Hành trình của người mẹ đi tìm lại sự sống và đôi mắt cho con

Đoạn chia sẻ của người mẹ về hoàn cảnh của gia đình mình nhận được rất nhiều sự đồng cảm của cộng đồng mạng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chào mọi người.

Xin lỗi đã làm phiền bạn nhưng mình hy vọng bạn có thể đọc hết những dòng tâm sự này vì mình cần sự xẻ chia và sức lan tỏa của bạn.

Cách đây gần 1 năm gia đình mình đang thật hạnh phúc đón thêm 1 thành viên mới thì tai họa ập đến. Nó đột ngột khiến người ta khó lòng chống đỡ. Biến cố ấy khiến ngày hôm nay mình phải cân nhắc rất nhiều trước khi chia sẻ với gia đình nhà face.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

HÀNH TRÌNH TÌM LẠI SỰ SỐNG & ĐÔI MẮT CHO CON…

Gần 1 năm rồi, chưa bao giờ mẹ quên ngày đó con gái ạ. 30/11/2015 con gái mẹ bị sốt. Cô giáo mầm non gọi mẹ đón sớm, cho em đi khám và uống thuốc Bs kê đơn, chỉ là siro hạ sốt. Con lả đi, đến tối bắt đầu ngứa ngáy khó chịu. Con cứ sốt mãi, đêm đến con không ngủ được vì ngứa, mẹ dù đang nghén vật vã nhưng 2 bố mẹ thức trắng đêm trườm và xoa cho con ngủ. Giấc ngủ đến với con không được trọn vẹn.

Sáng sớm hôm sau bố mẹ vội đưa con trở lại phòng khám, con sốt đến 40 độ, họ lấy máu xét nghiệm và nói bố mẹ nên cho con tới viện. Ngồi trên xe cấp cứu với con mẹ đã bắt đầu sợ. Tới viện con đỡ sốt hơn cứ bám lấy mẹ đi làm thủ tục, mẹ dặn bố mang đồ vào cho con vì mẹ biết con sẽ phải nằm viện thế nhưng Bs trực cấp cứu khám qua loa chỉ nhìn vài nốt nhỏ ở cổ rồi cho về dù BS đi theo xe cấp cứu đã trình bầy và đưa ra kết quả xét nghiệm máu. Về nhà con mệt cứ thiên thiếp ngủ rồi sốt, chườm, hạ sốt, sốt lại, chườm, hạ sốt, rồi… cứ thế.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

8h tối mẹ thấy môi con đã rộp lên, con mệt mỏi mẹ sợ, mẹ bảo bố: không ổn rồi anh ơi, em thấy con như kiểu dị ứng vào viện ngay. Bố mẹ nhờ người trông anh Sony rồi lập tức đưa con vào viện. Chuỗi ngày kinh khủng bắt đầu. Bs yêu cầu đẩy ngay lên phòng hồi sức mẹ run bắn lên. Là khu cách ly nên bố phải đứng ngoài, mẹ được vào với con. Con nằm trên xe đẩy mê man, y tá, Bs vây quanh khám cho con. Họ lấy máu để xét nghiệm nhưng hỡi ôi con của mẹ sốt cao quá lại mập nữa nên cứ chọc hết chỗ nọ đến chỗ kia mà không lấy nổi máu, con mệt quá rồi nên chẳng còn sức đâu để khóc, mẹ khóc to hơn con.

