Gái 1m50 thì dù có học thức, ngoan ngoãn… cũng không lấy được chồng?

Không chỉ bị mẹ người yêu chê bai vì chỉ cao 1m50, cô gái còn bàng hoàng nhận ra gia đình mà mình muốn vào làm dâu lo sợ con trai vất vả vì phải chăm sóc bố mẹ vợ già yếu.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

“Chân ngắn thì có lấy được chồng không?”, đó là câu hỏi thống thiết của một cô gái cao 1m50, nặng 45 kg trong trang NEU Confessions mới đây. Cô từng nuốt nước mắt chia tay mối tình đầu kéo dài 8 năm, sau khi bị mẹ người yêu chê lùn và thẳng thừng tước đi cơ hội để cô bước chân vào gia đình họ.

Đoạn tâm sự về nỗi khổ của cô nàng chân ngắn gây chú ý

Để người đọc hiểu hơn về hoàn cảnh của mình, cô gái bắt đầu kể về tình yêu đẹp trong suốt 8 năm. Thứ tình cảm mà cô biết, dành cả tuổi thanh xuân để yêu một ai đó rồi kết cục chẳng đâu vào đâu thật lãng phí, nhưng vẫn không thể ngừng, cố chấp theo đuổi đến cùng.

Cô viết trong confessions: “Mình cao 1m50, nặng 45 kg , mình là con một của một gia đình rất bình thường. Mặt mình không xinh nổi bật nhưng được cái dễ nhìn trắng trẻo. Người yêu mình học Bách Khoa cao 1m72 , nhà giàu, rất hiền, trẻ con và không quan tâm đến người yêu lắm .

Anh ấy bằng tuổi mình. Chúng mình học cùng cấp 3 và yêu nhau từ cấp 3. Đến năm nhất đại học chúng mình mới công khai. Chúng mình đều là mối tình đầu của nhau, hứa với nhau rằng là tình đầu sẽ là tình cuối. Mọi thứ cứ trôi đi êm đềm như vậy đến khi anh ấy và mẹ anh ấy nói chuyện với nhau.

Anh ấy kể về mình, không cần biết bản thân mình thế nào  mẹ anh ra sức phản đối không cho lấy con lùn tịt mét rưỡi (mẹ anh cao 1m65) . Anh ấy kể với mình, mình có thoáng buồn. Anh động viên mình nói rằng anh thuyết phục mẹ được”.

Hy vọng thật nhiều vào tình yêu cô gái cao 1m50 nuốt trái đắng

Thời gian êm đềm trôi đi, cô và anh cùng bước sang tuổi 25. Cô gái chưa muốn lấy chồng nhưng cả hai đã có công việc ổn định. Bạn trai cô muốn hai đứa lấy nhau rồi tích tiền mua nhà mua xe. Thế nhưng, càng ngày mẹ anh càng phản đối nhiều hơn.

Ngày anh dẫn cô về ra mắt gia đình cũng là ngày cô đón nhận những câu nói đầy đau đớn và xúc phạm mà có lẽ cả đời này, cô không bao giờ quên được.

“Mẹ người yêu nói với mình: Cháu có công ăn việc làm ổn định, thông minh ngoan ngoãn cháu có khả năng để tìm được ngưòi khác tốt hơn. Gia đình bác không thể chấp nhận cháu làm con dâu. Mình đọc tin nhắn mẹ nhắn cho anh thì ngoài lí do chân ngắn bà còn nói rằng bố mẹ mình cũng có tuổi rồi, lấy nó mai sau nuôi cả bố mẹ nó à?“.

Quá thất vọng và đau đớn cô gái quay lại Hà Nội ngay hôm ấy. Cô kể mình khóc rất nhiều và đòi chia tay. Mặc cho người yêu ra sức níu kéo, cô biết mình có lấy được anh cũng sẽ chịu sự dày vò của mẹ anh.

Mình kiên quyết dứt bỏ mối tình 8 năm. Mình lao đầu vào làm việc, tích tiền, bù đắp cho bố mẹ nhiều hơn. Hơn một năm sau, mình biết tin anh đang hẹn hò với một cô gái xinh đẹp bốc lửa. Cô ấy làm nhân viên marketing cao 1m66. Vào Facebook cô ấy là hàng loạt ảnh thiếu trên hở dưới, sáng đi làm tối đi bar. Mình tự hỏi chắc đây là mẫu người mẹ anh thích? Không thể nói mình không ghen tị vì cô ấy đẹp chân dài. Mình vẫn tự ti về chiều cao. Nhưng tự hỏi một cô gái chân ngắn, có học thức, ngoan ngoãn không đáng được làm vợ phải không?“, cô khép lại tâm sự của mình bằng một hỏi bỏ lửng khiến người đọc trăn trở.

Năm nay, cô gái đã 27 tuổi và không dám yêu thêm một ai

Sau 1 tiếng xuất hiện trên mạng, confessions trên đã hút gần 8.000 lượt like và hàng trăm bình luận chia sẻ. Nhiều người gửi lời động viên cô gái, mong cô tự tin vào bản thân hơn nữa để sớm tìm được tình yêu đích thực.

Trước đây mình chưa bao giờ tự ti về chiều cao, nhưng mà bây giờ mình thỉnh thoảng cũng thấy buồn lắm. Đồng cảm với bạn. Nếu người yêu của bạn chấp nhận chia tay vì mẹ phản đối chân ngắn thì bạn cũng chẳng có gì mà phải tiếc con người như thế. Luôn sống vui vẻ, hạnh phúc nhé“, Dung Phùng gửi lời động viên cô gái trong bài viết.

Cô gái có nickname Bạc Hà chia sẻ suy nghĩ: “Chân ngắn đã sao? Mình ngoan ngoãn, sống biết điều là được. Ai chả muốn cao lớn, nhưng trời sinh ntn thì thế đó. Không tự ti về chiều cao nữa. Người yêu mình thật lòng thì dài ngắn gì có gì quan trọng!“.

Cảm thấy vô cùng đồng cảm. Nếu bị phản đối vì học thức, vì tính tình thì sẽ chấp nhận từ bỏ, bởi những cái đó do mình tự quyết định và có muốn thay đổi hay không. Còn chiều cao đâu phải thứ theo ý muốn của mình. Cảm thấy không cam tâm!“, Lâm Hà My đồng cảm.

Nhỏ người thì sẽ trẻ lâu, đơn giản là thế. Còn lấy chồng được hay không thì còn do duyên số nữa, cứ tin là đâu đó có một anh cao hẳn 1m80 đang đi tìm chị đi“, bạn có nickname Rose Nguyen đáp trả lời cho câu hỏi: chân ngắn thì có chồng được không của “chủ thớt”.

Theo afamily

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…