“Hẹn hò trên 3 lần vẫn để bạn trai trả thì đó là… đào mỏ”

Lại là câu chuyện về tiền nong khi yêu, nhưng lần này lại qua một cái nhìn và một khía cạnh đáng nói khác.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tiền bạc vốn là một vấn đề rất nhạy cảm và là con dao hai lưỡi. Người ta thường đùa rằng “bạc” trong chữ “tiền bạc” nghĩa là bạc bẽo. Cũng có thể nghĩ theo hướng như thế, vì trên thực tế, đồng tiền chính là phương tiện giúp người ta đến với nhau một cách dễ dàng nhưng đồng thời cũng là thứ vũ khí có sức tàn phá các mối quan hệ nhanh nhất dù có thân thiết cách mấy.

Vừa qua, trang NEU Confessions lại có một bài chia sẻ mới của một chàng trai về chuyện tiền nong khi yêu. Vấn đề được đăng tải lần này không lên án bất kì chàng trai nào, mà ngược lại phê phán lối hành xử của người con gái trong chuyện chi trả mỗi khi hẹn hò.

Trích bài tâm sự của chàng trai trên NEU Confessions
Trích bài tâm sự của chàng trai trên NEU Confessions

Chàng trai cho biết anh đã đọc khá nhiều bài chia sẻ về chuyện tiền nong khi hẹn hò, vì thế anh chàng cũng tiện thể kể lại câu chuyện của mình: “ Ngày xưa mình cũng thích một cô gái. Mới chỉ là thích thôi nhé. Ngay cả đến việc thổ lộ còn chưa luôn. Buổi chiều hôm nọ, cô ấy gọi điện cho mình và nhờ đăng bài tìm hộ ví vì cô ấy bị mất. Vì không một đồng trong túi, cô ấy phải nghĩ đến việc ăn mì tôm.

Mình trong túi cũng chỉ còn đúng 30k vì cũng gần ngày cuối tháng, mai mẹ mới gửi được, nhưng mình vẫn sẵn sàng mượn tiền bạn để mua đồ ăn cho cô ấy vì sợ cô ấy đói, sợ cô ấy ăn mì sẽ nổi mụn, sợ cô ấy không có tiền đi bus. Mình cũng không có nhiều nhưng vẫn có thể mua đồ ăn cho cô ấy ngày hôm đó, rồi ngày mai cô ấy nhận được tiền từ mẹ sau. Tuy nhiên, cái kết cuối cùng thì đúng là… đâu phải thật lòng sẽ có người mình yêu”.

Dù trong đoạn anh chàng này kể không có nhắc đến chuyện sau đó cô gái có gửi tiền lại hay không nhưng thông qua cách trình bày có lẽ là anh chàng đã bị quăng “cục lơ” luôn!

“Hẹn hò đến lần thứ 3 vẫn để bạn trả thì… đó là một thứ gọi là đào mỏ”

Chàng trai tiếp tục chia sẻ: “Mặc dù như thế những lần hẹn hò hay bắt đầu các mối quan hệ khác mình luôn là người trả tiền trước, 1-2 hôm đúng không sao. Nhưng ví dụ đến 3 lần mà người được bạn mời vẫn im lặng hay to vẻ không muốn trả hay chia sẻ thì chấm đứt mối quan hệ đó đi hoặc tránh xa ra. Đó là 1 cái mỏ chứ không phải bạn”.

Những chia sẻ tiếp theo của chàng trai
Những chia sẻ tiếp theo của chàng trai

Chàng trai cho rằng đều cùng là sinh viên với nhau cả, đa số đều phải dùng tiền ba mẹ chu cấp. Vì thế, các cô gái nên thấu hiểu và đồng cảm. Đôi khi các nàng chỉ cần bảo “Anh không chia thì mình đi về không đi nữa.” hay “bạn nữ sẽ lấy hóa đơn rồi tự bỏ tiền vào ví bạn nam?” – lời chàng trai chia sẻ, thì đã khiến các anh người yêu cảm thấy nhẹ lòng rồi! Có khi hóa đơn tính tiền đó vì thương bạn gái, mà các anh trả luôn hết mà chẳng tính toán gì!

