Lấy chồng chưa bao giờ là bình yên, độc thân mới là khoảng thời gian tuyệt vời nhất

Cuộc đời phụ nữ lấy chồng giống như đường một chiều, đi rồi khó mà quay đầu lại được. Dù có khổ sở cũng phải cắn răng chấp nhận.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

“Sao không lấy chồng đi, từng tuổi này rồi mà còn kén chọn”, có lẽ chị em đã từng nghe câu nói này từ bạn bè hoặc người xung quanh. Ai cũng nghĩ lấy chồng là con đường duy nhất để phụ nữ hạnh phúc.

Chồng không phải là vùng trời bình yên thật sự – Ảnh minh họa: Internet

Nhưng thật ra, lấy chồng là mở ra con đường đầy chông gai. Đang yên đang lành tự dưng lại có một người xuất hiện trong cuộc đời, rồi bao nhiêu trách nhiệm, gánh nặng đè lên vai. Lấy chồng rồi đâu được ngủ nướng, đâu được đi sớm về trễ. Đâu được cà phê, la cà cùng bạn bè. Đâu được thoải mái như thời còn độc thân.

Làm gì, đi đâu cũng phải xin phép, trình báo, thậm chí còn không được đi một mình mà phải có chồng bên cạnh. Không tính đến việc có con phải mất ăn mất ngủ để chăm con. Con khóc phải bồng bế dỗ dành, con ốm đau phải túc trực chăm lo từng chút một.

Phụ nữ độc thân vẫn tốt hơn – Ảnh minh họa: Internet

Có rất nhiều trách nhiệm và bổn phận đè nặng lên vai người phụ nữ. Vì vậy, nhiều người lấy chồng rồi mong quay trở lại thời còn độc thân. Họ ước gì ngày đó đừng quá nông nổi, đừng lấy chồng sớm để có thời gian hưởng thụ cuộc sống độc thân thêm một chút nữa.

Lấy chồng không phải là chuyện quan trọng nhất của phụ nữ. Không phải ai đến độ tuổi đó cũng phải kết hôn. Bạn có quyền được chọn cho mình một cuộc sống khác đi và chỉ kết hôn khi đã thật sự sẵn sàng. Đừng nhìn bạn bè hay bị hối thúc mà lấy đại một người.

Đàn bà lấy chồng rồi ai cũng muốn quay lại thời độc thân – Ảnh minh họa: Internet

Cuộc đời phụ nữ lấy chồng giống như đường một chiều, đi rồi khó mà quay đầu lại được. Dù có khổ sở cũng phải cắn răng chấp nhận. Nếu đi ngược lại với đám đông, bạn sẽ bị chê trách và gánh chịu nhiều định kiến của xã hội.

Thế nên phụ nữ ơi, nếu bản thân đã sẵn sàng thì hãy lấy chồng. Còn không thì cứ sống độc thân, kiếm tiền rồi hưởng thụ cuộc sống. Đừng bước vào hôn nhân quá sớm mà khiến bản thân phải hối hận vì đã bỏ lỡ thời thanh xuân tươi đẹp nhất.

Theo Phunugiadinh

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…