Hành động thông minh giúp bé gái 6 tuổi thoát khỏi yêu râu xanh ngoạn mục

Cô bé vừa dứt lời thì người đàn ông ghê tởm kia đã hôn tới tấp vào mặt cô bé và rồi chùi mặt xuống vùng kín của bé. Trong khi tôi chưa kịp phản ứng gì, thì bé gái đã làm một việc mà tôi cho rằng bé ở nhà đã được mẹ dạy rất kỹ càng, đó là…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
12_2mtcbsi6jod2e
Ảnh minh họa

Tối qua trong lúc đi siêu thị, khi ra bãi lấy xe tôi tình cờ phát hiện chuyện ghê tởm này và quyết định lên đây kể lại để các mẹ có con gái chú ý khi dẫn con đến nơi đông người cũng như dạy con các nguyên tắc bảo vệ chính mình trước kẻ xấu.

Đi từ xa, trước mắt tôi là một người đàn ông bế đứa bé gái chừng 5, 6 tuổi đi về phía cuối bãi gửi xe (nơi đó khá tối và ít người qua lại), thoạt nhìn tôi cứ ngỡ đó là hai cha con.

Nhưng nhìn kỹ lại hình như không phải vì khi ông ta thơm lên má đứa bé gái thì nó đẩy ra và vẫy vùng không chịu. Và khi đến góc khuất chỗ bãi gửi xe thì không thấy 2 người nữa, trực giác mách bảo có điều gì đó chẳng lành với đứa bé tôi quyết định đi theo.

– Chú bảo chú dẫn con đi tìm mẹ mà sao lại ra đây?

– Ngoan, cho chú làm 1 cái rồi chú đưa đi tìm mẹ.

– Chú xấu, chú nói dối, chú thả cháu ra để cháu đi tìm mẹ…

Cô bé vừa dứt lời thì người đàn ông ghê tởm kia đã hôn tới tấp vào mặt cô bé và rồi chùi mặt xuống vùng kín của cháu bé, trong khi tôi chưa kịp phản ứng gì thì bé gái đã làm một việc mà tôi cho rằng bé ở nhà đã được mẹ dạy rất kỹ càng. Bé la rất to “người xấu, người xấu cứu con với” và đạp tay, đạp chân cấu xé người đàn ông đó rất quyết liệt.

Nghe tiếng bé la to người đàn ông sợ hãi đã bỏ chạy thoát thân ngay lập tức. Ngay sau đó tôi đỡ cô bé đứng dậy, trấn an cho cô bé bớt sợ và đưa bé vào gặp bảo vệ nhờ đọc thông báo tìm mẹ cho bé.

Qua cách phản ứng của cô bé, tôi đoán được rằng ở nhà có lẽ người mẹ cũng đã dạy con gái rất tốt những kỹ năng tự vệ cần thiết để tránh bị xâm hại. Đặt trường hợp nếu cô bé không được dạy các kỹ năng trên, có lẽ bé đã trở thành nạn nhân đáng thương tiếp theo trong số hàng loạt những vụ hiếp dâm trẻ em.

Sẵn chuyện của bé, là một người mẹ cũng có con gái nhỏ, tôi cũng xin chia sẻ với các mẹ những kỹ năng cơ bản dạy con tránh bị xâm hại tình dục mà tôi vẫn dạy con gái mỗi ngày.

Dạy con về các vùng nhạy cảm: Ngay từ túc 3 tuổi, tôi đã dạy con gái nhận thức về các vùng nhạy cảm của mình. Tôi đã nói cho bé biết rằng đó là những vùng riêng tư của con, mà chỉ có con mới được chạm vào, kể cả ba mẹ nếu không được phép.

Không cho người khác chạm vào vùng nhạy cảm: Tôi tránh mọi hành động tiếp xúc, hôn hít, vuốt ve giữa con bé và những người đàn ông trong nhà hay bà con họ hàng. Tôi cũng dạy cho con cách phản ứng lại nếu có người khác chạm vào con, đặc biệt vùng kín là: la thật to, đánh thật mạnh, cào cấu… làm mọi cách để chống cự lại va thoát thân.

Tránh tiếp xúc với người lạ: Khi đưa con ra ngoài, đến trường học tôi đều dặn con thật kỹ không trò chuyện, tiếp xúc hay đi theo, hay nhận bất cứ món quà gì từ người lạ. Đồng thời cảnh báo cho con những nguy hiểm nếu đi theo người lạ như con có thể bị bắt cóc, bị đánh đập, hành hạ…

Đưa ra 1 số tình huống xấu yêu cầu con xử lý: Dù có bảo vệ con cỡ nào cũng sẽ có những lúc con không tránh khỏi rơi vào các tình huống xấu. Do đó tôi thường xuyên đưa ra các tình huống và yêu cầu con giải quyết để trẻ nếu gặp chuyện sẽ ứng biến nhanh nhậy.

Báo ngay cho cha mẹ biết khi có chuyện xảy ra với mình: Cuối cùng, mỗi ngày tôi đều gợi chuyện để con tâm sự, chia sẻ những việc liên quan đến mình trong ngày. Hành động này sẽ tạo thói quen hay chia sẻ ở trẻ, nhất là khi trẻ rơi vào các tình huống xấu, bị người khác đe dọa trẻ sẽ không sợ hãi, giấu giếm làm ảnh hưởng đến tinh thần.

Theo webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…