Cuối cùng Bs cũng lấy đc chút máu đem đi xét nghiệm. Con về giường nằm. Bố vào trông con cho mẹ về nghỉ. 11h đêm Sony vẫn thức chờ mẹ về. Mẹ không ngủ được, cứ 1 lúc lại nhắn tin hỏi bố xem con thế nào. 5h sáng mẹ gửi anh rồi chạy vào viện cho kịp giờ đổi ca. Con bé bỏng của mẹ đã bắt đầu bị rộp nhiều nơi trên cơ thể. Bs mời mẹ qua nói chuyện. Ho yêu cầu có thêm người nhà vì mẹ đang mang thai, họ sợ. Nhưng bố mẹ vào đây làm việc đâu có ai là họ hàng người thân, mẹ nói: “chồng tôi vừa về nhà, Bs hãy cho tôi biết kết quả, tôi chịu đựng được”.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Mẹ nói cứng vậy thôi vì mẹ sốt ruột quá, tim mẹ như ai bóp nghẹt khó thở lắm con à. Bs ngập ngừng, ông ấy không nỡ nhưng tình trạng lúc đó nguy kịch rồi mẹ nghĩ vậy. Tim mẹ như ngừng đập tai lùng bùng chỉ nghe thấy từ nặng lắm. Mẹ câm lặng không ý thức và không tự chủ nổi bản thân mình. Mẹ cứ ngồi như vậy đầu óc trống rỗng.

Con đã được chuyển sang 1 phòng riêng biệt, các nốt bỏng lan rộng và to dần kín người. 9h sáng bố đã vào thay ca, nhìn thấy bố mẹ khóc oà như trẻ con bị đòn, bố đã biết tình hình nguy kịch của con xiết nhẹ tay mẹ cố tỏ ra cứng rắn nhưng mẹ biết bố buông vội để mẹ không thấy bố khóc. Con ơi, nhìn con nằm trong căn phòng trắng xóa và lạnh chỉ có tiếng máy đo nhịp tim kêu tít tít mẹ sợ lắm, mẹ sợ con bỏ bố mẹ mà đi.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Mẹ năn nỉ Bs cho mẹ vào gần con nhưng không được. Mẹ cứ đứng ngoài cửa chờ đợi, khi chân tê dại mẹ lại ngồi bệt ngay hành lang, dựa vào tường mà nước mắt cứ lăn dài. Lần đầu tiên mẹ sợ tuột mất một thứ quý giá. Mẹ gọi cho Ông Ngoại con trong vô thức:”bố ơi con sợ lắm” rồi sau đó hai hàm răng cứng ngắc, nước mắt chảy chàn. Bs nói con bị nhiễm trùng huyết nặng, các chỉ số trong máu cao hơn gấp mấy trăm lần bình thường, đây là hội chứng của bệnh stevent Jonsonh, một loại hiếm gặp trên thế giới, tỷ lệ tử vong rất cao, trong vòng 7 ngày nếu con không đỡ sốt thì ….. Ôi trời ơi, mẹ phải làm sao đây con???

Con nằm đó bé nhỏ với vô vàn dây dợ lằng nhằng, máy truyền, máy đo thi nhau kêu tít tít. Người con đã đặc kín các bọng nước như người bị bỏng. Các cô y tá cũng xót con, họ lấy ống tiêm mũi to để hút các bọng nước cho xẹp xuống để con đỡ rát. Con bị truyền suốt ngày đêm nên vỡ ven liên tục. Nhiều đến nỗi chọc cả chục lần cũng không lấy được, mẹ xót xa nước mắt hòa giọng nói thầm vào tai con ” mẹ đây cố lên con ơi”. Hết 2 ngày con vẫn cứ sốt, liên tục đắp khăn trán, nách, bẹn mà không thuyên giảm.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhiệt kế 5 phút kẹp 1 lần đến khổ vì da con bắt đầu bị trợt. Mẹ xót lắm con ơi. 2 ngày trôi qua dài như cả thế kỷ chẳng phút giây nào bố mẹ dám chợp mắt, ngả lưng. Mẹ trực sáng thì mong trời tối, bố trực đêm lại mong trời sáng vì 7 ngày định mệnh cứ treo lơ lửng. Ông bà bác chú vứt hết công việc bay vào với con. Chẳng ai nói câu gì nhưng mắt lúc nào cũng ầng ậc nước, chỉ sợ nói câu nào lại vỡ oà câu ấy. Sang đến ngày thứ 3, Bs phải đổi loại kháng sinh mạnh hơn vì loại cũ không làm con hạ sốt. Cả nhà lại hồi hộp theo con từng phút một. Lúc này mẹ chẳng còn cảm giác nghén ngẩm nữa chỉ cắm đầu vào ăn thật nhanh uống thật nhiều để có sức ở bên con. Nhiều khi vừa ngửa cổ cốc sữa lại cúi đầu trả ra, trả nhiều hơn nhận.

