Sự thật rằng: Đàn ông càng ít tiền càng dễ ngoại tình

Trước nay, người ta vẫn luôn định kiến người “lắm tiền thì nhiều tật”, nhất là đàn ông lúc nghèo khó thì không sao, nhưng “chẳng may” giàu thì lại đổ đốn. Vì thế, tiền sẽ tỉ lệ thuận với việc ngoại tình. Đàn ông thành đạt sẽ càng dễ ăn “phở”. Nhưng những lập luận trên lại bất ngờ bị bác bỏ bởi những phát hiện mới trong một nghiên cứu khoa học gần đây của Đại học Kansas (Mĩ).

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thật ra khả năng tài chính và ngoại tình không tỉ lệ thuận như bạn từng nghĩ
Thật ra khả năng tài chính và ngoại tình không tỉ lệ thuận như bạn từng nghĩ

Theo đó, nhóm nghiên cứu trường Đại học Kansas, do nhà tâm lý xã hội Omri Gillath đứng đầu, đã tiến hành cuộc khảo sát và phân tích về mối liên hệ giữa việc ngoại tình với khả năng tài chính của nam giới.

Họ chia đối tượng nghiên cứu của mình thành hai nhóm: một là nhóm nam giới nghĩ rằng mình sắp thất nghiệp, kinh tế sẽ đi xuống và hai là nhóm nam giới có khả năng tài chính tốt, cơ hội việc làm rộng mở.

Sau đó, nhóm nghiên cứu sẽ cho những người thuộc hai nhóm trên xem các bức ảnh mang tính khiêu dâm. Bạn biết điều gì xảy ra không?

Giai đoạn kinh tế khủng hoảng, tài chính hạn hẹp khiến nam giới lại có xu hướng dễ dàng “phản bội” cuộc hôn nhân của mình
Giai đoạn kinh tế khủng hoảng, tài chính hạn hẹp khiến nam giới lại có xu hướng dễ dàng “phản bội” cuộc hôn nhân của mình

Thật bất ngờ, khi kết quả cho thấy, nhóm đầu tiên phản ứng cực nhanh và rất hào hứng khi xem chúng. Sự tương tác của nhóm này với thí nghiệm trên có vẻ mạnh hơn nhóm còn lại.

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn tiến hành một cuộc so sánh tình trạng hôn nhân trong thời kì kinh tế suy thoái với khi công việc thuận lợi. Họ phát hiện thêm một điều rằng, giai đoạn kinh tế khủng hoảng, tài chính hạn hẹp thì nam giới lại có xu hướng dễ dàng “phản bội” cuộc hôn nhân của mình.

Trên thực tế, ở các vùng nông thôn, điều kiện kinh tế thấp và khó khăn, việc ngoại tình lại thường xuyên xảy ra hơn khu vực thành thị, nơi người ta luôn tất bật công việc từ sáng đến tối.

Đàn ông thành đạt sẽ chú trọng hơn vào việc gầy dựng và phát triển sự nghiệp
Đàn ông thành đạt sẽ chú trọng hơn vào việc gầy dựng và phát triển sự nghiệp

Lí giải về sự mâu thuẫn với quan điểm xưa nay của con người về “tình và tiền”, các chuyên gia phân tích rằng, khi điều kiện kinh tế tốt, đàn ông sẽ chú trọng hơn vào việc gầy dựng và phát triển sự nghiệp. Họ nghĩ về tương lai của các con mình, nên thường sẽ quan tâm đến chúng, luôn giữ tình trạng hôn nhân ổn định và tìm sự bình yên khi về đến ngôi nhà của mình.

Ngược lại, khi đàn ông bị rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong công việc, khả năng tài chính bị đe dọa, họ sẽ có xu hướng suy nghĩ tiêu cực, bất mãn và buông thả. Một trong những thói xấu sẽ nảy sinh đó là nhấn chìm trong bia rượu, thuốc lá và tình dục để giải quyết tinh thần bất ổn của mình.

Do đó, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng, người có khả năng tài chính thấp hoặc sắp rơi vào giai đoạn khủng hoảng tài chính có thể sẽ có xu hướng ngoại tình cao hơn mức bình thường.

Theo Yan

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…