Đưa bố mù ra bến xe, con gái cố tình đưa ông lên nhầm chuyến rồi bỏ ông lại 1 mình và đoạn kết không thể tin nổi

Có lẽ cả đời này cô sẽ phải hối hận về điều mình đã làm với người cha già, chỉ vì cảm thấy nuôi bố quá vất vả mà cô con gái đã làm một điều không thể chấp nhận.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Người ta nói một mẹ nuôi được 10 con nhưng 10 con không nuôi được 1 mẹ. Cái câu này có lẽ đúng quá với trường hợp của lão Lâm. Ông năm nay đã ngoài 75 tuổi rồi, cũng đã già lắm rồi, tuổi lớn mà nên cũng lẩm cẩm nhiều, đã thế còn mù nữa.

Trước kia, ông sống với vợ mình ở quê. Nhưng 7 năm về trước, khi vợ ông mất, một mình lủi thủi ở quê nhà nên ông đã xin cô con gái trên thành phố cho mình lên sống cùng cho có gia đình ở bên. Cả đời ông bà chỉ có sinh được duy nhất 1 cô con gái, chăm chỉ nuôi con gái ăn học rồi con gái học thành tài lấy chồng và sống lại thành phố. Chẳng còn về với ông bà, cứ thế ông bà ở nhà nuôi nhau. Bà mất nên ông sống 1 mình buồn quá đành lên sống cùng cô con gái. Nhà cửa ở quê đã bán cả rồi đưa tiền cho con gái thay tiền chăm sóc rồi.

Sống ở nhà cô con gái nhưng ông luôn có cảm giác xa lạ, nhiều lúc muốn trở lại quê sống mà không còn nhà để về vì bán hết đất rồi. Thế rồi ông đành miễn cưỡng ở lại. Được cái có cậu cháu trai tốt tính và cực kì quý ông. Năm đó thằng cháu mới 10 tuổi thôi. Thế còn bé, bố mẹ đi làm suốt ngày thế nên thằng bé quấn lấy ông suốt ngày. Hai ông cháu thân nhau lắm, lúc nào cũng đi với nhau. Cứ đi học về là cậu cháu lại ngồi nói chuyện với ông mình.

bo-chong-5-blogtamsuvn
Ảnh minh họa

Cả hai vui vẻ, còn con gái của ông thì cũng không quá khó khăn với ông. Ông con rể cũng không bận tâm lắm đến bố vợ. Có lẽ ông sẽ sống yên bình như thế nếu như tuổi già không làm ông yếu dần đi. Trước kia ông còn khỏe mạnh còn làm được việc này việc kia. Nhưng giờ thì ông đã già yếu rồi. Không còn được minh mẫn như trước nữa, đôi mắt cũng dần kém đi và cuối cùng sau 1 năm thì ông mù hẳn không còn thấy được đường nữa.

Cô con gái chăm sóc bố trước kia còn đỡ vất vả, giờ cha bị mù lại còn yếu hay bệnh tật. Tiền nong này kia khiến con người ta áp lực. Cô con gái thậm chí còn mắng ông những lúc ông làm đổ đồ hay vì mắt kém mà vô tình làm vỡ mất cái bình hoa mới mua. Khi đó cô con gái vô tình chửi bới ông rằng: “Đã già rồi còn không ngồi yên cứ đi lại làm gì giờ vỡ mất cái bình mấy trăm nghìn rồi, đúng là ngán đến tận cổ”. Ông buồn lắm nhưng biết mình đang sống nương tựa vào con gái nên cũng không dám nói điều gì.

Cuối cùng chỉ để giảm gánh nặng cho mình mà cô con gái ông nuôi nấng mấy chục năm trời lại làm cái điều tồi tệ đó với ông. Cô cố tình đưa ông lên nhầm chuyến xe buýt sau đó bỏ xuống và để lại ông 1 mình trên đó. Cũng chỉ vì không quen biết ai, điện thoại không có, giấy tờ tùy thân không. Thậm chí cả số nhà con gái ở và khu phố đó ông cũng không biết. Trong cái lúc ông đang bơ vơ, loay hoay tìm đường về nhà với con gái thì có một chuyện không ngờ xảy ra. Đó chính là cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ của ông cùng với cậu cháu trai.

Ông luống cuống xuống 1 điểm dừng nào đó, ông ngồi lại vỉa hè cạnh xe buýt nào ngờ cháu trai ông lại học đúng trường cạnh đó đi bộ ra bắt buýt. Thấy ông thẫn thờ ngồi 1 mình cậu bé giáo giác tìm xung quanh mà không thấy mẹ hay bố mình đâu cả. Cuối cùng cậu đến cạnh rồi hỏi ông sao lại ở đây? Thì ông trả lời rằng đi cùng mẹ nhưng không biết mẹ đâu. Cậu cháu trai liền đưa ông về nhà. Vừa về đến nhà mẹ cậu đã đứng trước cửa khó chịu hỏi:

25-blogtamsuvn
Ảnh minh họa

– Sao con lại đưa ông về đây?

– Sao mẹ lại hỏi vậy? con không đưa ông về đây thì đưa về đâu? – trong lúc nói câu nói đấy thì cậu bé hiểu mọi chuyện. Hóa ra là mẹ mình đã cố tình bỏ ông lại. Tức giận cậu con trai liền nhìn thẳng mẹ rồi trách.

– Sao mẹ lại có thể làm điều đó với ông. Mẹ làm điều này thật sự không sợ sau này con lớn, khi mẹ già yếu con cũng sẽ đối xử với mẹ như với ông bây giờ sao?

– Con… con nói gì vậy?

– Mẹ thật độc ác, mẹ nhẫn tâm quá mẹ ạ. Con sẽ ở riêng, con sẽ tự kiếm tiền và nuôi ông.
Nói rồi cậu con trai dắt theo người ông đã lớn tuổi của mình bỏ đi. Thật sự có những chuyện chỉ nhìn bề ngoài không ai có thể hiểu thấu được. Chỉ đến khi nhìn được tấm lòng bên trong một con người mới có thể biết được người ta tốt hay xấu. Cô con gái hối hận về hành động dại dột của mình. Chắc chắn sẽ có những người con như thế, chúng ta phải biết trân trọng tình phụ tử, phải biết ơn người đã có công sinh thành dưỡng dục đối với mình. Chỉ có như vậy mới có thể làm gương cho con cái và hưởng phúc về sau.

Theo Blogtamsu

Xem thêm: Cảnh cha con chia tay khiến nhiều người rơi lệ.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…