Bé gái chấn thương nặng vì xe điện cân bằng và cảnh báo cho cha mẹ

Khoảng 21h ngày 28/10, tại khu vực phố đi bộ Hà Nội, một bé gái trong lúc điều khiển xe điện cân bằng chạy với tốc độ cao đã lao vào vỉa hè khiến chấn thương nặng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Bé gái chấn thương nặng vì xe điện cân bằng và cảnh báo cho cha mẹ
Bé gái chấn thương nặng vì xe điện cân bằng và cảnh báo cho cha mẹ

Nguy cơ chấn thương cao từ xe điện cân bằng

Theo thông tin ban đầu, bé gái trên không mặc đồ bảo hộ, điều khiển xe tự cân bằng chạy với tốc độ nhanh đã lao thẳng vào vỉa hè ở khu vực phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội).

Hậu quả, bé gái bị chảy máu vùng đầu và mặt, chân tay trầy xước rất nhiều. Bố mẹ nạn nhân ngay sau đó đã đưa con vào bệnh viện cấp cứu. Em nhỏ do quá đau nên liên tục kêu khóc.

Bé gái bị trầy xước khắp người
Bé gái bị trầy xước khắp người

Trước đó, khoảng 22h ngày 23/10, cũng tại khu vực phố đi bộ Hà Nội, một cô gái đã bị thương nặng do ngã dập đầu xuống đường khi đang điều khiển xe điện 2 bánh tự cân bằng.

Theo tìm hiểu, quanh khu vực phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) có hàng chục cơ sở cho thuê xe điện 2 bánh tự cân bằng này. Một chủ cơ sở cho biết, mỗi chiếc xe điện tự cân bằng được cho thuê với giá 50 nghìn đồng đến 60 nghìn đồng mỗi giờ. Người chơi chủ yếu là thanh niên và trẻ em. Những ngày cuối tuần, có lúc không đủ xe cho thuê.

Cô gái trẻ ngã dập đầu khi đang điều khiển xe tự cân bằng
Cô gái trẻ ngã dập đầu khi đang điều khiển xe tự cân bằng

Mặc dù đã xảy ra rất nhiều trường hợp trẻ em bị ngã, trầy xước chân tay, mặt mũi, thậm chí gãy tay chân hay bị thương nặng vì xe điện 2 bánh tự cân bằng, nhưng nhiều cha mẹ vẫn bất chấp nguy hiểm, cho con chạy loại xe này với tốc độ cao trên phố đi bộ dù chưa thạo điều khiển.

Hiểm họa cháy nổ từ xe điện cân bằng và khuyến cáo cho phụ huynh

Bên cạnh những nguy cơ chấn thương, xe điện tự cân bằng còn ẩn chứa hiểm họa cháy nổ.

Theo cảnh báo của Liên minh châu Âu, khi pin được sạc đầy, loại xe này có nguy cơ quá nóng, có thể bắt lửa và phát nổ. Ở Mỹ, từ cuối năm 2015 đến hết tháng 2/2016 đã có 52 vụ cháy vì xe điện tự cân bằng tại 24 bang.

Một số nhà phân phối bán lẻ lớn như: Amazon, Target… đã ngừng bán xe điện tự cân bằng do nguy cơ cháy nổ. Nhiều trường học ở Mỹ đã ra quy định cấm sử dụng loại xe này trong khuôn viên. Chính phủ Anh cũng từng thu giữ 15.000 xe điện tự cân bằng do không an toàn về phích cắm, sạc và pin khiến tăng nguy cơ cháy nổ.

Khá đông trẻ em chơi xe điện cân bằng ở khu vực phố đi bộ Hồ Gươm
Khá đông trẻ em chơi xe điện cân bằng ở khu vực phố đi bộ Hồ Gươm

PGS.TS Nguyễn Trường Luyện, Viện Vật lý Kỹ thuật (Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, do nguồn năng lượng điện sử dụng cho loại xe điện tự cân bằng được cấp từ bộ pin lithium nên nếu sử dụng quá nhiều, bảo dưỡng không tốt hay pin không đúng chuẩn… sẽ có khả năng phát nổ.

Theo PGS.TS Luyện, người chơi ván trượt điện tử không nên quá nhỏ (dưới 5 tuổi) vì ở tuổi này, thần kinh điều khiển vận động của trẻ chưa phát triển đầy đủ, tâm lý chưa vững vàng. Chỉ cần xảy ra sự cố nhỏ, trẻ không xử lý được dễ dẫn đến nguy hiểm.

Các chuyên gia khuyến cáo, trước khi cho trẻ chơi xe điện cân bằng, cha mẹ cần kiểm tra các bộ phận của xe. Khi chơi, chỉ điều khiển xe với tốc độ vừa phải và nên có thiết bị bảo hộ như miếng đệm tay, đệm đầu gối chân, phải đội mũ bảo hiểm để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Nguồn: Tamsugiadinh

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…