Giám đốc FBI khuyên mọi người nên che webcam, lỗ cắm sạc laptop – lý do khiến ai cũng làm theo

Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey khuyến cáo dùng băng dính che webcam trên máy tính cá nhân. Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng làm điều này, vì sao?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
tai-xuong-1
Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey khuyến cáo dùng băng dính che webcam trên máy tính cá nhân

Tờ Hill dẫn lời ông James Comey cho biết: “Bạn đi vào bất cứ văn phòng chính phủ nào và sẽ thấy tất cả chúng tôi đều có những chiếc camera nhỏ đặt phía trên màn hình. Tất cả chúng đều có một nắp nhỏ để có thể đậy lại. Bạn nên làm như vậy để những người không được phép sẽ không thể trông thấy bạn. Tôi nghĩ đó là một chuyện hay”.

480x270
Theo ông Comey, mọi người nên “chịu trách nhiệm về sự an toàn và an ninh của họ”.

Từng có những thông tin các tin tặc nhà nghề có thể chiếm quyền điều khiển các camera trên máy tính xách tay khi chúng không bị che lại. Và điều đó trở thành hiện thực trong hai năm trở lại đây, khi những vụ “ảnh nóng”, “ảnh riêng tư” của hoa hậu teen Mỹ, người nổi tiếng bị kẻ xấu lấy được qua webcam trên laptop của họ trong phòng ngủ.
Hồi tháng 6 năm nay, trong một bức ảnh Mark Zuckerberg chia sẻ nhân dịp chúc mừng sự kiện mạng xã hội Instagram đạt 500 triệu người dùng hàng tháng, người ta có thể nhìn thấy chiếc Macbook của ông chủ Facebook có dán băng dính tại các vị trí gắn camera và jack cắm audio vì lo ngại bị “hack” webcam và “nghe lén” qua cổng audio.

3861cb1500000578-3790585-image-a-2-1473928701774-1474103855
Chúng ta có thể thấy chiếc Macbook của ông chủ Facebook có dán băng dính tại các vị trí gắn camera và jack cắm audio vì lo ngại bị “hack” webcam và “nghe lén” qua cổng audio.

Trong một ảnh chia sẻ tính năng mới, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ngồi tại bàn làm việc của mình cho thấy anh cũng đã dùng băng dính che webcam trên máy tính.

3861cb0f00000578-3790585-image-a-4-1473928747842-1474103864
Mark Zuckerberg đã dùng băng dính che webcam trên máy tính

Bức ảnh do Mark Zuckerberg chia sẻ cho thấy anh cũng đã dùng băng keo che lại webcam và jack cắm audio trên chiếc máy tính Macbook của mình.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…