Ôi đất trời như sụp đổ, đã 2 ngày rồi mà mẹ vẫn không tin đó là sự thật. Bs viện mắt, viện da liễu cùng xuống kết hợp với Bs hô hấp đồng thời cứu chữa. Họ đẩy máy móc đến tận giường để chụp chiếu vì con nào có di chuyển được. Mái tóc dài mẹ chưa từng cắt từ khi con sinh ra đã bị cạo trọc, lông mày, lông mi bị trợt da lột sạch vì Bs không biết tì tay vào đâu để tách dính, để thông tuyến lệ, để …. trăm ngàn thứ, con ơi! Cả người con từng bọng nước lớn bắt đầu vỡ, trợt lộ ra từng mảng thịt đỏ … mẹ chỉ muốn gào lên cắt da cắt thịt tôi đây này …. Môi con trợt khô đóng vảy không thể hé mở thế mà sáng nào cô y tá cũng cầm chiếc kéo dài đầu kẹp bông tẩm thuốc cho sâu vào khoang mồm để vệ sinh, để bôi thuốc. Mỗi lần như vậy máu trong mồm con lại trào ra, thấm đẫm cả bịch bông, không ai cầm được nước mắt nhưng việc vẫn phải làm vì sự sinh tồn của con.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Rồi đến lúc con phải bôi xanhmetilen tránh nhiễm trùng từ ngoài vào, lại một cuộc chiến nữa trên cơ thể bé nhỏ. Các cô y tá bật máy sưởi, cắm 3,4 kim tiêm vào bình nước muối, truyền thuốc gây mê cho con rồi tiến hành ” tắm” hết lớp xanhmetilen cũ để bôi Lớp thuốc mới. Ngày nào cũng vậy các cô nhẹ nhàng thay rửa cho con thật nhanh nếu không hết thuốc con biết đau sẽ không làm được gì. Vất vả, tỉ mỉ và đau đớn vô cùng. Tinh thần mẹ hình như đau vượt ngưỡng nên nó cứ trơ ra, đau xé mà không bị quật ngã. Chỉ cần được nhìn thấy con, được xờ vào bàn tay ấm nóng mẹ có thể đánh đổi tất cả. Ngày giờ cứ chậm chạp trôi qua trong sự khắc khoải lo lắng.

Đã 2 lần con phải sốc tim mà mẹ không biết, bố giấu mẹ và mọi người để hy vọng luôn được thắp sáng. Các loại ven đã vỡ sạch, sơ cứng, làm thế nào con ơi, không thể dừng truyền được, nếu dừng đồng nghĩa với việc… Bs yêu cầu mẹ ký cam kết để làm tiểu phẫu ở bẹn, truyền thẳng vào động mạch chủ. Đối với con bây giờ đó là cuộc đại phẫu. Mẹ phải quyết thôi thời gian không chờ mẹ con mình. Đứng ngoài hành lang mẹ cứ ngửa mặt lên trời mà khóc, run rẩy 1 mình trước bao ánh mắt tò mò thương hại. Con bé nhỏ của mẹ nằm trong vòng vây của Bs, y tá. Họ tiến hành tại giường bệnh con luôn. Từng khắc trôi qua thật nặng nề. Xong! Các dòng chảy lại được khai thông, suốt ngày đêm không ngừng nghỉ. Mẹ lại trên từng cây số đi đi về về trong giá rét, mưa lạnh.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhiều đêm 11 giờ khuya từ viện về nhà, mặc áo mưa mà người mẹ vẫn run lên từng đợt không kìm chế được cái lạnh đang táp vào mặt, nước mắt hoà nước mưa mặn đắng buốt giá, thương con, thương Sonic trong bụng mẹ, thương cả anh Sony chờ mẹ về đến ngủ gục. Vòng luân hồi cứ chầm chậm thử thách lòng kiên nhẫn của con người. Sang ngày thứ 5 con vẫn không hạ sốt. Hy vọng cứ vơi dần. Hoảng loạn. Bố chạy nháo nhào nhờ hết tất cả các mối quen biết tìm mọi phương diện để cứu con, cứu lấy nguồn sống của mẹ. Lại thay thế nguồn kháng sinh mới, nguồn cuối cùng.

