Kì lạ ca sinh con “hơi bị sai sai”: em bé được chào đời đến tận… 2 lần

Chuyện tưởng chừng như không thể nào xảy ra cuối cùng lại có thật!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Lynlee Boemer có lẽ là cô bé duy nhất trên thế giới có hai ngày sinh nhật khác nhau. Làm sao một cô bé nhỏ xíu lại có thể làm được điều “phi thường” như vậy nhỉ?

Cô bé Lynlee Boemer có lẽ là người duy nhất trên thế giới chào đời hai lần. (Ảnh: Distractify)
Cô bé Lynlee Boemer có lẽ là người duy nhất trên thế giới chào đời hai lần. (Ảnh: Distractify)

Khi Lynlee chỉ mới là một bào thai 16 tuần tuổi, mẹ của cô bé – chị Margaret Boemer – được các bác sĩ chẩn đoán rằng cô bé có một khối u ở xương cụt. Được biết, tỉ lệ phát hiện khối u ở bào thai như thế này chiếm 30/70.000 trên toàn thế giới. Lúc ấy, cô bé Lynlee không có nhiều cơ hội sống bởi cả bào thai và khối u đều cạnh tranh nhau để tồn tại. Thế là mẹ cô bé phải đứng trước hai lựa chọn: loại bỏ bào thai hoặc phẫu thuật lấy bào thai ra và phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Chị Margaret trả lời với kênh CNN: “Các bác sĩ thấy điều gì đó trên phim siêu âm, và họ bảo tôi rằng bào thai có vấn đề. Con tôi đang mang một khối u ác tính. Tôi rất sốc và sợ hãi, bởi tôi không rõ thuật ngữ các bác sĩ đang dùng kia là gì cũng như con tôi đang mang nguy cơ chết người nào”.

Cuối cùng, chị Margaret chọn phương án thứ hai. 12 tuần trước khi bé Lynlee được “thật sự” sinh ra, cô bé đã được “chào đời” nhờ mổ đẻ để các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ khối u. Một nhóm bác sĩ đã làm chậm nhịp tim của cô bé và giữ sự sống cho em trong khi một nhóm khác thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u càng nhanh càng tốt, trong phạm vi thời gian cho phép.

Lynlee đã có một cuộc “dạo chơi” với thế giới bên ngoài trong 20 phút, trước khi các bác sĩ đặt cô bé trở lại tử cung người mẹ và khâu kín lại, đợi đến ngày cô bé thật sự chào đời theo quy trình tự nhiên.

Thế là sau 12 tuần kể từ cuộc phẫu thuật lạ đời ấy, Lynlee được chính thức chào đời, cũng là lần chào đời thứ hai của em, hoàn toàn khỏe mạnh với cân nặng 2,4kg. Khi được 8 ngày tuổi, Lynlee tiếp tục lên bàn mổ để loại bỏ hoàn toàn phần khối u còn sót lại. Chỉ vài tuần sau đó, cô bé được các bác sĩ cho về nhà.

Lynlee chào đời lần thứ hai, cũng là lần chào đời chính thức theo quy trình tự nhiên. (Ảnh: Distractify)
Lynlee chào đời lần thứ hai, cũng là lần chào đời chính thức theo quy trình tự nhiên. (Ảnh: Distractify)

Giải thích về độ phức tạp của cuộc phẫu thuật này, bác sĩ Darrell Cass cho biết: “Trong một số trường hợp, căn bệnh lại chiến thắng, quả tim không thể theo kịp, dẫn đến cái chết của thai nhi. Cô bé Lynlee không nắm trong tay nhiều cơ hội sống lắm. Khi chỉ mới 23 tuần tuổi, khối u đã từng một lần khiến tim cô bé ngừng đập, dẫn đến suy tim. Vì thế, chúng tôi đứng trước hai lựa chọn: một là để cho khối u dần xâm chiếm bào thai, hai là mạo hiểm giành lại sự sống cho cô bé”.

Các bác sĩ đã thành công khi giành Lynlee từ tay tử thần. (Ảnh: Distractify)
Các bác sĩ đã thành công khi giành Lynlee từ tay tử thần. (Ảnh: Distractify)

Ông chia sẻ: “Tuy nhiên đó lại là một tình huống rất dễ để đưa ra quyết định: chúng tôi quyết giành lấy sự sống cho cô bé. Và điều đó dường như là một phép màu khi chúng tôi có thể mở tử cung của người mẹ ra rồi khâu lại và mọi thứ vẫn hoạt động tốt như chưa từng có gì xảy ra”.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…