Đun vỏ dưa hấu lấy nước uống, điều kì diệu gì xảy ra với cơ thể sau 1 tuần?

Dưa hấu là một loại trái cây được ưa thích nhất trong những ngày hè nóng bức. Không chỉ có tác dụng giải khát, dưa hấu còn mang đến khá nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, vitamin và kháng chất cho cơ thể con người, theo homehealthyrecipes.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bạn đã nghe khá nhiều về công dụng của dưa hấu như cung cấp nước cho cơ thể, thanh lọc chất độc… Thế nhưng, đã bao giờ bạn được nghe về công dụng của vỏ dưa hấu chưa?

Tất cả chúng ta vứt đi mà không biết rằng phần vỏ của loại quả này rất giàu vitamin A, C, B6, magiê, kali và kẽm, đặc biệt, vỏ trái dưa hấu đỏ rất dồi dào lycopene. Lycopene là một chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ có thể bảo vệ bạn khỏi nhiều bệnh. Trong thực tế, 95% giá trị dinh dưỡng của dưa hấu thực sự tìm thấy ở phần vỏ.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Có khá nhiều cách để chế biến vỏ dưa hấu thành thức ăn nước uống, ví dụ như người ta có thể thêm vỏ dưa hấu vào món canh hầm, món xào và đun vỏ dưa hấu để lấy nước uống.

Vỏ dưa hấu giúp luyện tập hiệu quả

Citrulline là một acid amin mà cơ bắp cần sau khi đi đến phòng tập thể dục. Và citrulline có rất nhiều trong vỏ dưa hấu. Do đó, sau khi bạn tập luyện, hãy thêm dưa hấu vào món gà hầm hoặc uống một cốc nước vỏ dưa để bổ sung acid amin cần thiết cho cơ thể.

Làm tăng ham muốn tình dục 

Vỏ dưa hấu là một nguyên liệu tuyệt vời giúp cải thiện ham muốn tình dục. Hợp chất citrulline có trong vỏ dưa sẽ giúp làm tăng ham muốn tình dục một cách tự nhiên. Ngoài ra, vỏ dưa hấu rất tốt đối với sinh lí nam giới, một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng citrulline cũng có lợi đối với căn bệnh rối loạn cương dương nhẹ.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Giúp giảm cân lành mạnh

Vỏ dưa hấu là một nguồn cung cấp tuyệt vời của chất xơ. Nó có thể giúp bạn giảm cân và ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, vỏ dưa hấu có tính lợi tiểu có thể giúp bạn loại bỏ phần nước dư thừa ra khỏi cơ thể.

Điều chỉnh huyết áp

Những người bị bệnh cao huyết áp có thể sử dụng vỏ dưa hấu như một loại thuốc tự nhiên giúp điều chỉnh huyết áp bằng cách “tống” nước trong cơ thể ra ngoài. Nhiều nghiên cứu cho rằng chiết xuất vỏ dưa hấu có hiệu quả trong việc duy trì huyết áp bình thường ở người lớn.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tốt cho hệ thống tiết niệu

Nước nấu từ vỏ dưa hấu có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, nó cũng có thể bảo vệ chức năng thận với cơ chế làm tăng sản xuất nước tiểu. Tuy nhiên, ngoài sử dụng vỏ dưa hấu, bạn nên đảm bảo uống 8-12 ly nước mỗi ngày nhé.

Dưa hấu nói chung và vỏ dưa hấu nói riêng cực kì có lợi cho sức khỏe, bạn có thể uống nước ép dưa hấu hoặc đun vỏ dưa hấu để lấy nước uống như trà. Ở một số nơi, người ta còn dùng vỏ dưa hấu để làm mứt. Bạn cũng có thể thêm vỏ dưa hấu bào mịn vào món salad, súp, món hầm hoặc xào để đổi vị.

Nguồn: Phunuvagiadinh

Xem Thêm: Nhiều nước thiến hóa học đàn ông xâm hại trẻ em

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…