Bé gái Việt mang khối u che lấp nửa khuôn mặt được nhà hảo tâm người Mỹ cứu sống giờ ra sao?

Cuộc sống hiện tại của bé gái sơ sinh suýt mất mạng vì mang khối u khổng lồ nhưng may mắn được người phụ nữ Mỹ cứu sống khiến ai cũng phải bất ngờ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ngay từ khi mới sinh ra, cô bé Trần Nguyệt ở Cam Ranh đã mang một khối bướu mạch máu ở một bên mặt khiến em phải chịu nhiều đau đớn. Thậm chí, khi khối bướu này phát triển lớn hơn sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của em.

5 năm trước, khối u bướu che lấp nửa khuôn mặt, ngăn cản sự phát triển của răng, tóc và khiến em không thể nhìn.

Trong tình cảnh nguy kịch, gia đình em dường như đã tuyệt vọng vì không thể chi trả kinh phí cho ca phẫu thuật. Thế nhưng, may mắn đã đến với cô gái bé nhỏ và cả gia đình em, Trần Nguyệt được một nhà hảo tâm người Mỹ cứu giúp. Người phụ nữ ở tiểu bang Albama, Mỹ đã thông qua tổ chức từ thiện cứu trợ trẻ em mong muốn được hỗ trợ hoàn toàn cho ca phẫu thuật của bé Nguyệt.

“Tôi chưa từng hỗ trợ cho một đứa trẻ nào toàn bộ như vậy. Nhưng khi nhìn thấy cô bé này, tôi biết nếu không có kinh phí phẫu thuật cô bé sẽ bị khiếm thị vĩnh viễn mà cũng có thể nguy hiểm hơn. Tôi nghĩ mình phải làm gì đó. Đó chính là động lực khiến tôi liên hệ về Việt Nam để cứu giúp cô bé này”, bà Maxey, nhà hảo tâm đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho ca phẫu thuật chia sẻ.

Ngay khi hoàn tất mọi thủ tục, Nguyệt và mẹ bé được hỗ trợ đến thủ đô Madrid, Tây Ba Nha để tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u bướu khổng lồ trên khuôn mặt em.

Ca phẫu thuật may mắn diễn ra thành công đã giữ lại mạng sống cho cô gái bé nhỏ. Tuy vẫn còn nhiều vết sẹo trên khuôn mặt nhưng Nguyệt đã có thể sinh hoạt và đến trường như bao bạn bè cùng chăng lứa.

Bà Maxey chia sẻ, khi bà gặp mẹ của bé Nguyệt lần đầu tiên ở Tây Ba Nha. Cô ấy không có bất kì hành lý nào ngoài một chiếc hộp nhỏ ghi tên bà Maxey và xin giúp đỡ: “Quãng thời gian được ở bên cô bé là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Cô bé kiên cường không bao giờ khóc hay mè nheo bất cứ điều gì. Tôi đã coi bé Nguyệt như con gái bé nhỏ của mình”.

Những vết sẹo trên khuôn mặt cô bé đã dần dần biến mất.

Sau 5 năm thực hiện ca phẫu thuật được nhà hảo tâm người Mỹ cứu giúp, bé Nguyệt hiện tại đã có một cuộc sống như bao đứa trẻ khác. Những vết sẹo trên khuôn mặt em sẽ được điều trị trong thời gian tới. Bà Maxey cũng cho biết, bà vẫn thường xuyên liên lạc với bé Nguyệt qua facetime và muốn về Việt Nam thăm cô bé.

Theo Một Thế Giới

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…