Hà Nội: Người nhà mang xác bé sơ sinh đặt lên bàn giám đốc Bệnh viện

Cho rằng cái chết của đứa trẻ có phần tắc trách từ y bác sĩ, người nhà mang thi hài bé trai mới sinh đặt thẳng lên bàn giám đốc bệnh viện.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cho rằng cái chết của đứa trẻ có phần tắc trách từ y bác sĩ, người nhà mang thi hài bé trai mới sinh đặt thẳng lên bàn giám đốc bệnh viện.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt người theo dõi và bày tỏ sự thương tiếc dành cho bé và gia đình. Đặc biệt, nhiều người chưa biết nội tình của sự việc đã bày tỏ sự hoang mang và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.

Những dòng cảm xúc và hình ảnh cùng clip do
Những dòng cảm xúc và hình ảnh cùng clip do “Thoi dai” mới đăng tải lên mạng xã hội

Trong số những người comment, một chủ tài khoản cho hay, mình là người chứng kiến sự việc, thuật lại rằng: “Bé sinh cùng con nhà mình, đẻ trước con nhà mình 10 phút. Bé là con thứ 4 trong gia đình. Mẹ bé rất yếu, thật ra là đã quá 9 tháng 10 ngày rồi, thấy sốt ruột gia đình mới đưa mẹ bé đi khám, thì ra chờ từ sáng đến trưa là sinh. 

Khi sinh thì mình và bố cháu bé ở ngoài phòng đẻ chờ đợi. Ban đầu là kíp hộ sinh toàn nữ, đến khi thấy ca này khó đẻ liền gọi bác sỹ Cường trưởng khoa đến đỡ đẻ. Bé ra được nửa đầu thì bác sỹ đến. Bé được 3,8kg, phải một lúc mới khóc, mặt mũ, da tím tái. 

Bác sỹ đỡ đẻ, bé 3,8kg mà không phải rạch mũi nào. Bé bị ngạt và uống nhiều nước ối do mẹ bé yếu không rặn đẻ được. Lúc bé ra đời vẫn khỏe mạnh, nhưng không ăn được mặc dù rất đói, mỗi lúc gia đình lấy khăn lau nước ối từ miệng bé trớ ra. Bé nhà mình nằm cạnh giường luôn, thấy da dẻ bé cứ tím tái và nhợt nhạt”. 

Bé trai mới sinh tử vong bất thường
Bé trai mới sinh tử vong bất thường

Người này kể tiếp: “Gia đình cũng không biết được là bé đang bị như thế nào… Đến lúc nặng quá rồi thì gia đình phải tự đưa cháu đi viện Nhi, trong khi phía bệnh viện không ý kiến hay chủ động. Đến lúc xảy ra chuyện đáng tiếc này, các bác sỹ và hộ sinh chỉ biết im lặng. Thương cho cháu quá. Cháu bụ bẫm hơn con nhà mình 1,3kg. Cầu mong cho con được yên nghỉ nơi chín suối”.

Liên quan đến những thông tin trên chiều 8/9, chúng tôi đã liên hệ với đường dây nóng của bệnh viện Quốc Oai để tìm hiểu. Người giữ đầu dây cho biết, việc cung cấp thông tin cho báo chí thì phải do lãnh đạo bệnh viện. Tuy nhiên, theo người phụ trách đường dây nóng thì sự việc đã được các bên gồm người nhà bệnh nhân nhi, công an địa phương và phía bệnh viện thỏa thuận và đưa bé về nhà mai táng vào tối 7/9.

“Người nhà đem thẳng xác đứa trẻ về bệnh viện đặt lên bàn giám đốc, việc này rất nhiều người ở bệnh viện biết mà thấy đau xót. Chúng tôi cũng rất buồn, sau đó có công an và đã thỏa thuận đưa bé về chôn cất. Vụ việc cũng được báo cáo lên sở y tế rồi…”, người này nói.

Người nhà đem xác bé trai đến bệnh viện yêu cầu giải thích
Người nhà đem xác bé trai đến bệnh viện yêu cầu giải thích

Sáng ngày 9/9, trao đổi với PV, ông Hoàng Trần Lương- phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai xác nhận có sự việc trên xảy ra ở Bv Quốc Oai. Ông Lương cho hay, tính từ thời điểm cháu bé được đưa lên BV Nhi Trung Ương cho đến lúc cháu được người nhà đem trở về Bv Quốc Oai là khoảng 40 tiếng.

Họ đem cháu về để trên bàn, khi xảy ra rồi thì người ta quá bức xúc nên chúng tôi đành ngồi và nghe nên mong mọi người thông cảm. Hiện tại phía bệnh viện đang thẩm định lại từ phía bệnh viện Nhi thì mới có trả lời cụ thể”.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…