Đổi gió với thiên đường du lịch Đảo Cá Voi siêu đẹp ít người biết tới ở Khánh Hòa

Khởi hành từ TP HCM vào tối thứ 6, bạn sẽ có những ngày nghỉ cuối tuần thoải mái tại đảo Hòn Ông (Khánh Hòa), với chi phí khoảng 2 triệu đồng một người. 

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hòn Ông hay còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang gần 100km. Hòn Ông có diện tích rộng gần 40.000 ha, nhưng chỉ có 2ha được sử dụng vào việc xây dựng khu nghỉ dưỡng, phần còn lại là cánh rừng xanh tươi quanh năm. Trên đảo có duy nhất một resort để bạn có thể nghỉ qua đêm là Whale Island Resort thuộc sở hữu của một đôi vợ chồng Việt Kiều người Pháp.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

1. Di Chuyển

Để đến Hòn Ông các bạn phải đi đường bộ đến bến tàu Đầm Môn, Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hoà. Sau khi đến bến tàu Đầm Môn bạn liên hệ với lễ tân khách sạn để biết chuyến tàu và giờ chở khách từ bến tàu ra đảo Hòn Ông. Thông thường có hai chuyến 11h trưa và 13h15 chiều đi ra đảo. Tàu của resort có tên là La Baleine. Thời gian di chuyển từ đất liền ra đảo khoảng 15-20 phút.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

2. Nơi Ở

Trên Hòn Ông bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất là Whale Island Resort. Các bạn có thể đặt trước phòng bằng thẻ tín dụng qua các website đặt phòng hoặc gọi điện trực tiếp. Các resort ở đây là nhà gỗ lợp lá dưới dang bungalow riêng biệt hoà mình dưới những tán dừa và ngay sát bãi biển chính. Giá phòng 1 đêm bao gồm bữa ăn sáng cho 2 người là khoảng 1 triệu đồng. Giá phòng family cho 4 người là khoảng 1,4 triệu đồng, được được ở thêm tối đa một người, phí extra bed là 120.000 đồng/người. Resort quy định check in phòng vào 14h chiều và check out trước 12h hôm sau. Tuy nhiên vẫn có thể đến sớm và gửi đồ ở lễ tân sau đó chơi quanh đảo.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Resort thiết kế hoà mình với thiên nhiên, chỉ có quạt trần, nhà tắm đơn giản tuy nhiên lợp lá và nhiều cây nên rất mát mẻ, vào ban đêm ngủ lạnh còn phải đắp chăn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trên đảo Hòn Ông có khoảng 30 bungalow cho thuê, khu nhà hàng, khu quầy bar, khu massage, khu dịch vụ lặn biển… đều tập trung ngay tại bãi biển chính.

3. Ăn Uống

Không có bất kỳ dịch vụ nào của bên thứ 3 nào khác cung cấp ở trên đảo. Ngoài bữa sáng free ra thì nếu muốn ăn uống ở đây bạn buộc phải ăn ở nhà hàng của Resort. Ở đây các bạn phải ăn theo set menu. Một set menu cho bữa tối ở đây là 14 USD/người, không có đồ uống. Nhìn chung đây có là điểm trừ duy nhất của resort. Một set menu hơi đắt và không tương xứng với giá tiền bỏ ra. Hải sản không tươi ngon và ăn hơi chán. Đã là set ăn lại thiếu nước uống và canh là một việc hơi khó chấp nhận. Ăn xong cảm thấy hơi đói và không đủ dùng đối với set menu này.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tuy nhiên đồ uống ở quầy bar ven biển thì ngược lại, giá cả lại rất hợp lý. Một cốc trà Lipton hay café sữa đá cũng chỉ có giá tầm từ 20.000 đến 30.000 đồng. Sang như cocktail thì giá là 80.000 đồng một ly.

4. Các hoạt động vui chơi ở Hòn Ông

Hòn Ông là một hòn đảo có diện tích khá nhỏ nên mọi hoạt động vui chơi đều tập trung vào bãi biển chính. Bạn chỉ có thể hoạt động trên đảo bằng cách đi bộ hoặc là du lịch khám phá đảo bằng thuyền Kayak, với các hoạt động như:

Snorkerling (lặn ống thở)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chèo thuyền Kayak quanh đảo

Trang thiết bị gồm một thuyền kayak 2 chỗ ngồi, áo phao và mỗi người một mái chèo. Các bạn có thể chèo xung quanh đảo với giá khoảng 100.000 đồng cho 2 tiếng.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Treking khám phá đường bộ quanh đảo

Trò chơi trên bộ duy nhất có thể khám phá trên đảo là treking khám phá hòn đảo. Có 3 điểm mũi mà bạn có thể dừng chân và chụp ảnh đẹp, đó là Red&White trail, Blue trail và Yellow Trail. Tổng thời gian để walking hết hòn đảo là khoảng 2 tiếng. Các bạn có thể xem bản đồ walking để biết tổng quát quãng đường checking. Hoạt động này hoàn toàn miễn phí. Các bạn nên tận dụng thời gian để đi quanh hòn đảo. Nhìn từ trên các đỉnh mũi xuống bãi biển chính cũng khá thú vị.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Lặn biển (Scuba Diving)

Phải mất cả buổi để training nếu các bạn muốn lặn biển ở đây. Đây là nơi được nhiều khách du lịch đánh giá rất đẹp để lặn biển.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nguồn: foody

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…