Hà Nội có nguy cơ “chung sống” với mưa phùn, nồm, ẩm đến tận tháng 5

Theo dự báo, thời tiết mưa phùn, nồm, ẩm tại Hà Nội sẽ diễn ra trong một thời gian dài nữa.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Những ngày gần đây, thời tiết Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đã gây hưởng lớn tới sinh hoạt hàng ngày của người dân khi mưa phùn kéo dài cả ngày, trời nồm ẩm rất khó chịu. Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho hay, thời tiết mưa phùn, nồm, ẩm sẽ diễn ra trong một thời gian dài và chỉ khi nào nắng bừng mới kết thúc.

Thời tiết Hà Nội những ngày vừa qua đã gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.

Tuy mưa phùn, ẩm ướt vẫn thường xuất hiện sau khi hết Tết Nguyên đán, nhưng tính tới thời điểm hiện tại thì ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ vẫn đang chịu ảnh hưởng của cả hai dạng mưa phùn nóng và lạnh nối tiếp nhau liên tục. Với mưa phùn lạnh, tình trạng mưa phùn ẩm ướt sẽ diễn ra cả ngày, còn với mưa phùn nóng, tình trạng này chỉ diễn ra buổi sáng sớm và ban đêm.

Theo dự báo thì đợt mưa phùn lạnh sẽ kéo dài đến hết tuần, sau đó thời tiết tiếp tục chuyển sang mưa phùn nóng. Sang đầu tuần sau Hà Nội lại đón đợt không khí lạnh mới, lúc đó mưa phùn lạnh sẽ quay trở lại và diễn ra trong thời gian dài. Khi đó Hà Nội tiếp tục có sương mù dày đặc.

Sương mù dày đặc và mưa phùn ẩm vẫn “ám ảnh” người dân Thủ đô.

Theo dự báo thì sang tháng 4 kiểu thời tiết thế này sẽ giảm dần đi, các đợt mưa phùn lạnh và mưa phùn nóng không kế tiếp nhau nữa, đan xen bằng các đợt nắng ấm. Đến tháng 5, mùa mưa phùn sẽ kết thúc, khi đó sẽ có các đợt mưa rào xuất hiện bất chợt trong ngày.

Trong suốt tháng 3 và tháng 4 tới đây, không khí lạnh vẫn tác động đến khu vực phía Bắc nhưng cường độ yếu và tần suất thấp hơn trung bình nhiều năm. Riêng tháng 3, miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3-4 đợt không khí lạnh. Các đợt lạnh này có cường độ không mạnh và ít có khả năng gây rét đậm, rét hại trên khu vực.

Nhiệt độ trung bình trong 3 tháng tới trên phạm vi cả nước cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 – 1 độ C. Nắng nóng có xu hướng xuất hiện muộn và khả năng không kéo dài, không gay gắt.

Thời tiết Hà Nội hiện tại thật khó chiều lòng người.

Cũng theo đó, Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, năm nay, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện sớm trên biển Đông với số lượng lớn hơn trung bình nhiều năm trong các tháng đầu mùa mưa bão và tập trung ở khu vực Bắc biển Đông.

Trong tháng 3, bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam. Tháng 4 – 5 là thời gian chuyển mùa nên các hiện tượng dông, sét, tố, lốc, mưa đá sẽ xuất hiện gia tăng về tần suất trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo, từ tháng 3-5/2017, lượng mưa có khả năng thiếu hụt ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, mùa mưa có khả năng đến muộn hơn ở Bắc Bộ và đến sớm hơn ở phía Nam.

Như vậy, đợt không khí gây khó chịu này rất có thể sẽ kéo dài sang tận tháng 5 năm nay, bởi vậy, người dân Hà Nội và các tỉnh phía Bắc cần có những biện pháp tốt nhất để đáp ứng cho mọi nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mình.

Nguồn Tổng Hợp

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…