Hy vọng được kéo lên. Con vẫn chẳng ăn uống gì, cứ nằm thiêm thiếp mê man. Các ngón tay bắt đầu rụng móng, vùng vai, lưng, 2 nách lúc nào cũng chảy dịch ẩm ướt không thể khô nổi. Con bắt đầu đi vệ sinh, tất cả đều không kiểm soát. Vì không đóng bỉm được nên miếng lót nhiều khi bị tràn, thay ga giường liên tục. Có những lúc mẹ 1 mình gồng cứng bụng nhấc từng phần cơ thể con để lau rửa nhẹ nhàng, tỉ mẩn tránh bị nhiễm trùng ngược. Toát mồ hôi hột sợ rơi mất em con, nhưng biết làm sao con là hiện hữu mẹ không thể không cố gắng. Chắc em cũng biết thương mẹ, thương chị nên bám chắc trong bụng không rời.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Con đã có chút khả quan, bắt đầu giảm sốt từng chút một. Thế nhưng chân trái của con đã không chịu nổi nữa rồi, nó căng lên như quả bóng bơm quá tay, xíu nữa là “bùm”. Lại cam kết, lại tiểu phẫu, lại khắc khoải đau đớn. Chuyển chân. Họ cứ đâm từng nhát dao vào tim mẹ không thương tiếc.

Con sốt lại. Bao nhiêu hy vọng tuột hết, mẹ đã thấy đâu đó trong giấc ngủ vội một màu tang tóc, giật mình thoảng thốt. Đầu căng như dây đàn chỉ sợ gục ngã thì các con của mẹ sẽ như thế nào. Cố tìm lấy một chỗ nào đó để bấu víu để hy vọng. Có rồi con đã chịu thuốc bắt đầu hạ sốt, không còn ở ngưỡng đầu 4 nữa. Các ngày tiếp theo hy vọng cứ lớn dần. Con đã cố gắng vượt qua cửa tử để trở về với bố mẹ. Cảm ơn con ngàn lần con gái ạ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngày thứ 10 mẹ tập cho con ” uống” sữa. Nói là uống nhưng thực ra chẳng phải vậy. Môi con đóng vảy có há được đâu chỉ là 1 khe hở nhỏ nơi khoé môi, mẹ nhỏ từng giọt vào đó theo kẽ răng đi vào. Mỗi ngày vui mừng báo với mọi người nhỏ được bao nhiêu giọt. Cứ thế, cứ thế tất cả đều lỗ lực. Giọt, thìa, xi lanh, rồi đã cán mốc là hộp sữa. Ngày con cất tiếng gọi mẹ, có chút máu hoà nước mắt. Máu từ môi con và nước mắt của mẹ, sung sướng muốn ôm con vào lòng mà không được. Nhưng như vậy đã quá đủ rồi, mẹ không còn đòi hỏi gì hơn nữa. Tóc cạo rồi lại mọc, móng rụng rồi sẽ lên, chỉ cần con của mẹ ở lại không rời bỏ bố mẹ thì dù có xuống 9 tầng địa ngục mẹ cũng chịu.

