Rùng rợn chuyện hài nhi yểu mệnh báo oán ở Thừa Thiên Huế

Thời gian gần đây, dư luận ở Thừa Thiên – Huế vẫn chưa hết bàn tán xôn xao về tin đồn xác hài nhi bị vứt trong vali được phát hiện tại cây xăng Thanh Hương, nằm trên địa phận xã Phong Thu (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế) hiện hồn về đòi ngủ chung với người dân vì quá đói khát, lạnh lẽo. Câu chuyện được người dân thêu dệt hết sức ly kỳ, mang đến sự sợ hãi cho người dân.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ một chiếc vali có xác trẻ sơ sinh

Một đồn mười, mười đồn trăm, những câu chuyện ly kỳ không ngớt được xôn xao bàn tán, người thì kể rằng cháu bé quá đói khát và lạnh lẽo nên hiện hồn về báo mộng, rồi bò vào nhà dân kêu khóc làm cho nhiều người khiếp sợ thậm chí bỏ việc làm, bỏ học. Vậy, thực hư việc “hiện hồn báo mộng” thế nào? Chúng tôi đã đến tiếp xúc với những người có liên quan và xác minh sự việc này.

Người dân dựng miếu để thờ phụng
Người dân dựng miếu để thờ phụng

Vào những ngày cuối năm 2009, hai nhân viên cây xăng Thanh Hương đi vệ sinh và tình cờ phát hiện 1 chiếc vali vỏ bằng kim loại. Hai người mở ra xem thì lặng người khiếp vía khi thấy bên trong là một xác trẻ sơ sinh đã tắt thở và bốc mùi. Thông tin này nhanh chóng được lan ra cả vùng quê nghèo và chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra. Qua công tác khám nghiệm tử thi, xác định thi thể là bé trai đã chết trước ngày được phát hiện hơn tuần lễ. Bên trong chiếc vali còn đựng nhiều tã lót, áo quần trẻ con và một băng đĩa siêu âm màu 20 tuần tuổi được thực hiện tại một bệnh viện ở tận tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, cạnh thi thể đứa bé là giấy CMND mang tên Hồ Sỹ Nam, giới tính nam, SN 1989, quê ở Nghệ An. Những ngày đầu sau khi phát hiện chuyện đau lòng, người dân còn bàn tán xôn xao, nhưng rồi sự việc dần trôi vào quên lãng. Bẵng đi thời gian dài, đến đầu năm 2012, ông chủ cây xăng Thanh Hương đột ngột bán lại toàn bộ cây xăng mà không ai rõ lý do vì sao. Câu chuyện chưa lắng xuống bao lâu thì thời gian gần đây nhiều tin đồn từ một số người dân hiếu kỳ cho rằng đứa trẻ sơ sinh kia bây giờ đã lớn bơ vơ, lạnh lẽo nên đã tìm vào những nhà dân xung quanh để báo mộng đòi giúp đỡ.

Có người còn kể chuyện một người dân sống gần cây xăng khi nằm mơ thấy đứa bé kêu khóc nên bà lấy 2 đồng tiền xu qua cây xăng nơi cháu bé bị bỏ quên và khấn vái nói nếu thực sự có con ở đây, con đói khát, con thích vào chùa nương nhờ cửa Phật thì mệ sẽ đưa con vào chùa để con khỏi lạnh lẽo, quả nhiên thì chứng ngay một sấp một ngửa. Rồi lại có tin đồn một nhân viên bán xăng tên Long hiện đã nghỉ việc nằm mơ thấy một đứa bé trai chừng 3 tuổi, đầu không tóc, không mặc áo quần đến gõ cửa xin vào ngủ chung.

Cuộc sống bị đảo lộn vì tin đồn vô căn cứ

Tin đồn một đứa trẻ đã chết hiện về đòi ngủ chung với người trần vì lạnh đã thu thút được lượng lớn người dân hiếu kỳ khiến làng quê xao động, nhân viên bán xăng dầu khiếp sợ, nhiều người không dám bán xăng ở đây nữa. Trẻ em không dám ra đường khi trời tối, nhiều người bán hàng gần đó bị ế ẩm…

Nhìn vào quán nước giải khát đang ế ẩm của mình nằm kế bên cạnh cửa hàng xăng dầu Thanh Hương, chị Hoàng Thị Hạnh, chủ quán nước nói với chúng tôi: “Khi trước cứ vào độ nắng nóng như thế này thì quán nước giải khát của tôi đông khách lắm đến nỗi không có ghế ngồi. Nhưng mấy tuần gần đây lại quá ế ẩm không ai bén mảng vì ai cũng sợ vào quán gặp phải “hài nhi báo mộng” nên họ không dám vào nghỉ ngơi uống nước nữa. Không biết ai đồn tin này chứ tôi sống và bán nước giải khát ở đây đã hơn chục năm nay có thấy oan hồn gì đâu. Có thể là có người “nhìn gà hóa cuốc”, lại mê tín dị đoan rồi đồn đoán lung tung mà thôi!”.

