Hả hê với câu nói bật lại đàn ông của cô vợ 8x: “Ai bảo việc nội trợ của đàn bà dễ như cơm bữa”

Sáng nay vô tình đọc được status gây bão của chị này, phải nói là không ngừng trầm trồ thán phục luôn ấy nhé. Các mẹ đọc thử xem em nói có đúng không

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hôm nọ tập trung ở nhà mình,mấy ông giao lưu vài chén với nhau xong ngồi chém gió. Thấy mình có khách vào mua thuốc, đứng tư vấn khách chút quay lại có anh bạn trêu :

– Bà chủ nhiều việc nhỉ, hết lăn chỗ này lại ra chỗ kia. Thế thì tiền để đây cho hết.

Mình cười trừ:

– Ôi anh ơi, có đồng ra đồng vào thôi ạ. Chị nhà anh công tác ở đâu anh.

Ông ấy trả lời :

– Vợ anh chẳng làm gì cả. Chỉ ở nhà trông con nội trợ thôi. Có làm gì đâu.

Mình tròn xoe mắt, nửa đùa nửa thật :

– Trông con làm việc nhà mà anh bảo chẳng làm gì á ( cười) .Còn mệt hơn người đi làm cả ngày ý anh ah. Nhà em kìa, cả bà nội, cả chị giúp việc mà còn loạn hết cả nhà lên ấy.

Anh ngồi cạnh thêm vào câu chuyện :

– Đàn bà ở nhà thì chỉ có nấy việc chứ có gì mà kêu.

Mình nổi cơn ngứa mồm lại p ngồi cãi nhau với mấy lão :

– Này em kể cho anh nghe nhá : Dậy sớm nấu ăn sáng cho cả nhà, cho con ăn, đưa con đi học. Về nhà dọn dẹp nhà cửa, giặt cả chậu quần áo to đùng. Xong rồi chợ búa, nấu cơm. Chưa kể con nhỏ thì ăn ngủ ỉa đái, mẹ cứt lộn lên đầu còn không có thgian mà thay ý anh ạ. Chưa kể trăm thứ không tên . Mệt lắm ấy. Đâu p có 1 việc như bọn anh lên cơ quan đâu .

Thế là mấy ổng chu nhau vào nói :

– Có mấy thứ việc ấy mà cũng kêu ca thì làm đc gì nữa. Mấy việc ấy nói chứ anh làm nhoàng cái xong

Nghe khó chịu quá, mình lại cong cớn lên :

– Ối thôi đi anh ơi, giống hệt giọng chồng em hồi trước. Kia kìa anh hỏi xem, hno ở nhà em để cho xoay 1 lúc nằm thở hì hục ra ý. Cứ bày đặt, giờ thì thấm rồi. Này em nói nhé, em ghét mấy ông cứ ra đường là nói vợ không làm gì này nọ lắm nhé.

– Ơ thế ý cô là cô ghét anh ý ah

Mình cười :

– Anh á? Em đang chuẩn bị ghét đây

Xong quay sang chồng mình bảo :

– Này, chồng đi chơi nhà người ta có nói vợ giống thế này không thế

Chồng mình cười, xua tay bảo lão kia :

– Thôi mày ơi, đừng đôi co với vợ tao làm gì. Kiểu gì mày cũng thua thôi. Mà tí mày về tao lại phải chịu trận, mệt lắm

Xong mấy lão cười khà khà như trêu tức mình ý . Đến là ghét.

Tính mình thế mà, cứ nghe các ông ý nói gì đụng chạm đến đàn bà là phải gân cái cổ lên để đối chấp. Xong rồi lúc có hai vợ chồng thì lôi chồng ra đe nẹt:

– Này em nói chồng biết nhé, chồng ra ngoài muốn làm gì thì làm, nhưng cấm được nói cái giọng kiểu khinh thường vợ nghe chưa. Oai cái gì mấy cái kiểu ấy. Trong lòng dù yêu thương không hết nhưng mồm nói ra thế thì tất cả bằng không . Chưa kể người ta chả nghĩ đc nhiều lại bảo con vợ nó chắc không ra gì nên chồng nó mới nói thế . Nghe chưa. Em là em chúa ghét mấy ông ăn tục nói phét còn ngồi chê vợ lắm ấy. Em mà nghe được ai kể chồng ngồi nói xấu em, em xử đẹp luôn ấy. Đừng có vớ vẩn

Lão cứ nằm yên nghe.

