Hóa ra tôi đã gội đầu sai cách gần 30 năm nay!

Mái tóc với độ dày, hàm lượng dầu, mức độ khô của da đầu khác nhau cần có những phương pháp chăm sóc khác nhau. Tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết gội. Sau đây là hướng dẫn gội đầu đúng cách cho nam giới.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Có khi nào bạn thắc mắc vì sao đầu mình “bốc mùi” rất nhanh, mặc dù mới gội đầu trước đó một ngày hoặc thậm chí là vài tiếng. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do bạn đã làm sạch tóc quá vội vàng hoặc không đúng cách, khiến việc gội đầu phản tác dụng. Đối với mỗi người, gội đầu là việc rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết vệ sinh đúng cách.

Càng gội đầu nhiều tóc sẽ càng nhanh bẩn?

Đúng, mỗi người có một kiểu tóc và da đầu khác nhau nhưng càng gội đầu nhiều, da đầu sẽ càng tiết nhiều bã nhờn. Về cơ bản, đó là một loại dầu được tiết ra từ các tuyến bã nhờn để bảo vệ và chống thấm nước cho mái tóc và da đầu. Gội đầu nhiều sẽ làm khô da, vì thế da đầu sẽ tăng tiết bã nhờn để chống lại điều đó. Rất nhiều chàng trai cho rằng sẽ rất “dơ” nếu không gội đầu mỗi ngày, điều đó hoàn toàn sai lầm. Cơ thể người đã có sẵn cơ chế làm sạch tự nhiên, hãy gội đầu khi bạn cảm thấy ngứa ngáy chứ không phải mỗi ngày.

Một tuần nên gội đầu mấy lần thì hợp lý?

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chỉ nên gội hai lần một tuần, nghe có vẻ lạ nhưng sau một tháng da đầu của bạn sẽ tự điều chỉnh và không tiết ra nhiều dầu nữa. Nếu bạn là người thường xuyên vận động, thay vì dùng dầu gội đầu mỗi ngày hãy xả tóc bằng nước ấm sau đó mát da nhẹ nhàng da đầu để rửa trôi bụi và mồ hôi.

Đàn ông có nên dùng dầu xả không?

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Có, rất có lợi nếu bạn bạn có tóc dài, khô, xoăn hoặc đã nhuộm màu đều cần dùng dầu xả. Mục đích của dầu xả là mang lại độ ẩm cho tóc. Còn không có tóc hoặc để đầu cua thì không cần dùng.

Sai lầm phổ biến của đàn ông khi gội đầu

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hầu hết nam giới đều từng thỉnh thoảng bị gàu hay nhận thấy đầu có gàu. Đó là những vảy nhỏ li ti màu trắng mà bạn thấy trên vai mình hay vai người khác. Gàu là tế bào da chết bị bong tróc khỏi da đầu. Khi tế bào da chết và bong ra với một lượng nhỏ thì đó là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, một số người bị bong vảy với số lượng lớn bất thường thì có thể do nấm hoặc thời tiết hanh khô, lúc đó mới cần dầu gội trị gầu. Cách đơn giản nhất là dùng loại dầu gội nhẹ và uống đủ nước mỗi ngày.

Các bước gội đầu đúng chuẩn và đẹp trai:

Bước 1: Chải tóc trước khi gội đầu. Thói quen này không chỉ giúp tóc mượt hơn, bớt bị gãy rụng khi gội đầu mà còn kích thích tuần hoàn máu trên đầu. Nhớ nhé mấy anh tóc dài.

Bước 2: Sau khi làm ướt tóc, cho một lượng dầu gội ra lòng bàn tay, đổ thêm chút nước để tạo bọt rồi gãi nhẹ từ chân tới đuôi tóc. Tránh đổ trực tiếp dầu lên tóc. Cấm lấy nhầm dầu gội của vợ/bạn gái vì mùi hương cực kì không nam tính.

Bước 3: Dùng ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ 30 giây đến 2 phút tùy lượng tóc. Lưu ý, không để móng tay làm xước da đầu.

Bước 4: Điều chỉnh nhiệt độ sao cho nước vừa ấm để gội đầu và bắt đầu dội nước làm sạch mái tóc. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên chăm chỉ dùng nước lạnh khi có thể vì nó tăng cường lưu thông máu, giúp tóc chắc khỏe, nước ấm khiến chân tóc giãn nở và dễ bị rụng và hói đầu nhanh hơn.

Bước 5: Sau khi tóc sạch dầu gội, bạn có thể dùng dầu xả nhằm tăng độ ẩm, giúp mái tóc mềm mại hơn. Gội sạch lại đầu bằng nước lạnh trong 1-2 phút. Tuy nhiên, với những anh chàng tóc dầu thì tuyệt đối không nên dùng sản phẩm này vì nó khiến dầu tích tụ trên da đầu và tóc chóng bết, bẩn hơn.

Bước 6: Dùng khăn bông sạch lau toàn bộ mái tóc và để chúng khô tự nhiên. Nếu dùng máy sấy, bạn nên chờ 15-20 phút sau gội đầu, không sử dụng ngay lập tức bởi nó dễ khiến tóc bị xơ.

Bước 7: Soi gương thật kĩ, anh nào còn trẻ khỏe nhiều tóc thì hãy cảm thấy may mắn, còn ai lỡ hói rồi thì kệ nó đi, dù sớm hay muộn tóc cũng rụng hết thôi.

Các anh ạ, làm đẹp không chỉ cần chăm chỉ mà còn cần đúng cách nữa!
Các anh ạ, làm đẹp không chỉ cần chăm chỉ mà còn cần đúng cách nữa!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…