“Xác hài nhi tìm thấy ở khu vực xung quanh khu vực cây xăng bỏ trong chiếc vali là có thật, bữa đó tôi cũng có chứng kiến nhưng tin đồn hài nhi hiện về đòi ngủ chung với người trần chỉ là lời đồn mà thôi. Theo tôi, làm gì có chuyện oan hồn hài nhi báo mộng. Tôi đã sống ở đây từ khi lọt lòng đến giờ cũng hơn 80 tuổi mà chưa từng thấy ma quỷ hiện hồn báo mộng cho người còn sống gì hết!” – ông Phạm Đích, người sống đối diện với cây xăng đã hơn 80 tuổi khẳng định. Ông Đích còn nói thêm: “Làm gì có chuyện đứa bé hiện hồn báo mộng. Rồi những chuyện như đứa trẻ chui lọt qua cửa kính vào phòng khóc lóc nức nở tiếp tục van xin rằng ngoài trời lạnh quá, nó còn kêu đói là không chính xác. Đơn giản vì người dân ở đây bị ám ảnh hình ảnh xác hài nhi bị vứt trong vali khi công an khám nghiệm tử thi, nên sợ quá nằm mơ toàn những chuyện hoang đường, ma xui quỷ khiến là điều hết sức dễ hiểu!”.

Những lời đồn đoán chỉ để thỏa mãn trí tò mò hay vì mục đích khác, đó cũng là nguyên nhân dẫn đến những “sóng gió” cho cây xăng Thanh Hương khi bị gắn một “lời nguyền” khó giải suốt gần mấy tháng qua. Xin được nói thêm, những người được gọi là “tận mắt” chứng kiến và đã gặp đứa bé về báo mộng khi được hỏi đều không có tên tuổi và địa chỉ xác định khi chúng tôi muốn tìm gặp, chứng tỏ đó chỉ là những lời đồn đại. Họ tô vẽ thêm rồi gây rối loạn đến công việc và cuộc sống của những người dân sinh sống xung quanh đây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Văn Ký, một người bán hàng gần cây xăng Thanh Hương bức xúc khi chúng tôi nói có thông tin hài nhi hiện hồn báo mộng: “Toàn đồn đại linh tinh, làm ảnh hưởng đời sống của người dân chúng tôi. Làm gì có tiếng hờ khóc nào chứ, toàn tiếng mèo động dục chứ ma gì. Tôi nhớ mấy năm trước, nhà có con mèo to. Một tối gọi không thấy nó đâu, tôi sục đi tìm thì nghe nó gầm gừ, ra là nó rình ăn và đánh nhau với một con khác ngay ở gần khu vực cây xăng. Sáng ra thì đã thấy mấy người la cà quán nước đồn thổi là có tiếng khóc của đứa bé. Thật là vô lý hết sức!”. Một nhân viên bán xăng tại cây xăng dầu Thanh Hương cho biết: “Tui mới vô làm được hơn 1 tháng, mới đầu nghe tin đồn hài nhi hiện hồn về báo mộng nên tui sợ mặt cắt không còn giọt máu. Nhưng qua tìm hiểu, rồi chính bản thân tôi nhiều đêm ngủ lại trông cây xăng này mà chẳng có chuyện gì cả. Chắc có lẽ do mấy người đó bị ám ảnh nên họ tưởng tượng ra thôi. Vậy mà ai ngờ tin đồn vô lý đó lại lan nhanh ra khắp vùng làm cho việc làm ăn của cây xăng gặp khó khăn, ngưng trệ chẳng ai dám đi xe vào đổ xăng vì sợ oan hồn đuổi theo!”. Anh Lê Xuân Định, người dân xã Phong Thu chia sẻ: “Ngày trước mỗi buổi trưa hay buổi tối, con tôi ngủ đều nhưng nửa chừng thì cứ khóc quấy mãi. Lúc đó, tôi cũng nghĩ về những chuyện “ma quỷ” người ta đồn đoán. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ lại phòng ốc, tôi mới nhận thấy, vì nó quá chật hẹp nên khi ngủ cháu bị thiếu oxy mà sinh ra những trạng thái mệt mỏi như vậy chứ hoàn toàn không có chuyện gì liên quan đến ma quỷ ở đây cả!”.

Trao đổi với chúng tôi về chuyện này, ông Nguyễn Văn Lịch, Chủ tịch UBND xã Phong Thu cho biết: Ngay sau khi nghe được tin đồn “oan hồn hài nhi báo mộng” lan truyền trong vùng đảo lộn cuộc sống của người dân, chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra xác minh, đó chỉ là những tin đồn vô căn cứ. Điều đó đã ảnh hưởng tới tình hình ANTT trên địa bàn, cũng như việc làm ăn buôn bán của nhiều người. Chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền vận động hơn nữa để người dân không còn đồn đại lung tung!”.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…