Kỳ lạ hủ tục là phẳng ngực khiến hàng triệu cô gái đớn đau tủi nhục

Nạn nhân rất dễ mắc các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, chẳng hạn ung thư, u nang, nhiễm trùng, hỏng mô ngực, mất cảm giác, ngực phát triển không cân xứng hoặc không thể phát triển được nữa.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mới đây, Liên Hiệp Quốc đã công bố báo cáo cho thấy trên toàn thế giới có 3,8 triệu phụ nữ đã và đang là nạn nhân của hủ tục là phẳng ngực đầy đau đớn.

20161227-032425-breast-ironing-5_600x801
Là phẳng ngực, một tập tục đáng sợ hiện vẫn đang tồn tại và ảnh hưởng đến hàng triệu cô gái trên khắp thế giới.

Hiện tại tập tục cổ hủ này vẫn còn rất phổ biến tại một số nước châu Phi như Cameroon, Nigeria và Nam Phi. Trong 58% các trường hợp, nạn nhân bị chính mẹ ruột của mình là phẳng ngực bằng cách sử dụng những hòn đá lớn, một cây gậy, hoặc một chiếc búa đem hơ trên than nóng. Sau đó chúng sẽ được ép và gọt thật mạnh lên các mô ngực để kìm hãm ngực phát triển.

20161227-032455-breast-ironing-6_600x399
Những công cụ để là ngực.

Nạn nhân thường là các bé gái từ 11-15 tuổi, đang trong độ tuổi dậy thì. Người ta tin rằng việc là phẳng ngực là để các em giữ được ngoại hình trẻ con càng lâu càng tốt, giúp tránh được sự chú ý của đàn ông, từ đó tránh bị xâm phạm, hãm hại và có thai ngoài ý muốn. Dù rất đau đớn khi phải hành xác con gái nhưng các bà mẹ vẫn cắn răng làm, vì họ muốn con mình kéo dài thêm thời gian đi học chứ không muốn người khác nhìn vào chúng và nhận thấy các dấu hiệu chứng tỏ chúng đã sẵn sàng kết hôn.

Hiện tại tập tục là phẳng ngực này đang bị lên án gay gắt vì đây là một trong những hình thức bạo hành phụ nữ vốn luôn bị giấu kín và chỉ là bí mật giữa các bà mẹ và các cô con gái. Rất nhiều nạn nhân đã phải sống trong đau đớn suốt nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần liền sau khi bị là ngực. Họ rất dễ mắc các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, chẳng hạn ung thư, u nang, áp xe, ngứa rát, chảy dịch, nhiễm trùng, hỏng mô ngực, mất cảm giác, ngực phát triển không cân xứng hoặc không thể phát triển được nữa.

Thậm chí trong nhiều gia đình giàu có, họ không chọn cách là phẳng ngực đầy tra tấn kia mà chọn biện pháp “nhẹ nhàng” hơn, đó là sử dụng một chiếc đai bằng nhựa dẻo để nịt ngực con gái lại thật chặt, không cho ngực phát triển, và để che giấu sự phát triển của chúng trước mắt đàn ông.

20161227-032508-breast-ironing_600x400
Nạn nhân thường trải qua rất nhiều đau đớn và tủi nhục.

Điều đáng sợ là rất nhiều cô gái lại tin rằng điều mẹ họ làm là đúng đắn, và họ tin điều đó là vì lợi ích của bản thân họ, nên họ chọn giải pháp im lặng và chịu đựng. Mà sự im lặng lại đồng nghĩa với che giấu và khuyến khích cho hành động, nên cứ thế, tập tục này vẫn còn tồn tại mãi, không có điểm dừng. Manuella, một bé gái 9 tuổi, cho biết:

“Đôi khi cháu không thể thở được vì đai nịt quá chặt. Nó khiến cháu sợ hãi. Cháu phải đeo nó suốt một năm. Nó rất nóng, cháu bị nổi mẩn khắp cả vùng da bên dưới. Cháu không hiểu vì sao mẹ lại bắt cháu làm như vậy.”

20161227-032529-gettyimages-90997333_600x400
Đây là một hình thức bạo hành phụ nữ đáng bị lên án, nhưng nó vẫn xảy ra vì người ta không có biện pháp ngăn chặn.

Thế nhưng, với bao nhiêu đau đớn và sợ hãi mà những cô gái trẻ phải gánh chịu, một khuôn ngực bị là phẳng cũng chẳng thể giúp họ tránh được sự xâm hại của những gã đàn ông bệnh hoạn ngoài kia. Điển hình là trường hợp của cô gái 23 tuổi Emmanuelle, cũng bị là phẳng ngực khi còn nhỏ, và sau đó bị chính người anh họ của mình xâm hại. Cô chia sẻ:

“Bà ấy là mẹ tôi, vì thế bà bắt làm gì tôi cũng phải vâng lời. Tôi có thể khóc đến chừng nào tôi muốn, nhưng bà ấy vẫn sẽ làm thôi. Cảm giác như thể bà đang đâm một thứ gì đó vào ngực tôi. Tôi không bao giờ hiểu được bà ấy nghĩ gì vào lúc đó, không hiểu bà đang giúp tôi hay đang trừng phạt tôi nữa. Tôi bị người anh họ xâm hại lúc 13 tuổi và cuối cùng có con với anh ấy. Đáng lý ra tôi phải tiết ra sữa nhưng tôi không còn ngực nữa.”

20161227-032634-csm_mediumrep0011459345149_888fccb4a8_600x399
Điều quan trọng nhất là tập tục này không thể bị ngăn chặn vì họ không thể ngăn chặn được những hành vi xâm hại phụ nữ vốn rất phổ biến trong xã hội.

Những câu chuyện như thế này vẫn đang hàng ngày xảy ra trên khắp thế giới, bất chấp mọi nỗ lực tuyên truyền và ngăn chặn. Nạn nhân bị hành xác, bị tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần với một cơ thể phát triển không trọn vẹn và những tủi nhục họ phải gánh chịu trong suốt phần đời còn lại.

Theo Yan

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…