Hả hê với tâm thư cô vợ trẻ gửi hội bạn thân của chồng: ‘Cảm ơn các anh đã đốt nhà em’

‘Các anh cũng vui tính quá, đã thi nhau nói xấu vợ thằng bạn rồi còn chụp ảnh gửi cho vợ nó, thế khác gì đốt nhà người ta, chúc mừng các anh đã đạt được mục đích’.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dường như cuộc sống càng hiện đại, càng cởi mở thì càng có nhiều giá trị nhân văn, đạo đức bị đảo lộn, bởi nhiều người tự cho phép mình sống theo cách mình muốn, không quan tâm xung quanh nghĩ gì, đánh giá gì về mình.

Chẳng thế mà những scandal bóc phốt ngoại tình, cặp kè, ly hôn, bạo lực gia đình, đánh ghen… rồi cả chuyện hy hữu như ngủ với vợ phải nhắn tin xin phép bồ cứ tràn lan, nối tiếp nhau làm thiên hạ ngán tận cổ. Chưa có thời nào mà người ta bàn luận, ‘hóng’, chán nản và lo sợ giữ gìn hạnh phúc gia đình như hiện tại.

Vừa mới đây, trên facebook lại xuất hiện status của một người vợ trẻ ở Hà Nội, lên tiếng tố chồng và hội bạn bè xấu tính đã khiến gia đình chị có nguy cơ tan vỡ.

Bức tâm thư được viết trong tình trạng quẫn bách lâm vào đường cùng của người vợ trẻ như một quả bom nổ trúng suy nghĩ của nhiều mẹ bỉm sữa khác, bởi cuộc sống thường ngày cũng không ít cảnh tan cửa nát nhà vì người ngoài đâm bị thóc chọc bị gạo, mà đang buồn hơn, toàn là người quen thân thiết xung quanh.

Các bà vợ vẫn luôn chịu đựng, nhẫn nhịn, nể mặt chồng mà im lặng trước lời ra tiếng vào, xúi giục, gây hiểu nhầm của anh em bạn bè chồng, vì họ hiểu bản chất sĩ diện, thích thể hiện, và thích được nở mày nở mặt với người ngoài. Nhưng cái gì thì cũng phải có giới hạn, anh em mà lại xúi chồng bỏ vợ đánh vợ thì không thể chấp nhận được.

‘Gửi chồng và bạn của chồng.

Nhờ phúc phần của các anh thì vợ chồng em cũng đã đi đến bước đường cùng này. Thôi thì có gì nên nói thì em cũng đã nói rồi, vì có nói, có chửi với người không có lòng tự trọng, vô liêm sỉ thì cũng chỉ như nước đổ đầu vịt mà thôi. Em cũng chẳng thèm động đến các anh, nhưng các anh xui chồng em về đánh chửi vợ con, rồi xui chồng em bỏ nhà đi là không được. Không nói lại tưởng đây hiền à.

Rất nhiều bà vợ bức xúc vì chồng mình có những hội bạn anh em khá... vô duyên
Rất nhiều bà vợ bức xúc vì chồng mình có những hội bạn anh em khá… vô duyên

Nhân đây em cũng chúc cho gia đình các anh được hạnh phúc, con cái các anh được đủ bố đủ mẹ, không bị tan đàn xẻ nghé như con nhà em. Đặc biệt là chọn được những thằng bạn tốt, chứ những thằng mà xui bạn về chửi vợ, đánh vợ, bỏ vợ thì chẳng mấy mà nhà anh cũng như nhà em, con anh cũng giống con em, có bố thì không có mẹ, mà có mẹ thì không có bố.

Tiện đây em cũng cảm ơn các anh rất nhiều, vì có các anh mà em mới hiểu được chồng em. Người má ấp vai kề, có với nhau 2 mặt con sau 8 năm chung sống, thêm 2 năm yêu nhau là 10. 8 năm lấy nhau không biết chồng em đã làm được gì cho em chưa nhưng em biết em đã phải trả nợ cho chồng em gần 200 triệu, phải đứng ra nhận nợ cho chồng khi bọn cho vay nặng lãi đến tìm, còn chồng thì trốn chui trốn lủi;

… em đã phải đi chuộc xe cho chồng, chồng thất nghiệp chỉ ăn với ngủ mấy năm trời em không những phải nuôi con, còn nuôi cả chồng nữa. Chồng ốm nằm viện mổ nhưng cũng không thấy bạn tốt là các anh vác mặt qua chơi lấy 1 lần, chỉ có bố mẹ, vợ con cơm bưng nước rót tận miệng ngày 3 bữa…’.

