Bé gái được mẹ đặt tên rồi bỏ rơi tại bệnh viện ngay sau sinh hiện nay ra sao?

Cách đây 20 ngày, một sản phụ đến khoa cấp cứu Sản bệnh viện Thanh Nhàn đăng ký sinh con, sau đó người này đặt tên cho con rồi bỏ con lại bệnh viện mà không một lời nhắn nhủ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Được biết, sản phụ tự nhận tên là Bùi Thị H, (SN 1991, quê ở Vụ Bản, Nam Định) đến khoa cấp cứu Sản bệnh viện Thanh Nhàn đăng ký sinh con, sau đó người này đặt tên cho con rồi bỏ con lại bệnh viện mà không một lời nhắn nhủ.

Đến nay, các bác sĩ và chính quyền đã làm xong giấy khai sinh. Bé vẫn giữ nguyên cái tên mà mẹ đặt cho lúc ban đầu.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo bệnh án sơ sinh, bé gái sinh lúc 0h25p ngày 15/10, nặng 2,2 kg và được mẹ đặt tên là Bùi Thị H.Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, điều dưỡng Lương Thị Lan Anh (Khoa Nhi – BV Thanh Nhàn) cho hay, bé gái được chuyển từ khoa Sản lên vào lúc 10h ngày 16/10.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tại đây, bé được các nhân viên y tế chăm sóc, cùng với sự giúp đỡ của một số người có lòng hảo tâm.Ngày 4/10, PV Trí Thức Trẻ trở lại khoa Nhi bệnh viện Thanh Nhàn để thăm bé, lúc này các nhân viên của bệnh viện đang thay nhau chăm sóc bé với ánh mắt và tình yêu thương trìu mến.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Các nhân viên cho biết, hiện tại bé đã gần 4kg, bé rất ngoan, sức khỏe bình thường và không mấy khi khóc.Nhiều sản phụ hoặc người nhà bệnh nhân cũng đứng xung quanh không khỏi xót xa nghĩ về thân phận của một đứa nhỏ bé bỏng không người thân thích, rồi tương lai sẽ đi về đâu!

“Hàng ngày bé vẫn được dùng sữa ngoài, tuy nhiên cũng có một số nhân viên đang trong thời kỳ cho con bú nên bé được các mẹ thay nhau cho bú. Thật đáng yêu lắm, bé rất ngoan…”, một y tá nói.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trao đổi với PV Trí Thức Trẻ, ông Trần Thanh Tú – Phòng Công tác xã hội, bệnh viện Thanh Nhàn cho hay, bệnh viện đã làm xong các thủ tục và ngày 4/11 bé gái đã được cấp Giấy khai sinh với cái tên mà mẹ đặt cho.Cũng theo ông Tú, hiện tại bé đã có một gia đình đến đặt vấn đề xin nhận làm con nuôi. Tuy nhiên bệnh viện và phía cơ quan công an đang xem xét, xác minh nhân thân những người nhận con nuôi và thủ tục pháp lý…

Liên tục trong thời gian qua tại bệnh viện Thanh Nhàn có hai trường hợp sản phụ sinh con rồi bỏ rơi, mới đây ngày 30/10, một người phụ nữ được bạn đưa đến khoa cấp cứu Sản để mổ đẻ.

Tuy nhiên, bé gái sinh ra bị hở hàm ếch, sau 5 ngày chăm sóc con bình thường, người phụ nữ bất ngờ để con lại và rời khỏi bệnh viện. Trong trường hợp này, các bác sĩ cũng đã phân tích về tình trạng dị tật và giải thích cho gia đình, sẽ có đơn vị tài trợ miễn phí hoàn toàn cho cháu bé, nhưng gia đình vẫn không trở lại bệnh viện.

Nguồn: Webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…