Em đã vay mua laptop trả góp lãi suất 0% – Các mẹ đừng bị lừa như em!

Các chị em mình chắc cũng không ít lần nghĩ tới việc mua đồ trả góp nhỉ ? Nếu có thì cho các chị ít kinh nghiệm nà. Trả góp công ty điện máy, lãi suất 0% và bài học đau thương đây:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cách đây vài tháng, do cần mua một chiếc laptop nhưng không đủ tiền nên chị có dự định mua hàng trả góp. Tìm kiếm thông tin trên website của siêu thị điện máy HC, chị thấy có chương trình trả góp 0%, chỉ cần trả trước 30% giá trị sản phẩm là có thể mua hàng nên chị quyết định mua hàng tại đây. Tuy nhiên, sau đó mới phát hiện ra không hề có chương trình trả góp 0% như quảng cáo.

Khi làm thủ tục, họ hỏi đủ thông tin, từ thông tin cá nhân, tới địa chỉ nhà, cơ quan, số điện thoại người thân, bạn bè, đồng nghiệp của tôi. Thậm chí, họ còn yêu cầu tôi phải cung cấp hóa đơn tiền điện, nước và một số giấy tờ cá nhân liên quan khác. Phải chờ đợi tới gần 2 tiếng, các nhân viên ở quầy làm thủ tục cho vay mới trao cho tôi hợp đồng vay tài chính do công ty họ soạn thảo.

sap-bay-mua-tra-gop-0-0
Người tiêu dùng thường bị bẫy bởi những lời quảng cáo hấp dẫn này

Khi cầm hợp đồng trên tay, tôi bị bất ngờ bởi lãi suất của khoản là 2,93%/tháng, không hề có chương trình trả góp 0% như quảng cáo. Với lãi suất như vậy, sau khi tôi trả nợ xong, số tiền chênh lệch mà phía HC nhận được là 35,16% tính trên tổng giá trị sản phẩm, cao gấp 5 lần lãi suất vay ở ngân hàng. Ngoài ra, liên tục mấy ngày sau đó, ngày nào họ cũng gọi cho người thân, đồng nghiệp của tôi để hỏi thông tin cá nhân của tôi”.

Tìm hiểu về chương trình vay tiêu dùng dịp Tết. Một nhân viên cho biết: “Mỗi tháng anh phải trả nợ số tiền là 1.086.000 đồng bao gồm gốc, lãi và bảo hiểm khoản vay. Nếu đóng đúng hạn, đủ tiền, không thanh lý hợp đồng sớm sẽ được khuyến mại 7 tháng, tức là chỉ phải đóng tiền cho 29 tháng”.

Với khoản nay này chỉ phải trả số tiền lãi là 543.000 đồng, bình quân mỗi ngày là hơn 18.000 đồng. Như vậy, có thể tính toán được số tiền lãi mà HC thu được từ mỗi khách hàng tham gia chương trình vay tiêu dùng này là hơn 18,4 triệu đồng mỗi người.

Số tiền lãi 18.000 đồng/ngày mà chúng at phải đưa ra thậm chí cao hơn cả tiền lãi của nhiều cửa hàng cầm đồ.

=>Các mẹ lưu ý nha:

– Thứ nhất, trước khi mua nên tìm hiểu và hỏi thật kỹ để mà biết được hình thức của nó. Vì mua trả góp không đơn giản. Thử nghĩ xem có ai lại cho bạn quá nhiều lợi ích đến thế không? Cho bạn trả từ từ mà còn không tính lãi thì cũng tăng giá cái món đồ bạn đã mua. Còn giá bán bình thường thì xác định rồi nha

Anh N.H.Long (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, dịp gần Tết Dương lịch 2016, anh cũng bị mua “hớ” khi mua một chiếc iPad theo hình thức trả góp ở một chuyên kinh doanh điện thoại và máy tính bảng trên đường Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội).

“Do không am hiểu công nghệ, không tham khảo giá bán các nơi. Lại thấy cửa hàng có chương trình mua trả góp 0% nên tôi quyết định mua luôn. Tới khi mang về nhà, một người bạn tôi mới cho biết tôi đã mua chiếc iPad này với giá cao hơn giá thị trường tới 2 triệu đồng”, anh Long nói.

– Thứ 2, sẽ có những nơi bảo là không cần trả lãi và chỉ cần phải trả thêm khoảng 100 nghìn đồng để mua gói bảo hiểm khoản vay. Nhưng các bạn biết không? Khi mình search thông tin trên mạng về việc bảo hiểm khoản vay thì thông thường là 5.5% trên số tiền gốc mà khách hàng đăng ký vay tín chấp tại ngân hàng. Tức là mua điện thoại 7 triệu, mình trả trước 3 triệu và vay 4triệu thì trả tới 220k; …..chứ không có mấy cái vụ mà trả 100k thôi đâu nà.

Mình thì chỉ biết nhiêu nói lại nhiêu không có đánh đồng hết tất cả các thể loại bán trả góp, các bạn chỉ cần cân nhắc thiệt kỹ trước khi mua là được. Hihi. Cái nào cũng có cái lợi và hại mà nha.

Theo WTT

Xem thêm: Tiết kiệm tiền theo cách của người giàu.

https://www.youtube.com/watch?v=KtDpY6QXMUY

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…