Lần đầu đi trang điểm thuê cho cô dâu, thấy tôi xinh quá chú rể đã đề nghị 1 việc động trời

Tôi năm nay mới ngoài 20 tuổi, cái tuổi còn rất trẻ. Tôi sống ở một vùng quê nghèo và không có điều kiện. Đã vậy gia đình tôi còn thuộc diện nghèo nhất của xóm nhỏ. Từ bé tôi đã luôn cảm thấy mặc cảm vì gia đình mình không được như gia đình người khác. Thế nên sau này bố mẹ tôi cũng chỉ cố gắng lắm mới cho tôi học được hết cấp 3 cho bằng bạn bằng bè. Học khá nhưng tôi vẫn phải nghỉ học rồi bươn trải hết làm công nhân này đến công nhân kia.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh Internet

Tôi có một gương mặt khá dễ nhìn nhưng trước giờ chưa từng yêu ai. Cũng bởi vì tôi mặc cảm về chính điều kiện của mình, tôi tự ti khi mình chỉ là một đứa con gái nhà nghèo có gương mặt ưa nhìn chứ không hơn không kém.

Nhưng rồi, tôi được 1 chị bạn chơi thân thiết, chị ấy tốt tính và giúp đỡ tôi cho tôi học về trang điểm để đi phụ trang điểm cô dâu cho chị ấy. Cũng chính từ đó mà tôi có cơ duyên gặp được anh. Người hiện tại là chồng tôi.

Tôi vẫn nhớ ngày này của hơn 2 năm về trước, khi đó tôi vẫn là con bé đi trang điểm thuê vì được chị bạn giới thiệu. Tôi nhớ rất rõ ngày hôm đó, tôi đến trang điểm cho 1 cô dâu. Tôi trang điểm cho cô gái đó nhưng chuyện lạ là trong lúc tôi trang điểm cho cô dâu thì chú rể lại là người chú ý tôi hơn cả. Anh ấy thỉnh thoảng lại nhìn tôi rồi cười. Tôi khá ngại ngần nhưng cũng mỉm cười lại. Vậy rồi, bất ngờ lúc cô dâu đi thay váy cưới, chú rể đã kéo tôi ra góc cầu thang và nói:

– Em rất xinh, anh thật sự rất thích em. Em có thể làm cô dâu của anh được không?

– Sao? Hả, anh nói cái gì vậy?

– Anh biết sẽ hơi bất ngờ cho em. Nhưng anh thật sự thích em và muốn em trở thành cô dâu của mình. Bởi vì em mới xứng đáng.

– Sao anh lại nói vậy?

– Anh thật sự rất xấu hổ, cô dâu của anh trước ngày cưới anh đã qua lại với tình cũ. Cô ấy đang có thai và cái thai đó không phải con của anh.

– Thật sao?

– Em không tin anh ư? Một chút nữa anh sẽ cho em thấy. Giờ thì em đồng ý nhé, đồng ý làm cô dâu của anh.

– Em… em…

Ảnh Internet

Tôi chưa kịp phản ứng và hiểu chuyện gì đang xảy ra thì cô dâu vừa bước ra để chuẩn bị tiến đến lễ đường. Đứng trước không biết bao nhiêu người, đứng trước họ hàng hai bên và hàng trăm khách mời tất cả đều đang đổ dồn con mắt về phía tôi khi chú rể nắm tay tôi chứ không phải là cô dâu. Tôi cũng không hiểu sao lúc đó chỉ biết đứng trân trân nhìn người đàn ông đó mà không biết phản ứng lại gì nữa. Đang cái lúc hỗn loạn đó thì anh nắm tay tôi thật chặt rồi nói:

– Đứng trước bố mẹ hai bên, đứng trước các vị quan khách ngày hôm nay, con xin được phép vạch trần lý do hôm nay con nắm tay người con gái này để kết hôn và hủy hôn với nhà gái.

Mọi người đổ dồn con mắt về phía anh rồi lại nhìn cô dâu mà ái ngại. Anh đứng đó, chắc nịch rút từ trong túi ra 1 tờ giấy xét nghiệm, 1 vài bức ảnh và nói tiếp:

– Đây là tất cả bằng chứng về việc cô dâu đã gian dối với con. Cô ấy gặp lại tình cũ và hiện tại đang mang thai đứa con của tình cũ. Con không thể chấp nhận được việc này nên con xin phép được hủy hôn.

Mọi người xì xào, những tiếng bàn tán. Cô dâu tiến đến chỗ anh bằng con mắt hậm hực, tức giận gằn lên từng tiếng:

– Anh nhất định phải làm như vậy? phải hại em đến thế sao?

– Vậy ai là người đã sai? Anh không phải người đàn ông tử tế đến mức em lấy anh rồi em lại còn đi mang thai con của người khác. Anh không muốn tiếp tục bị cắm lên đầu những chiếc sừng và cũng không muốn phải đổ vỏ cho 1 kẻ nào cả. Anh cũng đã định để buổi lễ này diễn ra êm đẹp rồi sau đó sẽ nói chuyện riêng sau nhưng anh sợ, sau buổi lễ này sẽ không còn cơ hội nữa bởi vì hôm nay anh đã tìm được người khiến anh thật sự rung động.

Tất cả mọi chuyện đã quá rõ ràng, nhà gái xấu hổ quả liền bỏ về. Còn mọi người gia đình anh đều ngỡ ngàng. Sau đó đám cưới ấy tan tành như thế. Tôi và anh về sau vẫn cứ liên lạc với nhau. Mặc dù anh giàu có, gia đình khá giả nhưng chưa khi nào anh chê và coi thường tôi. Bởi vì thế nên cuối cùng chúng tôi chính thức trở thành 1 cặp và trở thành vợ chồng như bây giờ.

Trước kia tôi từng nghĩ một cô gái nghèo như mình sẽ không thể nào tìm được hạnh phúc. Nhưng hiện tại thì tôi tin, tất cả đều là duyên phận. Chỉ cần thật lòng thì bất cứ ai cũng sẽ may mắn có được hạnh phúc cho riêng mình.

Theo Webtretho

Xem thêm: Con thả xuống nước tự bơi luôn được nè các mẹ

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…