Gửi xe tại những nơi thanh vắng và tối tăm luôn tiềm ẩn rủi ro, nhưng nếu quan sát tốt, bạn có thể tránh được những tình huống ngoài ý muốn.

Dưới đây là 9 điều lưu ý khi bạn gửi xe tại những địa điểm công cộng vào buổi tối :

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Luôn ưu tiên những khu vực có ánh đèn

Tại nơi có ánh sáng, tội phạm sẽ ít có cơ hội thực hiện các hành vi nguy hiểm hơn. Bạn cũng sẽ có thể dễ gây được chú ý với người xung quanh trong trường hợp xấu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Tìm nơi đỗ xe có camera giám sát

Hãy cố gắng tìm tới nơi đỗ xe có lắp đặt camera giám sát hoặc nhân viên an ninh. Chí ít điều này có thể khiến hội đạo chích nản lòng hoặc mất thời gian hơn trong việc nghĩ cách trộm xe, tấn công bạn. Hoặc trong trường hợp xấu, bạn có thể kiểm tra lại đoạn băng ghi hình để có thể tìm ra các manh mối cần thiết.

3. Chuẩn bị sẵn kế hoạch đỗ xe

Nếu bạn phải gửi/đỗ xe tại một nơi xa lạ, hãy cố gắng quan sát thật kỹ trước khi lái xe vào bãi để tránh việc đi lòng vòng tìm chỗ đỗ. Việc di chuyển chậm và đi qua các vùng tối có thể dẫn tới những câu chuyện ngoài ý muốn.

4. Cất giữ đồ đạc cẩn thận

Hãy đảm bảo chắc chắn người ngoài xe khó có thể thấy được bạn cất đồ đạc gì ở trong xe, ngay cả một chiếc áo khoác thông thường. Bởi những đồ vật có giá trị có thể là “chất xúc tác” khiến một tên trộm không có ý định “hành nghề” cũng phải “ngứa tay”.

5. Bao quát bãi đỗ

Khi đỗ xe, bạn nên chú ý kỹ tới địa hình của bãi đỗ xe. Hãy xem xét đâu là các cửa ra, đâu là làn đường dành cho người đi bộ, thời gian mở/đóng bãi đỗ… Việc này khiến bạn chủ động hơn trong mọi tình huống.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

6. Luôn cảnh giác

Không nên nghe nhạc, kiểm tra tin nhắn, check mail, chơi điện tử hay sử dụng các đồ dùng có giá trị khi ra khỏi xe. Điều đó có thể thu hút sự chú ý của bất kỳ tên tội phạm nào. Thay vào đó, bạn nên để ý tới đường đi và bất kỳ ai đang hướng về phía mình.

7. Cầm chìa khoá trong tay

Trước khi vào bãi đỗ tìm xe, hãy cầm chìa khoá trong tay để khi tới gần khu vực đỗ xe, bạn không cần phải lục tìm chìa khoá trong ba lô, túi xách.

8. Không cắm chìa khoá khi đỗ xe

Ngay khi đỗ được xe, hãy rút chìa khoá và cất trong người. Thói quen đó sẽ giúp bạn tránh được việc để quên chìa khoá trong xe, gây nên những vụ trộm “trái ngang”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

9. Thông tin kịp thời

Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào bất thường trên xe, hãy báo ngay cho cơ quan quản lý bãi đỗ xe hoặc cơ quan an ninh gần nhất hoặc điện thoại tới các đường dây nóng cần thiết.

Theo YourParkingSpace / Zing

Xem thêm video người đàn ông đánh phụ nữ dã man ngoài đường

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…