Khoa học chứng minh: Ăn GỈ MŨI tốt cho sức khỏe, giảm bệnh đường hô hấp, phòng ung thư

Con em 3 tuổi có tật ăn gỉ mũi các chị ạ, chẳng ai dạy mà cứ tự ngoáy xong ăn, mấy lần em bắt được rồi ý. Em cũng có nói con là không được ăn, bẩn lắm, phải vứt đi nhưng nó chỉ gật đầu lúc đấy sau là quên luôn, vẫn chứng nào tật đó. Em kêu ca với chồng thì chồng bảo cứ kệ con đi, trên mạng thấy các báo đều đăng khoa học chứng minh ăn gỉ mũi tốt mà. Em ngớ người, không thể tin được nên đã tự tìm hiểu xem sao và đúng là có thông tin như vậy thật các chị ạ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nguồn tin từ một tờ báo ở Anh cho biết, các chuyên gia nghiên cứu sức khỏe đã khẳng định hành động ăn gỉ mũi tuy không mấy đẹp mắt nhưng lại tốt cho răng, ngăn ngừa không cho vi khuẩn dính vào răng. Đồng thời nó cũng mang về nhiều lợi ích cho sức khỏe, cải thiện hệ thống miễn dịch nhờ vào những vi khuẩn tụ tập trong mũi.

Một số nhà khoa học ở trường Đại học Harvard đã lên tiếng rằng các vị phụ huynh không nên ngăn cản con trẻ ăn gỉ mũi vì nó có chứa “một bể giàu vi khuẩn có lợi”, có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ . Giáo sư Friedrich Bischinger (chuyên gia về phổi của Áo) cũng đã có những nghiên cứu và nhận thấy rằng những người ngoáy mũi và ăn gỉ mũi thường khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Một bài viết khác được đăng trên Tạp chí Xã hội Sinh học Hoa Kỳ, ăn gỉ mũi cũng có thể ngăn không cho vi khuẩn dính vào răng. Các phát hiện thậm chí còn gợi ý chứng nghẹt mũi có thể phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, loét dạ dày và thậm chí là HIV.

Ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe?

Gỉ mũi được ví như chất bẩn trong cơ thể, nằm ở trong lỗ mũi. Nhiều nghiên cứu cho rằng, trong gỉ mũi có chứa mucin – chất tạo thành một lớp màng bảo vệ chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh, nó còn ngăn ngừa viêm nhiễm đường hô hấp, loét dạ dày và ngăn ngừa được ung thư.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên lạm dụng vì việc dùng tay ngoáy mũi sẽ vô tình gây tổn thương phần da trong, làm đứt mạch máu, chảy máu, nhiễm trùng… Cũng không nên cố tình ăn gỉ mũi mà tốt nhất hãy để mọi thứ thật tự nhiên, đặc biệt là trẻ nhỏ bởi các thành phần trong gỉ mũi cũng có trong nước bọt, đều có ích trong việc bảo vệ sức khỏe cơ thể.

Có nên ăn gỉ mũi

Tuy có lợi nhưng hành động này không được đẹp mắt cho lắm, đặc biệt là ở những nơi công cộng, do đó, hãy dùng bông tăm hay khăn ướt để loại bỏ chất thừa này ra khỏi mũi cho thông thoáng dễ chịu và tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể bằng cách rèn luyện thể thao, ăn uống đủ chất, sinh hoạt lành mạnh.

Chúng ta cần xóa bỏ định kiến về hành động này nhưng không nên cổ vũ nhiệt tình, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Tốt hơn hết hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên và khi chúng lớn chúng cũng sẽ tự nhận định được về hành động này của mình mà quyết định có nên bỏ hay không.

Theo WTT

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…