Đừng chỉ trích bố mẹ chàng trai ép huỷ hôn, tôi là phụ huynh cũng không chấp nhận con dâu như thế!

Nếu gia đình bạn có con dâu, con rể lên mạng xã hội để vạch tội, nói xấu cha mẹ chồng, thì liệu các bạn sẽ ứng xử thế nào?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tôi vốn là người không mấy quan tâm chuyện nhà người khác mà chỉ để tâm vào những bồn hoa, cây cảnh, vịt gà. Nghỉ hưu đã được mấy năm rồi, nên tôi cũng không còn hứng thú chuyện thế thái nhân tình nữa.

Trước đây tôi làm nghề giáo, sau chuyển sang nghề buôn bán tạm bợ, rồi làm chân chạy loanh quanh giúp việc cho các con khi về già.

Mấy hôm nay trên mạng xôn xao vụ cặp vợ chồng trẻ, khóc lóc sướt mướt vì gia đình nhà chồng bắt bỏ nhau. Cô gái lên mạng xã hội, quay video trực tiếp, khóc lóc ỉ ôi rồi vạch tội nhà chồng trông đáng thương và tội nghiệp lắm.

Vừa xuất hiện có vài ngày, mấy video quay lại sự việc này lên tới hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Tôi và các con cùng ngồi xem sau bữa ăn, rồi mỗi người một ý nhận xét cô gái này, thành ra giữa chúng tôi bất đồng quan điểm, đâm ra hục hặc nhau.

Ban đầu, tôi cũng thương cô gái này lắm, nhất là khi tôi nghĩ bố mẹ cô mà nhìn thấy con gái mình khóc lóc vật vã thế này, chỉ vì chuyện tình cảm lứa đôi, thì không biết sẽ đau lòng đến mức nào.

Tôi cũng là mẹ nên tôi hiểu rõ vấn đề này. Chẳng có bố mẹ nào lại bình thản khi nhìn thấy con cái mình đau khổ vì tình cảm, rồi lại bị những người không phải là máu mủ của mình bắt nạt, đay nghiến và hằn học.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xem một loạt video ấy, tôi suýt vì thương mà rơi nước mắt. Thế nhưng đến giờ phút này, khi ngồi một mình và bình tĩnh suy ngẫm lại, tôi mới nhận ra hành động của cô gái này quả thật rất bồng bột, trẻ con và thực tình thì đáng trách nhiều hơn.

Cô gái là phận con cháu, lại là con dâu, lại quay video lên mạng nói xấu gia đình nhà chồng, vạch tội bố mẹ chồng trước bàn dân thiên hạ của mạng xã hội, hành động đó quả thật rất trẻ con và đáng trách.

Thế nhưng, nhiều người trên mạng cũng đồng tình đứng về phía cô gái mà lên án đôi vợ chồng già kia, khi đã bắt chia cắt đôi uyên ương một cách tàn nhẫn.

Tôi thay vì còn sự thương hại với cô gái trẻ và tình yêu của họ, lại cảm thấy chạnh lòng cho hai phận già của hai vợ chồng nhà trai ấy, nghĩ đến mình lại thấy tủi thân vô cùng, nhỡ mai này tôi cũng rơi vào hoàn cảnh của họ thì không biết tôi sẽ cư xử ra sao…?

Thực tình, tôi thấy cái đáng trách lớn nhất thuộc về người con trai kia, hành xử vô cùng kém cỏi. Đương nhiên nếu rơi vào hoàn cảnh phải lựa chọn giữa vợ (hoặc người yêu) và gia đình mình là sự lựa chọn rất khó khăn.

Nhưng anh chàng này lại để cho vợ mình quay video vạch tội gia đình, bố mẹ mình, lại còn đăng lên mạng xã hội để kêu gọi tình thương và sự đồng tình của dư luận thì quả thật là đáng trách, là sai lầm, là bất hiếu với cả gia đình.

Tôi có tìm đọc được tâm sự của người cha của anh chàng này, mới biết được ngày xưa cô gái cũng là học trò của mẹ anh này, tức là tất cả mọi người đều có mối quan hệ xã hội và quen biết nhau rất lâu từ trước đó.

Thậm chí mẹ anh này trước kia còn khen tính tình cô gái rất “được”. Tôi nghĩ trong chuyện bố mẹ anh này ngăn cấm không cho con trai mình đến với cô gái này, ắt hẳn phải có những vấn đề khuất tất đằng sau.