Thực ra thì đàn ông Việt luôn có cái tư tưởng ” việc nhà là việc của đàn bà” – dù cô có đi làm hay cô chỉ ở nhà thì con cái, nội trợ, dọn dẹp vẫn chỉ là chuyện của cô. Chúng tôi chỉ lo việc kiếm tiền, chúng tôi là trụ cột gia đình- tan làm chúng tôi có quyền thảnh thơi, bảnh choẹ chém gió bàn chuyện hoà bình thế giới. Đấy là nét “văn hoá” bao đời mà ai cũng thấy ở mọi thế hệ. Miễn p bàn thêm làm gì. Cái mình cần nói là ý kiến của chúng ta trong chuyện này. Phụ nữ phải và nên nói chuyện với chồng .

Mình vẫn luôn giữ công bằng trong cuộc sống gia đình dù cho có xảy ra mâu thuẫn thì cũng p nói.

Chồng hay vợ thì đều cũng cố gắng làm kiếm tiền, đều có trách nhiệm và nghĩa vụ như nhau. Thế nên về nhà mình vẫn luôn nói với chồng :

– Anh giúp em việc này việc kia.Đi làm về tranh thủ tắm rửa nghỉ ngơi một lúc thôi r trông con giúp em. Ở nhà em đã làm những việc như này như này ( kể ra) . Đến giờ còn những việc này chưa xong. Anh làm cùng em hoặc trông con giúp em. Anh em bạn bè để sau đi

Việc nấu ăn đàn ông còn làm tốt hơn phụ nữ chúng mình ấy, chỉ là họ cứ tự rước cái tư tưởng dở hơi ” đan ông vào bếp là mất thể diện ” vào đầu nên cứ chút hết lên vợ. Đâu biết họ có thể làm không khí gia đình thêm ấm cúng và vui vẻ hơn nhờ một bữa ăn họ tự tay làm.

Thậm chí tình cảm vợ chồng còn đi lên. Như vợ chồng mình ấy, mỗi lần chồng chịu khó vào bếp làm vài món ngon ngon, là không khí hôm ấy vui vẻ hơn bình thường.

Mình hay nói với chồng :

– Chồng nghỉ lát đi xong vào nấu món này nhé. Vợ làm không ngon lại hỏng mất. Chỉ chồng mới nấu đc món này thôi.

Và m nghĩ chẳng ông chồng nào thương vợ thương con mà không làm cả.

Chứ mấy ông mà nghe xong làm câu :

– Có chuyện nấu đổ vào mồm mà cũng không làm đc thì làm đc cái trò trống gì nữa. Người ta đi làm về đang mệt đứt hơi đây .

Thì xác định gia đình luôn sống trong cảnh ngột ngạt là do các anh nhé.

Đã là gia đình đừng ki bo hay tiết kiệm sự chia sẻ và động viên nhau.

Các anh muốn vợ trẻ đẹp thì phụ giúp chị em một chút. Khi chị em xấu đi, các anh lại có cớ chê bai rồi ngoại tình, cho rằng các cô trẻ chân dài, dáng thon biết chiều chuộng hơn cô vợ già. Mà đâu biết chính các anh đã từng bước từng bước dồn người phụ nữ từng tươi đẹp mà các anh ngày đêm chinh phục trở nên như vậy.

Tình yêu và sự chia sẻ của người chồng làm người phụ nữ đẹp hơn đấy.

Nên các anh muốn vợ mình luôn rực rỡ, luôn hãnh diện về mình thì tan làm về nhà ôm vợ rồi nói :

– Em ơi anh về rồi, em mệt không? Cần giúp gì không? Anh thay đồ tắm rửa cái rồi anh làm cùng nhé !

Dễ lắm, các anh thử xem. Chuyện hoà bình thế giới cứ kệ đi. Lo cái hoà bình trong gia đình mình đã.

Chân dung status gây bão và chủ nhân của nó - chị Nhữ Thị Thảo
Chân dung status gây bão và chủ nhân của nó – chị Nhữ Thị Thảo

Chị Nhữ Thị Thảo, tác giả bài viết, bộc bạch chính bản thân cũng không ngờ câu chuyện về gia đình mình lại nhận được hiệu ứng mạnh mẽ như vậy. “Đó chỉ là thói quen chia sẻ những thú vị và những câu chuyện gia đình trong đời sống hàng ngày. Chắc có lẽ lần này nó là tâm sự chung của các cặp vợ chồng. Chung sống với nhau nhiều năm, sau những bộn bề cơm áo, con cái, cuộc sống ai cũng có lúc đánh mất cảm xúc tình yêu giành cho nhau. Gia đình nào cũng từng có khoảng thời gian khủng hoảng như vậy, nên mọi người như nhìn thấy bản thân trong câu chuyện của mình”, chị Thảo tâm sự. Trước đó, bà mẹ trẻ 8x đã có nhiều chia sẻ hài hước, sâu sắc về hôn nhân thu hút nhiều quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa.

Theo webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…