Giới trẻ Việt đang “phát cuồng” với tính năng mới của Facebook

Bạn đã có thể sử dụng những hình ảnh có sẵn trong bộ sưu tập của điện thoại hoặc sử dụng camera để tạo một đoạn video ngắn rất độc đáo.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Giống như Stories của Snapchat hay Instagram, tính năng Story mới trên Facebook sẽ cho phép bạn dùng những hình ảnh có sẵn trong bộ sưu tập của điện thoại hoặc sử dụng camera tạo cho mình một đoạn video ngắn.

Ngay khi vào giao diện chính của Facebook, bạn sẽ thấy phía dưới thanh tìm kiếm xuất hiện các vòng tròn là icon dẫn tới “những câu chuyện” (Stories) mà bạn bè bạn chia sẻ. Chọn vào đó, bạn sẽ thấy những bức ảnh, video xuất hiện dưới dạng slideshow.

Newsfeed sẽ xuất hình những vòng tròn dẫn đến Stories của bạn bè.

Tính năng này đã được Facebook giới thiệu vào đầu tháng 1 năm nay nhưng mãi cho tới hôm nay người dùng tại Việt Nam mới có thể sử dụng được tính năng này.

Đại diện Facebook cho biết: “Facebook từ lâu là một nơi để chia sẻ với bạn bè và gia đình, nhưng người dùng hiện đã thay đổi cách chia sẻ rất nhanh chóng, nó hoàn toàn khác với 5 hoặc thậm chí là 2 năm trước, nó trực quan bằng nhiều hình ảnh và video hơn bao giờ hết. Chúng tôi muốn làm nó nhanh và vui vẻ cho mọi người để chia sẻ những bức ảnh, video ý nghĩa và sáng tạo với bất kỳ ai họ muốn, bất cứ lúc nào họ muốn”.

Mark Zuckerberg – CEO của Facebook đã giới thiệu tính năng Story vào ngày 25/1 vừa qua.

Bạn có thể tạo câu chuyện của mình (Your Stories) bằng cách chọn vào biểu tượng camera ở trên cùng góc trái, chụp ảnh, áp các bộ lọc vui nhộn và nhấn vào biểu tượng hình mũi tên để chọn cách chia sẻ. Facebook cho phép bạn chia sẻ dưới dạng bài đăng, chia sẻ riêng tư với một ai đó, hoặc đăng ảnh trong Your Stories để bạn bè có thể xem.

Giao diện chụp ảnh với tính năng Story của Facebook.

Để sử dụng Story của Facebook, bạn hãy cập nhật Facebook lên phiên bản mới nhất để thấy được những thay đổi.

Tính năng Story này sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, thú vị cho người dùng Facebook. Tuy nhiên, một số bất tiện dễ nhận thấy là icon thông báo có tin nhắn và phần xem bạn bè đang online đã biến mất khiến người dùng gặp không ít khó khăn cho việc làm quen với giao diện mới của Facebook lần này.

Theo Yan

Xem thêm: Facebook cập nhật tính năng Facebook Stories.

https://www.youtube.com/watch?v=HZ7o1xDqLxM

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…