram… vì chưa tìm ra cách chữa căn bệnh của chiếc máy tính cũ. Chàng sẽ kiên nhẫn xoay đủ mọi cách cho đến khi khắc phục sự cố hoặc là chiếc máy đã tanh bành chỉ có thể đem bán đồng nát thì mới thôi.

Và có một người chồng như thế thì dĩ nhiên bạn sẽ không cần phải đụng tay vào sửa cái quạt máy hỏng, hoặc chẳng phải mất tiền kêu thợ sửa ống nước bị rò rỉ. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vọc vạch cái máy tính của mình mà chẳng phải lo lắng bất cứ điều gì vì cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì cũng có sẵn của “nhà trồng được” rồi.

Xuề xòa, đơn giản

Những anh chàng như vậy ít quan tâm đến ngoại hình, thường có sao để vậy, không màu mè hoa lá cành. Đơn giản từ hình thức đến nội dung nên khó có thể ăn mặc thời thượng, đẹp trai lồng lộng khiến bạn nở mày nở mặt khi đi cùng được. Bản thân mình như vậy nên chàng cũng chẳng thèm quan tâm khen ngợi bạn xinh đẹp khi bạn mất bao nhiêu thời gian cố công trang điểm, làm tóc hoặc diện váy áo giày dép đúng mốt. Thật đáng thất vọng phải không.

Bạn có thể hoàn toàn tự tin để mặt mộc đi ngủ mà không phải lo chàng đánh giá nhan sắc của mình. Thậm chí vài năm sau khi kết hôn da mặt bạn có thêm vài nếp nhăn hay tóc bạn có lẫn vài sợi bạc chàng cũng chẳng thấy có gì khác cả. Bạn cứ yên tâm làm đẹp cho người khác ngắm thôi.

Ham mê làm việc, kiếm tiền

Anh chàng này sẽ không xem bạn là vũ trụ của cuộc đời mình, kiểu như “cả thế giới bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một cô gái” hay “cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một cô gái”. Vì vậy đừng mong chàng dành nhiều thời gian đưa bạn đi lang thang shopping cả buổi. Đôi khi chàng có thể bỏ mặc bạn ấm ức đi xem phim một mình dù đã book vé trước, nếu có công việc cần giải quyết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn xem phim xong về nhà thì thấy có tiền chuyển vào tài khoản để chi tiêu chợ búa, tiền học cho con cái, trả lương cho giúp việc. Sống với người đàn ông này, bạn ít khi phải lao tâm khổ tứ kiếm tiền khiến cho bạn trở nên an phận, ít chịu phấn đấu nên sẽ khó thành công trong sự nghiệp. Bạn chỉ làm công việc mà mình yêu thích với mức lương tạm chấp nhận được, thay vào đó là có nhiều thời gian dành cho chồng con hoặc các thú vui của mình.

Chung quy lại là những anh chàng thật thà, khô như ngói, đam mê công việc chuyên ngành kỹ thuật thường ăn nói vụng về nên tán gái dở ẹt, không yêu đương lãng mạn nên rất chung tình. Lấy vợ rồi chỉ lo chăm chỉ làm ăn, kiếm tiền nuôi vợ nuôi con. Kết hôn với chàng cuộc sống thường yên bình, không có những phút giây thăng hoa bay bổng lãng mạn với gập ghềnh thác lớn hùng vĩ nơi thượng nguồn mà êm đềm như dòng chảy hạ lưu sông với bãi bồi phù sa trù phú.

Cái này là do em đúc kết kinh nghiệm từ chồng và những người bạn đồng nghiệp của ổng. Có thể không hoàn toàn đúng, nếu có gì không đúng thì các anh/các chị cứ thoải mái bàn luận nhé

Theo webtreho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…