Đừng than phiền khổ nữa khi bạn nhận ra mình may mắn hơn vạn người

Cuộc sống vốn dĩ không bao giờ bình lặng, vậy nên bất cứ ai cũng không thể tránh khỏi những nỗi đau khổ, buồn phiền, thất vọng trong cuộc sống.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đừng tự cho mình là người kém may mắn trong cuộc sống và chùn bước vì muộn phiền, thật ra hoàn cảnh của bạn còn may mắn hơn biết bao nhiêu người. Mỗi bức ảnh dưới đây là một câu chuyện đầy cảm động về những con người sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhưng không vì vậy mà họ nản chí, chùn bước.

Họ luôn lấy những khó khăn làm động lực, luôn lạc quan, yêu đời tiếp tục sống. Khi đang phải sống trong đau khổ, chúng ta đừng nên ngồi khoanh tay lại và than thân trách phận, sao mình khổ quá. Tuy nhiên hãy nghĩ về những điều may mắn mà mình đang có được. Nhiều khi, nỗi khổ mà ta đang gánh chịu quả thực là quá nhỏ bé so với những điều may mắn mà ta đang có trong cuộc sống!

Có những người từ khi được sinh ra chưa từng được nhìn thấy mặt bố mẹ, cuộc sống của họ quá khó khăn với công việc mưu sinh. Thay vì chán chường với khó khăn trước mắt, hãy học cách trân trọng những gì đang có bởi ngoài kia có nhiều người, nhiều mảnh đời bất hạnh mơ ước đơn giản có được cuộc sống hiện tại của bạn.

Trời mưa thì chẳng ai muốn bước chân ra ngoài đường chứ chưa nói đến việc phải tiếp tục làm việc ngoài trời. Tất cả cũng chỉ vì cơm áo gạo tiền, vì số phận đưa đẩy.

Trong khi bạn giận dỗi bố mẹ không mua cho mình đôi giày dép hay quần áo mới chỉ vì nó đã lỗi mốt thì có nhiều đứa trẻ còn không có được một đôi dép lành lặn, một bộ quần áo ấm để mặc.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Sống trong đời sống cần có một tấm lòng.

Chỉ cần còn sống trên đời, thì ta còn nhiều cơ hội để làm nên những điều tốt đẹp. Chỉ cần còn sống trên đời, thì ta còn có cơ hội đón nhận những điều tuyệt vời của cuộc sống đang chờ đợi ta ở phía trước.

Đừng than vãn rằng công việc của mình quá vất vả hay áp lực, nhiều người mong muốn có được công việc như bạn.

Một lần được đến lớp học là ước mơ của rất nhiều đứa trẻ nghèo, vùng sâu vùng xa.

Dù cuộc sống phát triển, xã hội hiện đại đến thế nào cũng đừng biến mình thành người vô cảm. Trên xe buýt có rất nhiều thanh niên nhưng không một ai muốn nhường chỗ cho ông cụ già.

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. Khi bạn có mục tiêu cụ thể, bạn sẽ biết cách thực hiện để đạt được nó.

Bạn may mắn được bố mẹ chăm sóc và nhiều người vẽ cho bạn những tương lai. Còn với những đứa trẻ này, mọi thứ đều mờ mịt.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn được trở về nhà đặt lưng lên chiếc giường ấm áp còn ngoài kia còn rất nhiều người phải ngủ ở vỉa hè, hầm cầu, mái hiên,…

Hạnh phúc không quá xa vời mà nó ở chính trong trái tim của mỗi người.

Hãy học cách chia sẻ mà đừng toan tính với những người nghèo khó hơn mình. Bởi cuộc sống này bạn còn may mắn hơn họ rất nhiều.

Nhìn những cô cậu bé này bạn sẽ thấy mình may mắn hơn rất nhiều khi có cơm để ăn, có quần áo sạch sẽ để mặc.

Tuổi thơ của bạn là những ngày tháng vui chơi vô tư còn tuổi thơ của ddwass trẻ này là những lần cơ cực lội bùn nhặt trai, ốc,…

Bạn tiêu xài hoang phí và bỏ đi những thứ vẫn có thể dùng được. Còn họ phải ĸıếм từng đồng nhờ những phế thải nhặt từ bãi rác bốc mùi.

Hãy trận trọng thức ăn của mình vì ngoài kia biết bao nhiều người phải chịu cảnh đói khát.

Người đàn ông nhỏ bé, khuyết tật nhưng vẫn có một sức mạnh phi thường.

Trước khi quyết định bỏ công việc hiện tại, hãy nhìn những người thất nghiệp này trước.

Theo langnhincuocsong

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…