Sở hữu những món bảo bối của Doraemon đã thành hiện thực

Nhân dịp sinh nhật của chú mèo máy đáng yêu đến từ thế kỷ 22, cùng điểm lại những ý tưởng tuyệt vời mà cha đẻ mangaka Fujiko Fujio đã đem tới cho các nhà phát minh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chú mèo máy Doraemon của Fujiko Fujio từ lâu đã là người bạn thân của bao thế hệ bạn trẻ thế giới. Với những phát minh thần kỳ từ thế kỷ 22 được mang ra từ chiếc túi thần kỳ, không ít trong số các bảo bối đó cũng đã trở thành hiện thực. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật của mèo máy đáng yêu Doraemon, hãy cùng điểm lại những bảo bối mà mangaka Fujiko Fujio từng ước mơ – nay đã trở thành sự thật nhé!

1. Xe tự lái

Xe tự lái
Xe tự lái

Phát minh vô cùng tiện dụng này hiện đang được mệnh danh là “công nghệ của tương lai” đang được chú ý nhất. Hàng loạt ông lớn như Tesla, Mercedes, Nissan và thậm chí là cả Google đnag ngày đêm nghiên cứu tham gia vào lĩnh vực này.

2. Máy ghi âm

Máy ghi âm
Máy ghi âm

Chiếc máy ghi lại văn bản bằng âm thanh đã không còn xa lạ với chúng ta. Đó chính là tính năng ghi âm tồn tại trên tất cả các loại điện thoại thông minh ngày nay.

3. Đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh
Đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh của ông Nobi đã bước ra đời thật với hàng loạt sản phẩm như Pebble hay Apple Watch.

4. Công nghệ chụp ảnh lấy ngay

Chụp lấy ảnh ngay
Chụp lấy ảnh ngay

Chụp ảnh lấy ngay vốn gắn liền với những chiếc máy ảnh Polaroid. Công nghệ ngày càng phát triển đã giúp bạn thực hiện thao tác này chỉ với điện thoại dễ dàng hơn bao giờ hết.

5. Máy in 3D 

Công nghệ in 3D
Công nghệ in 3D

Máy in 3D từ thời của cụ Fujio thì phải có tranh vẽ, còn máy in 3D của thời hiện đại chỉ cần nét vẽ 3 chiều là dễ dàng in gì được nấy.

6. Ứng dụng chỉ đường theo yêu cầu

Công nghệ chỉ đường
Công nghệ chỉ đường

Với hàng loạt ứng dụng chỉ đường ngày này, bạn dễ dàng trở thành mèo máy của chính mình trong bất kỳ trường hợp nào!

7. Robot điều khiển từ xa

Robot điều khiển từ xa
Robot điều khiển từ xa

Robot điều khiển từ xa của thế kỷ 22 thậm chí còn là phiên bản có phần thô sơ nếu so sánh với drone của thế kỷ 21 với rất nhiều khả năng vô cùng tân tiến.

8. Thiết bị tập lái

Thiết bị tập lái
Thiết bị tập lái

Mangaka Fujiko Fujio đã phát hoạ rất sớm thiết bị dành cho người học lái xe. Thế kỷ 21, người ta đã có thể làm điều đó với các hệ thống tập lái cũng như trò chơi điện tử giả lập khiến không ít người thích thú.

9. Thiết bị tạo môi trường không trọng lực

Môi trường không trọng lực
Môi trường không trọng lực

Và cuối cùng là “chiếc máy thần kỳ” kiến tạo môi trường không trọng lực. Dù chưa thể biến bất kỳ căn phòng nào cũng đều trở thành không trọng lực mà còn phải phụ thuộc vào điều kiện đặc biệt, nhưng điều này cũng đã chúng minh bước tiến nhảy vọt của loài người.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…