Dù có là 1 tỷ, tiền rơi trên đường cũng tuyệt đối KHÔNG được nhặt và dùng

Nhiều người cho rằng việc nhặt được tiền trên đường là rất may mắn, “nhặt được của rơi – tạm thời bỏ túi”, nhưng đằng sau hành động đó là những hậu quả mà mọi người không thể lường trước được.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa

Ý nghĩa thực tế

Tôi dám cá rằng chúng ta đã ít nhất 1 lần nhặt được tiền hoặc những thứ có giá trị trên đường và “tạm thời” bỏ túi, tự nhủ rằng mình gặp phải điềm lành, gặp phải may mắn nên mình phải giữ lấy nó. Nhưng có bao giờ mọi người nghĩ rằng tiền hoặc món đồ rơi trên đường ấy lại rất quan trọng với người đánh rơi chúng không. Đó có thể là tiền của một bạn sinh viên vừa lãnh tiền làm thêm, đang trên đường gửi về quê hay tiền của một cụ bà bán vé số sau một ngày đi bán vất vả, cầm tiền về lo cho chồng mình đang bệnh nằm ở nhà hay không?

Hành động nhặt được của rơi trên đường và bỏ luôn vào túi của mình thật sự là không thể nào chấp nhận được, nó khiến chúng ta trở thành người tham lam, ích kỷ, không có nhân cách hay thậm chí là trở thành nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người khác.

Tôi đã từng có thời điểm đánh rơi ví tiền, tiền bạc mất thì tôi không tiếc lắm, chỉ buồn bực là dù trong ví có giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng các thứ, nhưng cũng không ai liên lạc để trả lại cho tôi cả, tôi phải chạy tới chạy lui để làm lại, rất mất công và mất thời gian.

Theo pháp luật Việt Nam hiện nay, trường hợp nhặt được tiền không trả sẽ bị phạt tù cao nhất là 5 năm và cơ quan chức năng có quyền cưỡng chế bạn phải trả lại tài sản cho người đánh rơi. Và chưa kể, việc tiền rơi trên đường đó cũng có thể là thủ đoạn tinh vi của bọn lừa đảo, nếu bạn nhặt tiền lên thì có thể đã mắc bẫy của chúng rồi.

Ý nghĩa phong thủy, tâm linh

Theo kinh nghiệm của bản thân tôi cũng như kiến thức từ những thầy phong thủy, việc nhặt tiền (hoặc những vật khác), đặc biệt là vào tháng 7, rơi trên đường mà không phải của ta là một điềm xấu, hành động này sẽ khiến chúng ta nhận lấy những sự xui xẻo của người đánh rơi. Và thậm chí, nếu chúng ta sử dụng chúng thì hậu quả sẽ rất khó lường, chắc chắn mọi người đều đã nghe câu “của thiên trả địa” rồi chứ, chúng ta lấy đi bao nhiêu thì cũng sẽ phải trả lại bấy nhiều.

Tôi không muốn truyền bá mê tín dị đoan nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Ngoài ra, GS Ngô Đức Thịnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam lý giải rằng trong khoa học, chưa ai chứng minh nếu nhặt tiền trên đường sẽ gặp họa. Ngược lại, chưa ai chứng minh nếu không nhặt sẽ gặp an lành.

Tuy nhiên kiêng kỵ chỉ để giải quyết vấn đề tâm linh. Nhưng nếu kiêng được, tâm lý sẽ vui vẻ hơn theo đúng quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Vì thế, tôi thật lòng khuyên mọi người, nếu có thấy của đánh rơi trên đường và cảm thấy mình có thể, bằng cách nào đó, trả lại cho người bị mất thì hãy nhặt lên. Còn không, hãy cứ xem như mình chưa thấy gì, biết đâu điều đó sẽ giúp mọi người thoát khỏi xui xẻo thì sao.

Nguồn WTT

Xem thêm: Cô gái bị đuổi ra khỏi chùa Linh Ứng vì mặc độc quần đùi, áo lót

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…