Há hốc mồm trước cách dạy con của tân tổng thống Mỹ

Em vốn không quan tâm đến chính trị chính trấu gì hết á, nhất là bên tận nước Mỹ xa xôi. Nhưng trưa giờ thấy mọi người rần rần với cuộc bầu cử nên em cũng hóng hớt theo đến không ngủ được.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Kết quả, ông Trump thắng cử. Tò mò em vào tìm đọc tiểu sử, các bài viết về ông. Đời tư của ông thì em không nói nhưng em khâm phục cách ông ấy dạy con quá các mẹ ạ.

20160307154557-donald-trump-3
Gia đình của tân Tổng thống Mỹ

Ông có 5 người con và tất cả các con của ông đều trở thành những người tài năng, thành đạt trong xã hội.

3 người con lớn với vợ đầu – Ivana Trump: Donald Trump Jr., 38 tuổi, Ivanka Trump, 34 tuổi và Eric Trump, 32 tuổi. Cả ba hiện đều đang là phó giám đốc điều hành Trump Organization.

Tiffany Trump, 22 tuổi là cô con gái duy nhất với bà vợ thứ hai – Marla Maples, một diễn viên và

Barron Trump, câu út 9 tuổi con với người vợ hiện tại Melania Knauss cũng là một cựu người mẫu, nhà thiết kế đồng hồ và trang sức sinh ra ở Slovenia.

Thật đáng nể, nhưng em nể nhất ở ông là, dù bận rộn vậy nhưng ông luôn ở bên cách con khi các con cần. Điều này chẳng phải bố nào cũng làm được đâu ạ, em dám cá luôn, nhất là các bố Việt ham nhậu ham la cà!

Về cách dạy con của ông, càng đọc em càng ngưỡng mộ. 

– Luôn cố gắng bảo vệ con tránh xa những điều thị phi mặc dù cuộc đời ông gắn liền với điều đó. Về điều này các con của ông đã chia sẻ là: Chúng tôi rất biết ơn bố vì đã cho họ cơ hội được lớn lên như những đứa trẻ bình thường. “Chúng tôi chưa bao giờ từng đọc được các bài báo lá cải khi chúng tôi còn nhỏ. Ông ấy là một người mà suốt cuộc đời luôn có hàng ngàn chiếc camera hướng vào. Nhưng chúng tôi được nuôi lớn như những đứa trẻ bình thường, hoặc ít nhất là bình thường nhất trong hoàn cảnh đó”

– Nguyên tắc 3 không với các con “Không ma túy, không rượu, không thuốc”. Và ngay từ nhỏ, những đứa trẻ nhà Trump đã được dạy và thấm nhuần về nguyên tắc này. Những người con cho biết “Khi chúng còn nhỏ, bất cứ khi nào chúng rời khỏi nhà, tôi đều không quên dặn chúng như vậy. Cha nói đó là những thứ hủy hoại đầu óc chúng tôi về lâu dài. Thực tế có rất nhiều bạn bè giàu có của cha họ có những đứa con rất tài năng nhưng tương lai đều bị hủy hoại bởi rượu và ma túy”

20160307154557-donald-trump-1
Ông dạy các con tránh xa thị phi

– Luôn làm gương cho con không bao giờ sa đà vào nhậu nhẹt, hút thuốc… Nhờ vậy các con ông không có ai sa đà vào những thứ quái quỷ đó cả.

– Không bao giờ ép buộc con, trong công việc cũng như cuộc sống ông bao giờ ép buộc con làm bất cứ điều gì theo ý mình, đều để con tự do chọn lựa theo ý thích

1469690897-146960921744595-untitled-33
Một ông bố tuyệt vời

Mỗi người đều có những quá khứ thị phi, nhưng em là phụ nữ bé mọn chỉ quan tâm đến các con của mình thôi. Và em thấy cách dạy con của ông này rất hay nên ghi ra đây chia sẻ cùng các mẹ. Em ngưỡng mộ ông và cũng mong mọi người con đều nghe lời dạy từ những người cha như vậy.

Theo Webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…