Status được viết theo văn phong nhẹ nhàng như nói chuyện phiếm, không chửi bới ầm ầm, nhưng những cái ‘nhân đây’ và ‘tiện đây’ của cô vợ trẻ đều dứt khoát và có giọng điệu châm chọc khá mạnh mẽ. Nhẫn nhịn bao lâu, đến lúc tức nước vỡ bờ thì còn gì để mất nữa khi mái ấm gia đình cũng chẳng còn lành lặn? Gieo gió ắt gặp bão, không dưng mà người vợ ấy lại bức xúc lên mạng tố cáo với đầy đủ bằng chứng trong tay.

Ảnh Internet
Ảnh Internet
Những bằng chứng cô vợ thu thập được của hội 'bạn thân của chồng'
Những bằng chứng cô vợ thu thập được của hội ‘bạn thân của chồng’

Đọc ở trên thì ai cũng hiểu, anh chồng chẳng được tích sự gì, ấy thế mà vẫn có vợ hiền con ngoan ở cạnh đến 8 năm trời. Quãng thời gian ấy đâu phải là ngắn, đủ chứng minh phụ nữ Việt bao dung tuyệt vời thế nào.

Biết mình lựa chọn sai người để gửi gắm cả cuộc đời, nhưng người mẹ trẻ ấy vẫn cố gắng sống, nhắm mắt bỏ qua cho chồng vì con cái, bố mẹ 2 bên. Nhưng gặp phải đám đàn ông nhiều chuyện tọc mạch thì chị không thể nhắm mắt làm ngơ thêm nữa.

‘Dù chồng em có như thế nào, không tài giỏi, không giàu có như người ta, có đối xử với vợ không ra gì đi chăng nữa thì em cũng nhẫn nhịn mà sống để cho con em có đủ bố đủ mẹ, để cho gia đình nội ngoại 2 bên an lòng.

Nhưng đến ngày hôm nay thì thực sự em không chịu được nữa rồi, con giun xéo lắm cũng quằn, em không sống vì ai nữa, em sống vì em thôi. Vì thực ra con em nó có ở với người bố vô tâm, vô trách nhiệm như chồng em thì được gì chứ. Thôi, em nhường chồng em, con em nhường bố, cho các anh hết đấy, chả dám tranh giành nữa đâu’.

Chị cũng vạch rõ những cái sai, vô tâm bạc nhược của chồng trong suốt 8 năm qua chị nhịn nhục.

Còn chồng, từ ngày về nhà anh tôi chưa làm được gì to tát nhưng cũng chẳng phải loại ăn tàn phá hoại hay trai gái bồ bịch, cũng không phải loại ăn bám chồng hay ngửa tay xin chồng từng đồng…

Tôi cũng phải cày bục mặt ra đấy, chửa 9 tháng 10 ngày vẫn phải cơm nước giặt giũ, bán hàng, đi lấy hàng, ship hàng mửa mật ra, chứ anh tưởng mỡ đấy mà húp. Đẻ xong tôi cũng chả kiêng được giờ nào, ôm điện thoại bán hàng nhoay nhoáy, con chưa được 1 tháng đã đi xe máy vù vù đi gửi hàng. Ở nhà vừa chăm con, vừa bán hàng, đóng hàng, gửi hàng…

Nhiều hôm khách giục hay vội đi lấy hàng không gửi được con cũng phải địu con theo, anh tưởng mẹ con tôi sung sướng lắm à. Anh thử hỏi những ông chồng mà phải nuôi vợ con 18 tháng đến 2 tuổi vì vợ ở nhà trông con xem người ta nói sao.

Giờ con lớn mỗi tháng đi làm tháng anh đưa được 1 triệu, tháng 2 triệu, tháng nhiều thì được 3 triệu, hỏi mọi người xem 3 triệu nuôi 2 đứa con ăn học ở Hà Nội thì thấm vào đâu? Chưa kể cưới xin hiếu hỉ.

Mỗi lần tôi bảo anh đưa tiền tôi cũng nhục nhã lắm chứ. Anh đưa tiền cho vợ nuôi con thì anh tiếc chảy máu mắt ra, thế lúc anh đưa tiền cho thằng khác nuôi vợ con nó thì anh không tiếc. Cái tôi cần là anh có trách nhiệm với gia đình này, mà anh cũng không có.

Anh cứ nghĩ tiền của anh to, nên anh chả coi tôi ra gì, tôi cũng đã nói rồi, lúc tôi buôn bán được thì tôi đỡ anh, giờ tôi khó khăn thì anh cũng phải đỡ đần thêm cho tôi, ấy thế mà mặt anh sưng sỉa lên. Tôi sống không lỗi với anh, với bố mẹ anh mà anh chả coi tôi ra gì’.

