Gia đình 3 người nhưng ăn Tết không tới 6 triệu, không tin đọc thử nè!

Cứ gần Tết là chị em mình lại đau đầu về chuyện tiền nong, đâu phải gia đình nào cũng dư dả và có điều kiện để mua sắm mạnh tay. Nhiều người phải tiết kiệm, dè xẻn hết mức tối đa thì mới đủ sức qua nổi cái Tết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tuy nhiên nếu biết cách thì chúng ta không còn phải lo lắng hay gặp nhiều khó khăn nữa. Dưới đây là một số mẹo dành cho gia đình có 3 người mà chỉ tốn 5,5 triệu đồng trong 3 ngày Tết (bao gồm cả chi phí mua quà tết và biếu tiền bố mẹ 2 bên nội, ngoại), các mẹ tham khảo thử nha!

*Tiền biếu hai bên nội, ngoại:

Việc này chủ yếu là ở tấm lòng và khả năng kinh tế của mỗi nhà, nên lượng sức mình thôi nha các mẹ. Mua những món này là vừa sức rồi:

– Quà Tết: Hộp bánh, chai rượu, hộp mứt: 250.000 đồng x 2 bên nội, ngoại = 500.000 đồng

– Tiền biếu Tết: 500.000 đồng x 2 bên nội, ngoại = 1 triệu đồng.

–> Tổng chi phí = 1,5 triệu đồng.

*Tiền mua sắm đồ tết trong gia đình:

Ảnh Internet

Đối với những thực phẩm tự làm tại nhà, các mẹ nên dành thời gian và công sức để chuẩn bị. Như vậy vừa đảm bảo vệ sinh, vừa tiết kiệm. Nhưng nếu không có thời gian chuẩn bị thì các mẹ có thể đặt mua ở ngoài, mà nhớ là phải tham khảo giá cả đàng hoàng trước nha, Tết nhất cái gì cũng tăng hết đó. Cụ thể như sau:

– Tiền đặt bánh chưng: 40.000 đồng/cái x 5 cái = 200.000 đồng. (Năm nay được nghỉ Tết sớm, mẹ có thể cùng gia đình chuẩn bị và gói bánh chưng. Nếu gia đình mình ít người quá, họ hàng lại không ở gần thì có thể rủ vài người hàng xóm qua phụ. Chi phí tự gói bánh chắc chắn sẽ rẻ hơn và đảm bảo vệ sinh hơn).

– Tiền thịt gà: 200.000 đồng (1 con cúng giao thừa, 1 con dùng cho ngày hóa vàng) x 2 con = 400.000 đồng.

– Tiền thịt, xương = 200.000 đồng.

– Tiền giò (1 kg) = 130.000 đồng.

– Tiền rau quả, gia vị, măng miến, nước nắm,… = 300.000 đồng.

– Tiền mua quần áo mới cho con= 200.000 đồng.

– Tiền mua 1 cây quất hoặc cành đào = 150.000 đồng.

– Tiền hoa quả, bánh kẹo,… bày mâm ngũ quả bàn thờ = 300.000 đồng.

– Tiền bánh kẹo tết = 400.000 đồng.

– Các khoản chi phát sinh (nếu có) = 200.000 đồng

–> Tổng chi phí = 2.480.000 đồng.

*Tiền lì xì:

– Tiền mừng tuổi 2 bên nội ngoại = 100.000 đồng/người x 4 người = 400.000 đồng.

– Con cháu và họ hàng: 1 triệu đồng (Nếu gia đình mình đông con cháu quá thì thay vì bỏ 100k mỗi bao lì xì, mẹ có thể giảm lại thành 50k, 20k )

– Số tiền còn lại, các mẹ có thể đổi thành tiền lẻ để đi lễ chùa đầu năm = 120.000 đồng.

–> Tổng chi phí = 1.520.000 đồng.

Nãy giờ gom lại mới có hơn 5 triệu rưỡi, chưa tới 6 triệu đúng hông các mẹ? Ngoài ra, các mẹ nên cùng chồng con dọn dẹp nhà cửa thay vì đi thuê người giúp việc theo giờ. Như vậy vừa đỡ tốn 1 khoản mà gia đình là gần gũi gắn bó với nhau hơn.

Chưa kể gần đây có quá nhiều vụ thực phẩm bẩn liên quan tới bánh kẹo và mứt tết được phanh phui. Nên nếu có thời gian thì các mẹ nên tự làm cho chồng con ăn, biếu ba mẹ 2 bên, và làm nhiều thì đem bán là quá tuyệt luôn. Nguyên liệu dễ tìm và cách làm cũng đơn giản nữa: như mứt bí, mứt dừa, mứt cà rốt, mứt gừng… Các mẹ cũng nên nấu nướng tại nhà thay vì ra ngoài ăn, nếu không muốn bị “chém” đẹp.

Thật ra ai cũng nói làm như vậy rất khó, nhưng nếu mình lên kế hoạch sớm và biết cân đối cho hợp lí thì sẽ ổn hết thôi ạ. Chúc các mẹ ăn tết vui nhé!

Theo WTT

Xem thêm: Cách làm mứt dừa hình hoa cực đẹp:

https://www.youtube.com/watch?v=eByEMrZD1Qk

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…