Không học hành thì đi bán hàng rong – Thu nhập vẫn 100 triệu, vẫn giàu có như thường!

Trên đời này không có cái gì mà dễ kiếm tiền cả, và cũng không có cái gì là khó cả. Nếu ai có bằng cấp thì theo đuổi để có chức cao, lương cao. Còn ai không có thì dẹp bỏ tự ái và đứng dậy làm giàu đi này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ông trời không bao giờ công bằng với chúng ta, nhưng ổng không tiệt đường sống ai cả. Ổng cho người này có gia đình khá giả được học hành thì người ta kiếm tiền tỷ dễ như trở bàn tay, nhưng lại lấy của người đó thời gian và thú vui lao động gì đó. Ổng lại bắt người nọ phải sinh ra trong cái gia đình thiếu thốn, nhưng bù lại cho họ có cơ hội tự bươn chải và trưởng thành. Vậy đấy, nếu có đang không được sống trong gia đình nhung lụa, không có điều kiện như nhiều người khác thì hãy cố gắng gạt bỏ lòng tự ái và khởi nghiệp bán hàng đi nè:

1. Trà đá

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chỉ đơn giản là tận dụng khoảng cách giữa hai nhà cạnh nhau, vài ba cái ghế nhựa xung quanh, và chiều chiều thì phục vụ trà cho một hàng thức ăn vỉa hè, vậy mà tiết lộ mỗi ngày trung bình cũng phải bán được 500-700k.

Do là một hình thức kinh doanh tự phát trên vỉa hè nên các quán trà gần như không mất phí thuê cửa hàng, địa điểm. Chi phí đầu tư ban đầu không quá tốn kém. Chỉ cần bỏ ra khoảng 2 – 3 triệu mua hàng (chè, bánh kẹo, hướng dương…), vài chục cái cốc và ghế nhựa là có thể mở một quán trà đá vỉa hè.

Như vậy, trừ vốn ban đầu, mỗi người chủ quán trà đá vỉa hè có thể có thu nhập lên tới 30 triệu đồng/tháng, tức 360 triệu/năm.

2. Cá viên chiên

Từ món cá viên chiên bán dạo cho đến hơn chục món khác đi kèm như: bò nướng lá lốt, bò viên, xúc xích lớn, xúc xích nhỏ, thịt đông, thịt nguội, chả lụa, chả giò, hoành thánh chiên… mà có thể làm giàu cho biết bao con người.

Chỉ cần chịu cực thì chỉ cần bỏ công nghề này có thể đem lại mỗi ngày vài chục đến cả trăm ngàn tiền lời, đủ chi phí cho cái ăn, cái mặc. Không chỉ xóa đói giảm nghèo, người theo nghề nếu khéo tích lũy có thể làm giàu.

3. Bánh mì

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Rất nhiều người thành công nhờ bán món hàng ăn phổ biến này. Ngay cả khi bán với giá 7.000 đồng/chiếc, vẫn có lãi do giá rẻ, bán được nhiều. Trừ chi phí, nguyên liệu, mỗi chiếc bánh 7.000 đồng lãi 1.000 đồng.

Một ngày bán được 400 – 500 chiếc, doanh thu lên tới cả triệu đồng. Bí quyết là nhập bánh mì tại lò để được giá gốc và tự làm ruốc, patê, thịt, hành khô…, phần để tiết kiệm chi phí, nhưng cũng là để “ghi điểm” với khách vì đồ thật, chất lượng thật.

Thậm chí, còn có những tiệm bánh mì với mức giá bán cao hơn, từ 10.000 -20.000 đồng/ổ. Thì các bạn thử ước tính xem doanh thu có doanh thu và lợi nhuận cực khủng không ?

4. Xôi

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Để “hút” được lượng khách đông đến mua, hầu như mỗi hàng xôi thường nấu phong phú đủ nhu cầu thực khách, cả thảy có tới 7 loại xôi: đỗ, lạc, thịt, ngô, xéo, xôi gấc và xôi vò chè đường. Chỉ 9 giờ sáng là không còn hàng để bán, có hôm mát trời đắt hàng còn hết sớm hơn.

Thường thì một gói xôi ngọt này giá chỉ 5.000-10.000 đồng, vì gói xôi đầy đặn như vậy mà có cái giá rẻ đến khó tin nhưng thực tế, chỉ với mức giá vỏn vẹn vài ngàn đồng mà tính nhẩm thu nhập từ việc bán xôi này mỗi sáng lên tới từ 3-4 triệu đồng.

Hay bên cạnh đó bạn có thể kinh doanh với số vốn còn ít hơn, chỉ 1 triệu đồng

– Nếu bạn là một người có trình tiếng anh khá thì có thể học tập anh chàng này. Nguyễn Văn Hiệp mở 1 trung tâm dạy tiếng anh với 50 lớp thì những đồng vốn ít ỏi, chỉ 1 triệu đồng. Khi thấy trình độ tiếng anh ở nước mình còn kém, Hiệp đã nảy ra ý tưởng bán đĩa học tiếng anh và học thêm tiếng anh. Hiệp mua 2 đĩa tiếng Anh với giá 60.000 đồng, nén lại, nhân bản rồi bán với giá 8.000 đồng/DVD, 3.000 đồng/CD.

Tiếp tục bán đĩa tiếng anh, Hiệp cùng với 9 người bạn góp vốn mỗi người 1 triệu đồng để làm với quy mô lớn hơn. Nhóm đạt doanh thu trên 60 triệu đồng sau 2 tháng.

Mỗi tháng, trung tâm của Hiệp mở được 15 – 20 lớp, mỗi lớp 15 học viên. Hiện tại, trung tâm có 50 lớp, gần 20 nhân viên, trợ giảng và gần 20 giáo viên. Mục tiêu trong 5 – 7 năm tới của Hiệp là mở được 100 cơ sở đào tạo tiếng Anh khác trên khắp cả nước.

– Hay như cô bạn Thuỳ Trang khéo tay, kinh doanh những mặt hàng handmade. Khi đang học năm thứ 2, Thùy Trang quyết định khởi nghiệp với số vốn dành dụm vẻn vẹn 1 triệu đồng. Những ngày đầu, Trang lang thang khắp các chợ để tìm mua vải rồi cặm cụi cắt, may, làm hình thú, hoa, lá, chữ… gắn vào.

Sau 5 năm kinh doanh, trên trang web của Trang đã có khoảng 4.000 mẫu gối hình tròn, hình vuông, trái tim, gối cưới… và nhận được nhiều đơn đặt hàng khắp cả nước.

Nguồn MyEva

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…