Từng lời người vợ viết ra cảm giác như bao nhiêu đau khổ tuyệt vọng đã trút cả vào đó. Được ăn cả ngã về không, cố gắng bao nhiêu cũng không thể chống đỡ được thị phi từ chính những người đàn ông mà vợ chồng chị tin tưởng bấy lâu.

Cư dân mạng, đặc biệt là chị em phụ nữ tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước ông chồng thất bại và đám bạn xấu tính. Đàn ông trước nay vẫn luôn là người vai vế, trụ cột trong gia đình, gánh vác tất cả trách nhiệm, làm gì cũng ăn to nói lớn cho đúng chất phái mạnh.

Nhưng mấy ông chồng trong câu chuyện trên thì lại chuyên ngồi lê đôi mách, rảnh việc ngồi nói xấu vợ nhau, rủ nhau chơi bời bên ngoài cũng không thèm quan tâm đến vợ con. Thậm chí, trong các tin nhắn bằng chứng mà cô vợ đưa ra, những người đàn ông mặc váy ấy còn xúc phạm vợ của nhau, gọi bằng những từ ngữ rất khó nghe, thiếu tôn trọng.

Nếu đã như vậy, thì việc gì phải tôn trọng nhường nhịn lại? Sống đã không ngay thẳng, lại còn lén lút sau lưng chửi bới vợ bạn, xui bạn làm điều sai trái, tự tay phá nát gia đình mình. Đấy là bè, chứ chẳng phải bạn nữa. Người ta vẫn bảo ‘giàu nhờ bạn, sang nhờ vợ’, đây chẳng thấy giàu đâu, chỉ thấy nhân cách đi xuống, và ‘giàu’ tính vũ phu hơn.

Và kết thúc cho cuộc hôn nhân 8 năm, tan vỡ nhờ công của hội đàn ông gọi là 'bạn chồng'
Và kết thúc cho cuộc hôn nhân 8 năm, tan vỡ nhờ công của hội đàn ông gọi là ‘bạn chồng’

Bức tâm thư đã chạm trúng chỗ bức xúc của nhiều bà vợ khác, nên đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, đồng cảm sâu sắc từ phía chị em. Ông nào chẳng có vài thằng bạn thân, rủ nhau đi nhậu nhẹt, cafe suốt ngày, nhưng không phải bạn nào cũng tốt và cuộc vui nào cũng tử tế.

Rất nhiều ông chồng mù quáng ngu ngốc, thường ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, nào là bênh bạn chửi vợ, nào là đem tiền của cho bạn vay không thèm lấy lại vì sĩ, nhưng vợ con nheo nhóc ở nhà thì chẳng quan tâm… Trọng bạn khinh tình, mà cái tình này đâu phải bạc như vôi hay ngắn bằng 1 gang tay, ấy là tình nghĩa vợ chồng sâu rộng như biển núi, ông chồng nào suy nghĩ như kia thì là quá sai lầm.

Rất nhiều bà vợ biết cách làm đẹp mặt chồng trước người xung quanh, nhưng có mấy ông chồng biết thể hiện sự tôn trọng vợ khi chén chú chén anh với chiến hữu? Ngày vui có bạn kề bên, nhưng lúc ốm đau hoạn nạn thì có mấy anh em chìa tay ra cứu vớt, hay chỉ có bố mẹ vợ con bên cạnh giúp các anh tỉnh ngộ?

Cuối bức tâm thư, chị vợ đã xuống bút để lại những dòng chua xót cuối cùng, dứt khoát từ bỏ người chồng vô tâm tệ bạc, vạch rõ tội lỗi của đám bạn chồng. Quyết định của chị đã nhận được sự ủng hộ của hàng ngàn cư dân mạng, làm phụ nữ đã thiệt thòi rồi, chẳng việc gì phải đau khổ thêm, chịu cảnh nát nhà vì những kẻ ngoài cuộc phá hoại.

‘Gửi chồng: Chúc mừng anh đã quay vào ô MẤT LƯỢT, tự tay anh đã hất đổ bát cơm và bưng bát *** rồi.

Gửi bạn chồng: Các anh có giỏi thì vào đây 3 mặt 1 lời xem nào, đừng có trốn như chó cụp đuôi, còn ra ngoài thì tự ‘thủ dâm tinh thần’ cho nhau, xui chồng em về chửi vợ, đánh vợ, bỏ vợ, xui chồng em bỏ nhà đi thì em khinh cho nhục mặt ra đấy.

Mà các anh cũng vui tính quá, đã thi nhau nói xấu vợ thằng bạn rồi còn chụp ảnh gửi cho vợ nó, thế khác gì đốt nhà người ta, chúc mừng các anh đã đạt được mục đích’.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…