Mẹ bé gái bị chọc bút bi ở lớp: Giá cô giáo báo cho gia đình sớm, con tôi đâu đến nỗi bị mù

Đến nay sau 1 tuần, người mẹ vẫn không tin tai nạn xảy ra với con mình là sự thật. Chị vẫn hy vọng phép màu sẽ đến, đứa con gái bé bỏng của chị sẽ được nhìn cuộc đời bằng cả hai con mắt.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Quá muộn để cứu vãn đôi mắt

Những ngày này tại phòng bệnh nơi cháu N. đang điều trị ở Bệnh viện Mắt Trung ương luôn “nườm nượp” người đến thăm hỏi, trong đó có cả những vị là lãnh đạo ngành giáo dục thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Mẹ của em N, chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (sinh năm 1985, mẹ cháu N.) không dưới 3 lần khóc nấc khi kể lại sự việc xảy ra với con mình. “Tôi chẳng trách được các bạn của cháu khi ném bút vào mắt con mình, vì chúng đều là trẻ thơ. Nhưng giá như ngay sau khi xảy ra sự việc, con tôi được đưa đến cơ sở y tế thăm khám sớm thì giờ cháu đã không bị tổn thương như thế này”, chị Nhung vừa khóc, vừa chia sẻ.

Chị Nhung cho biết thêm: “Thông tin con tôi bị bạn học chọc bút vào mắt là không chính xác. Theo như cháu kể lại là các bạn ở bàn dưới trêu đùa ném bút vào nhau, đúng lúc đó cháu N. quay ngang sang thì bị bút bay vào mắt”.

Theo chị Nhung, điều đáng nói nhất ở đây chính là cô giáo đang đứng lớp ở thời điểm đó, nếu như khi thấy học sinh của mình kêu khóc vì đau đớn, cô giáo đưa cháu đến phòng y tế, rồi chuyển đi bệnh viện thì đã không xảy ra cơ sự như thế này. “Cô đưa ra muôn vàn lý do những tôi cho rằng tất cả chỉ là bao biện. Vì khi cháu ở nhà thì gia đình phải có trách nhiệm, còn đến trường thì cô giáo phải có trách nhiệu dạy dỗ và chỉ bảo”, chị Nhung nói.

Bác sĩ khoa chấn thương đang điều trị trực tiếp cho bé N cho biết, hiện tại cháu N. đã được phẫu thuật, nhưng khả năng hồi phục thị lực dường như là không thể, vì cháu được đưa đến viện quá muộn, khi đã bị viêm nhiễm và có mủ bên trong.

Hình ảnh cháu N. trước khi xảy ra tai nạn.

“Chúng tôi chỉ cố gắng giữ lại con ngươi mắt cho cháu để cháu không phải thay mắt giả, còn phục hồi thị lực là điều không thể. Chúng tôi đã cố gắng hết sức rồi”, vị bác sĩ này chia sẻ.

Quặn lòng nghe những lời nói của con

Chị Nhung cho biết, từ ngày xảy ra tai nạn đến giờ (thứ 6 tuần trước), đã tròn một tuần trôi qua, dù bác sĩ đã thông báo tới gia đình nhưng mọi người vẫn chưa cho cháu N. biết sự thật. “Khi cháu hỏi sao mắt bên trái con không nhìn thấy gì? Lúc đó tất cả mọi người như đứt cùng khúc ruột và cố kìm nén những giọt nước mắt và trả lời cháu rằng: “không sao, con mới mổ mắt nên chưa nhìn được, vài hôm nữa sẽ nhìn được thôi””, chị Nhung chia sẻ.

Theo chị Nhung, con gái chị dù ít tuổi nhưng rất lanh lợi, dường như cháu suy nghĩ và hiểu ra mọi chuyện lờ mờ. “Sáng nay cháu có nói với tôi rằng con không nhìn được cũng không sao mẹ ạ, mẹ đừng buồn và không phải lo nghĩ nhiều quá đâu”. Nghe con nói thế tôi không thể cầm lòng mà chạy ra ngoài khóc nức nở. Giờ tôi không biết phải làm như thế nào, vì cháu còn cả tương lai phía trước”, chị Nhung ngậm ngùi nói.

Chị Nhung đau xót trước tai nạn xảy ra với con mình.

Về phía trách nhiệm của nhà trường, chị Nhung cho biết, trong những ngày qua lãnh đạo nhà trường liên tục gọi điện hỏi thăm, lãnh đạo phòng giáo dục cũng tới tận bệnh viện để động viện gia đình. “Thực ra, tôi không thể trách họ được, hơn nữa tai nạn xảy ra là do con trẻ, tôi chỉ day dứt là giá như con tôi được đưa đi đến viện sớm hơn thì mọi chuyện đã khác”, chị Nhung chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc này, theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Cẩm Phả, sự việc xảy ra vào tiết học thứ 2 chiều ngày 16/12/2016, tại phòng học của lớp 4A6, Trường tiểu học Võ Thị Sáu, cô giáo Bùi Thị Thanh Liên làm chủ nhiệm và đang trực tiếp giảng dạy tại lớp.
Trong giờ học, em Nguyễn Thế Lộc (ngồi phía sau) đã cầm bút bi ném lên phía trên, đúng lúc em N quay xuống và không may bị bút rơi vào mắt. Sau khi sự việc xảy ra, cô Bùi Thị Thanh Liên có hỏi thăm em N và nhắc nhở, phê bình em Lộc trước cả lớp.

Cô tiếp tục dạy hết tiết học, em N cũng học hết tiết 4 của buổi học hôm đó và ra về bình thường. Cô Liên không báo cáo lại nhà trường và thông báo đến gia đình em N nên nhà trường và gia đình đều không biết sự việc xảy ra.

Đến sáng thứ 2, ngày 19/12, em N được gia đình cho nghỉ học và đưa tới bệnh viện khám. Cô Liên gọi điện tới để hỏi thăm tình hình và biết mắt của em Nhi bị tổn thương. Cô đã gọi điện cho gia đình em Lộc báo tình hình sự việc nhưng vẫn chưa báo cáo nhà trường.

Sau khi nắm được thông tin sự việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Cẩm Phả đã cử lãnh đạo Phòng làm việc với trường Võ Thị Sáu và đã cử Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn lên Bệnh viện Mắt Trung ương thăm hỏi tình hình em N và cử giáo viên Tổng phụ trách đội ở lại cùng gia đinh chăm sóc em.

Phòng GD&ĐT cũng đã yêu cầu nhà trường nghiêm khắc kiểm điểm và tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy của cô Bùi Thị Thanh Liên để làm tường trình lại toàn bộ sự việc. Sáng 22/12, Phòng GD&ĐT TP Cẩm Phả tiếp tục làm việc với nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên Bùi Thị Thanh Liên để kiếm điểm làm rõ trách nhiệm của giáo viên và nhà trường.

Theo Webtretho

Xem thêm: Chị em đi chợ cẩn thận với chiêu trò lừa đảo này nhé.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…