Dư luận không chui trong chăn nhà người ta, không biết được căn nguyên của vấn đề nên cũng không thể phán xét cả gia đình họ được.

Cha mẹ nào mà chẳng muốn con cái mình được hạnh phúc, còn thương đến dứt ruột cũng đáng. Mang nặng đẻ đau, nuôi con hơn hai chục năm trời, cha mẹ thừa hiểu tính tình con cái và cũng là người mong muốn con mình gặp được những điều tốt đẹp nhất.

Chẳng có người cha, người mẹ nào thấy con khóc lóc thảm thương, vật vã đòi chết đi sống lại mà bật ra câu nói “chết thì mẹ chôn” mà trong lòng bình thản được.

Cặp đôi ở TP.HCM lên mạng gào khóc nhờ giúp đỡ vì bị nhà trai ép hủy hôn. Ảnh cắt từ clip
Cặp đôi ở TP.HCM lên mạng gào khóc nhờ giúp đỡ vì bị nhà trai ép hủy hôn. Ảnh cắt từ clip

Đặt trong trường hợp gia đình nhà trai, nếu tôi là bố mẹ chồng, rơi vào hoàn cảnh như vậy thì tôi cũng không bao giờ chấp nhận loại con dâu như cô gái đó.

Là phận con cái, mà nhất là con dâu phải toàn tâm toàn ý với gia đình nhà chồng, san sẻ với chồng và bố mẹ chồng những nỗi khó khăn và đau khổ.

Thậm chí nếu trong cuộc sống có vất vả, tủi nhục đôi phần, cũng phải cắn răng mà chấp nhận và chịu đựng, rồi từ từ tìm cách giải quyết, chứ không phải cứ lên mạng kể xấu, vạch tội người khác được. Mình cũng phải nên xem lại bản thân mình.

Mà tôi cũng không hoàn toàn đồng ý với bạn trai kia, thật là trẻ con và thiếu sự sáng suốt quá mức. Làm người đàn ông, rơi vào hoàn cảnh này, trước hết, phải biết im lặng và gánh chịu hết nỗi đau về mình, rồi sau đó mới tìm cách mà giải quyết, tháo gỡ nút thắt.

Không bao giờ được để cho vợ mình lên mạng, quay video rồi còn nói xấu khiến bố mẹ mình nhục nhã trước bàn dân thiên hạ như thế. Thế là bất hiếu, là đáng khinh.

Bố mẹ là người đi trước, lăn lộn đủ chiều dài và bề rộng của xã hội, có hiểu biết và tri thức hơn hai người trẻ. Họ làm gì cũng phải có cái lý của họ,nhiều khi chỉ là nghĩ cho con, cho cái.

Bố mẹ nếu có làm sai, thì phải thuyết phục dần dần mà sửa đổi, không được để vợ xỉ nhục những người dứt ruột sinh ra mình như vậy. Họ có từ mặt mình, mình cũng không được phép bất hiếu, ruồng bỏ bố mẹ.

Xã hội ngày càng bình đẳng, phụ nữ ngày càng chứng tỏ mình. Tuy nhiên,nếu trong cuộc sống có va chạm, khúc mắc thì ruột thịt có thể cho qua được.

Người ngoài thì đứt luôn cho xong. Chứ, cùng một nhà mà khác máu tanh lòng, kiểu dâu với rể, lỡ một lời thôi, thì coi như đã đào một hố sâu ngăn cách, khó hàn gắn được.

Tôi thấy nhiều người lên án bố mẹ người thanh niên kia quá, lại cảm thương cho chính phận mình. Nếu lỡ mai này, tôi cũng rơi vào hoàn cảnh của họ…

Trong chăn mới biết chăn có rận, nếu gia đình bạn có con dâu, con rể, mới gặp khó khăn trong gia đình một chút, đã lên mạng vạch tội, nói xấu cha mẹ nhà chồng, thì liệu các bạn có chấp nhận một người con dâu, con rể như thế? Mà nếu có chấp nhận, liệu mai này về sống với nhau dưới một mái nhà, nhìn nhau liệu có còn tình cảm ?

Trong câu chuyện của hai bạn trẻ này, chúng ta không nên bênh ai quá đà, càng không nên chỉ trích bất cứ ai quá mức, làm vậy là chúng ta nông cạn, là chúng ta sai.

Sau này các bạn trẻ như các bạn, như con cái của tôi có già đi, đầu hai thứ tóc mới hiểu được suy nghĩ của những người già như chúng tôi. Làm tất cả chỉ mong con được hạnh phúc.

Theo webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…