Ôi con của mẹ dũng cảm biết bao, mọi đau đớn con tự mình gánh chịu, không khóc đòi bố mẹ, không nũng nịu quấy rầy. Nhưng sao mắt con mãi cứ đỏ ngầu và không chịu mở vậy? Mở mắt đi con, mở mắt nhìn mẹ này. Mẹ cứ thủ thỉ như vậy ngày này qua ngày khác và rồi con không phụ lòng mẹ. Giây phút con hé nhìn gọi mẹ, cả người mẹ tan chảy trong hạnh phúc. Những khoảnh khắc ấy nó ở trong tim thỉnh thoảng lại nhói đau con ạ. Sự phục hồi thần kỳ của con khiến mọi người kinh ngạc và khâm phục, Bs điều trị cho con cũng phải thốt lên “kỳ diệu”. Đúng là điều kỳ diệu. Rồi cũng tới ngày con ăn được cháo loãng. Mỗi một thìa cháo con ăn mang theo vô vàn niềm hy vọng của bố mẹ. Da non đã bắt đầu lên, chỉ sợ con mẹ ngứa gãi nên lúc nào cũng cầm tay con. Con là em bé ngoan, mới 4 tuổi thôi mà hiểu chuyện, rất nghe lời bố mẹ không tự làm đau mình. Chỉ còn phần 2 nách và bả vai không chịu khô lúc nào cũng ướt và rỉ máu.

Mỗi lần bôi thuốc lên đó mẹ thấy đau theo từng tiếng nấc của con, biết làm sao được, sót đau rồi mới khỏi con ạ, cố thêm chút nữa nào. Ngoan con. Mắt con đã mở to hơn, ánh nhìn có trọng điểm. Mẹ hạnh phúc. Mẹ thử nhiều cách thấy con nhìn được lại còn biết phân biệt màu, trong lòng Vui sướng không gì tả hết. Rồi con mẹ bắt đầu ngồi được. Mới đầu ngồi nghiêng ngả chỉ chực bổ nhào, mẹ luôn bên giữ lưng con, làm điểm tựa. Con bắt đầu tập hát. Giọng hát run rẩy, tiếng được tiếng mất. Rồi con tự chủ được bản thân, biết gọi mẹ khi muốn vệ sinh, muốn ăn , muốn uống, muốn làm nũng mẹ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Từ giây phút ấy chỉ có mẹ và bố thôi con không đồng ý cho ai ở lâu trông con cả. Mẹ luôn sẵn sàng con ạ, dù vất vả hơn nữa mẹ cũng cam lòng. 25 ngày nằm hồi sức cấp cứu mẹ chứng kiến 2 bạn nhỏ ra đi, thật đau lòng và sợ hãi. Sợ vì con mẹ là trường hợp nặng nhất, ngàn cân treo sợi tóc, có khi nào… Mẹ không dám nghĩ tiếp. Ngày con được Bs cho phép mặc quần áo cũng là ngày hy vọng của mẹ được tràn trề. Con đã thoát cửa tử nhưng vẫn còn rất yếu, chăm con phải cực kỳ tỉ mẩn. Con vẫn chưa đứng lại được. Ngày con được xuất viện nhi để nhập viện mắt mẹ hạnh phúc lắm, lại được ôm con vào lòng rồi. Con nằm viện mắt 15 ngày, lúc nào cũng vậy tách dính và tra thuốc. Viện Đà Nẵng chỉ vậy thôi.

Bố mẹ quyết định cho con ra Hà Nội. Lại một quãng đường dài mẹ song hành cùng con. Ở đây mình không có nhà nên 2 mẹ con ở nhờ nhà bác Phương- chị gái mẹ. Lại một hành trình đầy gian nan vất vả. Ngày nào cũng vậy rét buốt hay mưa rào mẹ và con lại trên từng cây số tới Viện mắt Ánh Sáng để tách dính và theo dõi tình hình phát triển của bệnh. Song song với đó mẹ đưa con đi hết tất cả các viện đầu ngành để khám và kiểm tra. ( 108, Bạch Mai, Nhi, viện MẮt trung ương, tai mũi họng trung ương…

Đi tới đâu Bs cũng bảo :” tốt rồi chỉ là chữa trị lâu dài thôi. Mẹ như mở cờ trong bụng. 1 người, 2 người thậm chí 3 người nói có thể không tin chứ 10 người nói thì tin quá rồi còn gì. Mẹ mãi ân hận về điều này con ạ. Chỉ tới khi mẹ quyết định quay lại viện mắt TƯ để khám lần cuối trước khi đưa con vào Đà Nẵng. Tại đây cuộc đời con được tái sinh lần nữa. Chị BS hỏi mẹ:

Chồng em đâu?”

