“Là quý ông lịch sự, nên đi tiểu ngồi”

Đó là những gì các bà mẹ ở Đức dạy con trai từ khi còn nhỏ. Với thế giới đó là chuyện lạ, còn với nước Đức, đó chính là phép lịch sự cần có.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cách đây không lâu, tờ Theatlantic của Đức đưa tin về việc phong trào nữ quyền ở nước này đã dán các chỉ dẫn trong nhà vệ sinh như sau: “Đây là chỗ tiểu ngồi” với mục đích yêu cầu các quý ông cần phải quen với thói… ngồi tiểu.

Lý giải cho hành động của mình, nhiều phụ nữ trong phong trào này cho hay hành vi này là phép lịch sự tối thiểu của đàn ông cần có tại nơi công cộng. Bởi vì chính những “thứ ô uế” mà quý ông chẳng may rơi rớt lại trên sàn, trên những bệ toilet thì người lau dọn không ai khác chính là phụ nữ.

Toilet với biểu tượng cấm đàn ông đi tiểu đứng ở Đức
Toilet với biểu tượng cấm đàn ông đi tiểu đứng ở Đức

Hiện nay một điều lạ là các hộ gia đình tại Đức thường lắp bồn cầu bệt. Vì thế nếu quý ông đứng tiểu sẽ làm văng nước tiểu ra ngoài và sẽ phải có người đi giải quyết hậu quả đó, đương nhiên đàn ông chẳng mấy ai đi lau chùi ở những nơi mà họ cho là kém vệ sinh này. Vì thế, thà họ ngồi đi tiểu còn hơn là phải cọ sạch toilet sau khi giải quyết “nỗi buồn”.

Không chỉ đến bây giờ mà cách đây hàng chục năm đã có một vài công ty của Đức sản xuất loại bồn cầu có thiết bị nhắc nhở quý ông phải nhấc bệ ngồi toilet lên. Điều đặc biệt là loại bồn cầu này có bộ phận để nhắc nhở nam giới ngồi tiểu. Bộ phận này sẽ giả giọng cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder mỗi khi có ai đó định đứng tiểu: “Bạn sẽ bị phạt nếu đứng tiểu ở đây. Vì thế để tránh gặp rắc rối, hãy ngồi xuống khi đi tiểu”. 

Hãng triệu thiết bị “kỳ lạ” này đã được bán ra tại Đức hơn 10 năm qua.

Không chỉ tại Đức, tại các nước Bắc Âu, đàn ông đi tiểu ngồi ngày càng trở nên phổ biến. Vào năm 2006, các giáo viên tiểu học ở Na Uy đã yêu cầu bố mẹ nên dạy con trai tiểu ngồi để thể hiện sự văn minh.

Thậm chí tiểu ngồi còn thâm nhập vào hệ thống chính trị khi vào năm 2012, Đảng Cánh tả ở Sormland ở Thụy Điển yêu cầu các thành viên hội đồng nam khi sử dụng toilet trong thành phố cần phải… ngồi xuống.

Dường như hành động này không chỉ có ở châu Âu. Những năm gần đây, nó đã trở thành một xu hướng tại Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc). Được biết, 49% đàn ông Nhật Bản đã kết hôn ngồi xuống khi đi tiểu và chính quyền tại quốc đảo Đài Loan cũng khuyến khích hành động này.

Theo tamsugiadinh

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…