Kinh ngạc trước việc Trung Quốc xây dựng thêm cầu “tàng hình”

Không thỏa mãn việc mình chỉ có một cây cầu “dài nhất và cao nhất thế giới”, vừa qua Trung Quốc khiến thế giới một lần nữa choáng váng trước độ “chịu chơi” đến không tưởng của mình khi đưa ra phác thảo bản thiết kế về cây cầu có khả năng “tàng hình” được bắt qua bờ vực thẳm ở Trương Gia Giới, thuộc tỉnh Hồ Nam nước này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mới đây nhất, hai nhà thầu thiết kế Martin Duplaintier và Daqian Landscape vừa đưa ra bản phác thảo cho cây cầu sắp được xây dựng tại khu vực Trương Gia Giới, Trung Quốc với chi phí xây dựng lên đến 4 triệu USD (tương đương 100 tỷ VNĐ). Điều gây kinh ngạc ở đây là cây cầu này sẽ được xây dựng với khả năng có thể “tàng hình” giữa hai ngọn núi cao chót vót và trên vực thẳm sâu vạn trượng.

1
Ảnh Internet
2
Ảnh Internet
3
Không dừng bước với cây cầu “dài nhất, cao nhất thế giới”, làm bằng kính trong suốt…
4
Trung Quốc tiếp tục gây bất ngờ với nhiều khách du lịch ưa mạo hiểm, thích khám phá thiên nhiên với cây cầu có khả năng tàng hình như thế này đây.

Theo đó, bằng việc sử dụng thép không gỉ phản xạ và sẽ xây dựng cầu theo cấu trúc 2 tầng. Với tầng thứ nhất làm bằng đá đen có khả năng phản chiếu khi ướt và tầng 2 sẽ được thi công bằng kính trong suốt khiến những vị khách tham quan có thể gần gũi với thiên nhiên hữu tình của khu vực Trương Gia Giới hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, theo bản thiết kế được đưa ra, cách 7 phút một lần sẽ xịt nước ở đường lên cầu để tạo ra hiệu ứng mây và sương trên núi.

6
Cùng hiệu ứng mây và sương nhân tạo, khách tham quan khi đi qua cầu sẽ có cảm giác như đang sống trong những bộ truyện kiếm hiệp Kim Dung với cảnh tượng bồng lai tiên cảnh.

Điều kỳ diệu ở bản phác thảo này là cây cầu sẽ có khả năng phản chiếu môi trường ở xung quanh, tạo cảm giác cho người đi trên cầu như đang bước đi giữa không trung.

7
Cây cầu tàng hình này sẽ khiến nhiều người giật mình, thót tim khi lần đầu trải nghiệm đấy.

Không dừng lại ở đó, cùng với cây cầu thần kỳ này được xây dựng sẽ có ba tòa nhà được chính quyền địa phương cho phép thi công để có thể phục vụ khách du lịch đến tham quan cây cầu thuộc vào hàng kỳ quan này.

8
Khách du lịch cũng có thể nghỉ dưỡng tại khu vực kì quan này với những dịch vụ khách sạn được xây dựng tại vách núi.

Có thể nói, sau khi cây cầu kính nổi tiếng nhất thế giới đi vào hoạt động, Trung Quốc đã tận dụng việc xây dựng các kiến trúc độc đáo để thu hút khách du lịch đến tham quan phong cảnh hữu tình của khu vực Trương Gia Giới này bằng cách quyết định sản xuất thêm “cầu tàng hình” thử thách khách du lịch này.

Theo Yan

Xem thêm: 9 lần mơ thấy cổ vật, nhà sư cùng người dần đào ao và điều kỳ diệu xảy ra.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…