Mẹ chột dạ nói nhỏ ” bố cháu đi họp”

Giờ này còn họp hành gì…

Ối giời ơi lại sắp xảy ra biến cố gì đây.

Chị cứ nói với em đi ạ, bệnh con em chị biết rồi sống chết em còn chịu được nữa là…

– Con em sẽ không nhìn được đâu.

Gì vậy? Hy vọng đang được nhen nhóm bỗng bị dập vùi không thương tiếc. Mẹ đứng như trời trồng. Con mẹ bị mù sao. Không, không thể nào. Con vẫn đang nhìn được cơ mà. Mẹ rối rít phản đối. Nhưng sự thật không phải vậy, bệnh của con là khô mắt, lòng đen sẽ ngày càng bị đục và rồi …

Mẹ oán trách Ông trời sao tàn nhẫn vậy. Con còn bé bỏng thế. Mẹ xin cho con được nhập viện nhưng không được vì đường thở của con có vấn đề. Lại chạy lên Bạch mai làm đủ mọi thủ tục khám xét xem họng con thế nào. Đi lại đến lần t2 bs mới nói tới nhi để gây mê nội soi họng. Lúc này bố mẹ đã hết kiên nhẫn với bệnh viện Việt nam rồi, quyết định đi Singapore. T

Trong thời gian liên hệ bệnh viện và làm thủ tục con vẫn nhập viện Nhi để khám vì cả nhà đều rối loạn, không biết bệnh con thế nào. Lại cam kết trước khi gây mê. ( phúc tổ 70 đời – về sau khi sang Sing mới biết con suýt chết vì Bs nhà mình. Họng bị sẹo lồi che bít gần hết đường thở mà Bs dám đưa ống soi vào, con có thể ngừng thở bất kỳ- Bs bên Sing chỉ soi thôi là thấy). Bs nói với mẹ rằng chỉ có một người duy nhất viện tai mũi họng là có thể mổ để duy trì đường thở cho con và Vĩnh viễn con không bao giờ nói được. Gì thế này??? Sao họ tàn ác vậy cứ đâm vào tim mẹ hết lần này tới lần khác , chai rồi, sẹo nhiều rồi mẹ có chết đâu chỉ giống con dở người đờ đẫn. Con ơi mẹ làm gì còn nước mắt để mà khóc để mà cười. Đi thôi, đi ngay thôi, đi tìm đường cứu lấy cuộc đời con.

Ngày con và bố cất cánh mẹ không đi tiễn. Mẹ … Khắc khoải chờ tin con. Ngày con đi khám mẹ không làm được bất cứ việc gì, trên tay không rời máy điện thoại chỉ để chờ tin của bố con.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

“Có khả quan, con sẽ nói được” bố nhắn thế mà mẹ nhảy điên lên quên mất còn có em con trong bụng. Vui quá, em ấy cũng đạp loạn. Lần đầu tiên từ ngày con bị ốm mẹ ngủ một giấc thật say không mộng mị. Thế là con đã mổ thành công, không bị câm như Bs Việt nam khẳng định. Bố , bác, chú thay nhau bay qua chăm con vì mẹ bầu to quá không ai cho đi. Lại tiếp tục tới mắt. Nan giải đây. Thời điểm này mắt con vẫn nhìn được.

