Đừng bao giờ hoang phí tiền mua hoa ngày 14.2- Chính 4 lý do này sẽ làm bạn suy nghĩ lại

Các chị em ai cũng mong dịp này được nhận hoa, nhận quà chứ gì hỉ. Trẻ trâu hết sức hà. Ta nói là thật với các mẹ, em chưa từng bỏ tiền mua dù là 1 cái bông nào. Mắc gì valentine phải mua quà mua gấu tặng người yêu hay vợ nhở. Mấy đứa bán hoa, bán gấu, bán quà nó cười hahả khi thấy các bác đi mua đấy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thứ nhất, cũng vì sống ảo kiểu Valentine là lễ tình nhân. Valentine là phải có quà khiến nguyên tháng lương hết sạch trong 1 ngày. Bất kể lễ lộc gì cũng vậy, được dịp là hàng hóa bán mắc vô cùng mà tại sao lại đâm đầu vào những ngày này để mua. Sửu nhi lắm các mẹ ơi.

Thứ hai, sống ảo như vầy sẽ hình thành 1 thói quen. Valentine năm trước tặng là năm nay phải tặng. Valentine ông hàng xóm còn mua tặng vợ là mình cũng phải mua, valentine con em được tặng 10 bông hồng là cô chị cũng phải được nhận ít nhất 9 bông,….Cứ liên tục các mẹ cứ coi đó như là 1 thói quen, hình thành 1 kiểu “mặc định”. Như vậy có phải đâu, thương thì là thương không thương thì không thương, bộ 1 cái bông, 1 cục kẹo có thể thể hiện hết tình cảm hả.

Thứ ba, sống ảo kiểu vầy đồ nó lên giá tới mây. Sẽ có những người tình cảm mà không biết thể hiện nên trong năm người ta chưa mua tặng nên người ta canh làm bộ dịp lễ tặng cho đỡ mắc cỡ. Tuy nhiên, cứ theo phong trào khiến cho lượng cầu tăng thì dĩ nhiên mấy chỗ bán hàng nó phải tăng giá rồi.

Thứ tư, rồi tặng được quà phải chạy theo thị trường. XH này kỳ lắm, mình tặng hoài 1 thứ cũng không thể được, rồi năm nay tặng 5 bông thì năm sau phải 10 bông. Năm nay tặng hồng thì năm sau phải tulip, năm nay hoa Việt thì năm sau lại phải hồng Ecuador dài 2m, hoa Tulip Hà Lan. Mặc dù nhập về trái mùa nên hoa không nở to nhưng vẫn được các bạn trẻ đón nhận như là “sự khác biệt” thay thế hoa hồng.

Trong khi Hoa hồng Đà Lạt to và đẹp lại rẻ mà không a mua. Cứ nhất thiết là sợ bạn gái không vui lại phải mua hồng nhập từ Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Hà Lan, Ecuador…với giá dao động từ 200.000 – 280.000 đồng/bó/20 bông. Đặc biệt, hồng đỏ nhập trực tiếp từ Ecuador dài 1,5m, thậm chí đến gần 2m khiến giới trẻ “chết mê, chết mệt”. Hồng Ecuador có giá khá cao nhưng không nhiều. Giá dao động từ 400.000 – 470.000đồng/bó/15 bông. Hồng “bất tử” từ Trung Quốc năm nay được các đấng mày râu mua nhiều nhất dù giá khoảng 500.000 đồng/bông.

Một bó hoa hồng xanh (khoảng 20 bông) có giá từ 900.000 đồng đến 2,5 triệu đồng. Hồng “bất tử” ướp theo công nghệ Pháp giá 70.000-90.000 đồng/bông.

Thôi, cho em xin, nói sơ sơ nhiêu đó mà mệt mỏi. Bởi nhất quyết tiết kiệm, ngày này nhắn cái tin chúc mừng “Bé ơi xinh đẹp, anh thương em. Qua nhà anh, hai đứa xem phim và ăn cơm chiên anh làm nha”. Vậy xong, khỏe và tiết kiệm lắm các bác, bạn gái em cũng vui và quen với điều đó mấy năm nay rồi.

Theo WTT

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…