Câu chuyện gây tranh cãi dữ dội

Bất cứ câu chuyện nào cũng sẽ có những bình luận trái chiều. Bạn San Suboi comment: “Nếu bạn đẹp trai hoặc xinh gái thì tất cả điều bỏ qua được. Ờ còn xấu thì quên đi. Yêu gì thì yêu nhớ tiền ba mẹ đổ mồ hôi sôi nước mắt ra cho ăn học ,không học được thì cố mà ăn chứ đừng có ngu nam, dại gái rồi viết lên cfs nhé”- San Suboi cho rằng bạn nam này “dại đã rồi kể”. Bạn Trần Công Huấn phân bua: “Nếu nhà giàu thì chả nói, sinh viên như nhau, tiền hàng tháng ba mẹ gửi lên thì nên tiết kiệm thay vì lúc nào cũng là người trả”. Nhiều ý kiến khác cho rằng: “Mà con trai thì hay sỹ diện – chính điều đó làm bạn nữ chủ quan không mang theo tiền trả đấy. Các bạn nam cố gắng bớt sỹ diện mà thành thật trong tiền nong nha, không lại mang lên cfs kêu. Đọc nhiều cái buồn cười lắm.” 

Gì thì gì, đừng để những cuộc hẹn hò trở thành gánh nặng cho đối phương…

Tâm lý đa số các nàng ai cũng muốn được “bảo kê” trên tất cả mọi phương diện, tuy nhiên suy nghĩ này có thể vô tình khiến bạn trở thành gánh nặng với người ấy. Người con trai bạn yêu, với bản tính của đàn ông là thích được che chở và lo hết cho bạn gái của mình, nhưng điều kiện cho phép không mới là chuyện quan trọng. Vì vậy nếu bạn là một người bạn gái tâm lí và hiểu chuyện thì tốt nhất nên chủ động san sẻ những khoản phí tình yêu đó, để tiền nong không còn là “rào cản” trong những lần hẹn hò.

Nói đi phải nói lại, còn đối với các anh con trai, cũng đừng vì sĩ diện mà khiến bạn gái nhầm tưởng rằng bạn có khả năng chi trả tất cả. Thành thật sẽ khiến cả hai thấu hiểu và thông cảm nhau hơn.

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Đối với những bạn gái xem người yêu là “cái mỏ” thì…

Không phải khi không mà có rất nhiều chàng trai than trời trách đất rằng: “Con gái chỉ biết đào mỏ”. Đã từng có rất nhiều câu chuyện kể về các cô gái khinh trai nghèo, chỉ tăm tia vào những chàng trai con nhà giàu, để rồi khi với được “tiểu thiếu gia” thì mặc sức đào bới từ độ hiệu này sang đồ hiệu khác.

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Con gái ơi, đã được mệnh danh là phái yếu rồi thì các nàng phải cố gắng chứng minh yếu nhưng làm ra chuyện chứ. Phụ thuộc vào bạn trai là điều có thể nhưng chỉ ở một mức độ nào đó “nhè nhẹ” thôi. Hãy cố gắng vào công việc và khiến các chàng phải nể phục vì tính độc lập của mình, chứ không phải xây dựng hình ảnh chỉ là “một con nhỏ thích ăn bám”. Và thay vì nhận không những món đồ thì bạn hãy chủ động yêu cầu rằng “chỉ khi nào em đạt được mục tiêu nào đó thì anh mới tặng một món quà cho em”. Như vậy có quyến rũ hơn những cô nàng chỉ biết son phấn trau chuốt bề ngoài không cơ chứ!

Tạm kết

Tình yêu chân thành sẽ không tồn tại nếu bạn đang nhìn vào những thứ xung quanh đối phương chứ không phải là họ. Rõ ràng, ai cũng muốn hạnh phúc, mà hạnh phúc thì rất cần vun vén và sự đầu tư từ cả hai phía.

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Thế nên, nhớ nhé con gái, tinh tế một chút trong các khoản phí tình yêu sẽ khiến tình yêu của bạn bền vững hơn, và đặc biệt là riêng bạn cũng đỡ phải mang tiếng oan là “đào mỏ”!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…