Phải tra thuốc suốt ngày đêm. Cứ 3 tiếng 1 lần, mỗi lần 5, 6 loại thuốc nên để tra xong 1 lần hết hơn 1 tiếng. Ngày cũng như đêm, máy điện thoại luôn cài chuông nhắc. Nói tới vụ tra mắt này cũng thật nhiều gian nan. Nhưng thôi kể ra thì dài lắm, vất vả lắm. Mẹ có em bé mà ngày chỉ được ngủ có 3, 4 tiếng là nhiều, giấc ngủ lại cứ bị chắp vá. Mắt tra nhiều đến nỗi loét hết cả mí. Bs bắt đầu tiến hành cấy tế bào gốc và đắp mí. Ôi trời ơi đau đớn lắm. Nhìn ảnh bác Phương gửi về mà mẹ không ngừng đau. Con mẹ phải trải qua kiếp nạn lớn quá. Họ lấy niêm mạc má và môi để vá.

Mồm con sưng tấy có ăn gì được đâu. Họng con bị sẹo trở lại. Ôi không. Con lại bị đau đớn rồi với lại nhà mình có còn gì nữa đâu con. Hết rồi. Bố mẹ lại chạy ngược chạy xuôi quay tiền chóng mặt. Vay thì phải trả, lấy ở đâu nhiều tiền thế ? Mỗi lần mổ vậy cứ 30-40k ra đi. Biết vậy nhưng mẹ không cho phép mình dừng lại. Để đến bây giờ sau khi đã trải qua quá nhiều các cuộc phẫu thuật lớn nhỏ họng của con đã dần ổn định dù vẫn phải can thiệp thêm nữa nhưng tạm thời dừng chữa trị để dành tiền làm mắt. Sau bao lỗ lực cấy tế bào gốc hy vọng giác mạc tự phục hồi không thành, con đã có chỉ định ghép giác mạc lần đầu dự kiến trong tháng 12 tới. Bố mẹ bạc đầu lo lắng.

Tiền đã can kiệt rồi, phải làm sao đây. Lúc đầu dự kiến khoảng 40k, sau nhiều lần trình bầy hoàn cảnh khó khăn, thực sự các Bs bên đó cũng biết chi phí để theo đuổi tốn kém đến thế nào, họ nói sẽ giảm. Cũng đã từ rất lâu các Bs đã không còn lấy tiền công khám cho con nữa, đó là cách ủng hộ của riêng họ. Bố mẹ rất trân trọng. Còn hiện tại cuộc sống vẫn đang tiếp diễn và con của mẹ đang cần một khoản tiền không nhỏ để tìm lại ánh sáng cho cuộc đời. Các bạn ơi hãy giúp mình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dù chỉ là sự xẻ chia nhỏ nhoi lúc này cũng thật quý giá đối với gia đình mình. Giúp con được nhìn lại gương mặt cha mẹ, nhìn thấy cậu em mới sinh, được nhìn bầu trời bao la rộng lớn, được cắp sách tới trường và hãy thắp sáng cho con ước mơ và hy vọng. Xin cảm ơn tất cả mọi người. Giúp mình chia sẻ bài viết tới bạn bè, người thân và các tấm lòng hảo tâm khác nhé. Hy vọng rất nhiều.

Hãy liên hệ với mình:

Số SĐT: 0936382479

Trần Thị Ngọc Bích

Số TK:56110000683871

NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Vì có nhiều người hỏi nén mình láy cả số Tk của chị gái mình nhé:

——-Trần Thu Phương:

Số TK: 10101 000 925 9211- Vietinbank – CN Đống Đa

——————————–

P/s: Trần thu Phương: 0011004261391

Tại: Ngân hàng Vietcombank – Sở Giao dịch

TK Agribank Trần Thu Phương TK 1500216408370

————————————-

P/s: Xin lỗi ông xã, em biết anh đã rất vất vả chèo lái gia đình trong suốt một năm qua. Anh không cho phép em đăng bắt kỳ hình ảnh đau thương nào của con. Nhưng hôm nay em làm trái lời anh vì em muốn cùng anh và các con đi tiếp con đường dài phía trước, không được gục ngã, đầu hàng số phận. Hãy mở lòng đón nhận sự giúp đỡ của mọi người trong thời khắc quan trọng này anh nhé. Đừng trách em.

Nguồn: Bich Tran

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…